Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn kinh doanh Nội thất Online 2023 – Toàn bộ những điều bạn cần làm


Cách đây chục năm, hai lựa chọn duy nhất để mua đồ nội thất là: ra showroom/cửa hàng để mua hoặc mua cũ từ người khác. Tuy nhiên ngày nay, những tiến bộ trong công nghệ đã giúp tái tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến, mở đường cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh nội thất Online với nhiều lựa chọn, nhiều ngách hấp dẫn.
Trong những năm gần đây, rất nhiều doanh nghiệp đã mở ra để Kinh doanh Nội thất Online, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng và rất nhiều cơ hội kinh doanh khác.
Bài viết này, Mình sẽ hướng dẫn tất tần tật toàn bộ những điều bạn cần làm nếu muốn bắt đầu Kinh doanh Nội thất Online đạt hiệu quả. Những nội dung trong bài bao gồm: Bắt đầu bán nội thất Online như thế nào; Tồn kho và lưu kho cho ngành hàng Nội thất Online; Chụp ảnh mẫu cho sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa; Cách thiết lập cửa hàng Kinh doanh nội thất Online;…
Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!!!

Hướng dẫn bắt đầu Kinh doanh Nội thất Online​

Các bước bắt đầu Kinh doanh Nội thất Online sẽ bao gồm:
Lựa chọn hình thức thiết kế, chế tạo, sản xuất hoặc bán lẻ
  1. Tài chính cho cửa hàng Kinh doanh Nội thất Online
  2. Xây dựng thương hiệu Nội thất Online của bạn
  3. Nguồn sản phẩm Nội thất
  4. Thiết lập xưởng

Lựa chọn hình thức Kinh doanh: thiết kế, chế tạo, sản xuất hoặc bán lẻ​

Có nhiều cách để tham gia kinh doanh bán đồ nội thất. Con đường bạn chọn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, như trình độ kỹ năng, ngân sách bắt đầy và khả năng lưu kho.
Lựa chọn hình thức Kinh doanh nội thất
 Lựa chọn hình thức Kinh doanh nội thất Online
Sau đây, chúng tôi sẽ xem xét các mô hình kinh doanh khác nhau:
  • Sản xuất đồ nội thất. Loại hình kinh doanh này liên quan đến việc thiết kế và đóng đồ nội thất bằng tay trong xưởng của chính bạn. Bạn có thể chọn xây dựng và bán một số kiểu giới hạn bằng cách kiểm soát hàng tồn kho hoặc áp dụng mô hình sản xuất theo đơn đặt hàng.
  • Thiết kế nội thất (làm việc với nhà sản xuất). Thay vì thực sự tự đóng đồ nội thất, bạn có thể chọn thiết kế và làm việc với một xưởng sản xuất để tạo ra các sản phẩm cho bạn. Bạn có thể được yêu cầu một số kỹ năng làm thủ công chuyên biệt; hiểu biết về vật liệu và chế tạo để có thể giao tiếp hiệu quả với các nhà máy, nhà xưởng.
  • Bán lẻ nội thất. Trong mô hình này, bạn sẽ bán sản phẩm từ các thương hiệu hoặc nhà sản xuất khác nhau, sắp xếp các danh mục sản phẩm cho từng thương hiệu.
  • Dropshipper. Phương pháp này giống như phương pháp ở trên nhưng là một tùy chọn hợp lý nếu bạn không thể tự mình lưu kho hoặc vận chuyển các đơn hàng. Tìm cách làm việc với các nhà sản xuất và thương hiệu sẵn sàng giao hàng trực tiếp cho khách hàng của bạn, loại bỏ chính bạn khỏi chuỗi cung ứng.
  • Đại lý bán lẻ cổ điển. Đây là một mô hình bán lẻ khác tập trung vào các tác phẩm cổ điển hoặc đồ cổ. Chúng tôi liệt kê thành một danh mục riêng biệt vì các phương pháp tìm nguồn cung ứng khá khác nhau.
 

Xây dựng thương hiệu Nội thất Online của bạn​

Điều quan trọng là bạn phải xác định thương hiệu của mình ở giai đoạn đầu này. Trả lời một số câu hỏi sẽ giúp bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình, khắc họa được tính thẩm mỹ của thương hiệu, nắm bắt sứ mệnh và hình dung rõ ràng hơn về khách hàng lý tưởng của bạn.
Bây giờ bạn đã quyết định xem bạn sẽ sản xuất hay bán lẻ đồ nội thất, hãy chọn một ngách cho cửa hàng kinh doanh nội thất Online của mình. Bạn sẽ chỉ bán ghế sofa và đi sâu về một sản phẩm? Bạn có muốn chạy theo một xu hướng đang hot không? Bạn có kế hoạch tập trung vào các mảng tối giản được thiết kế tốt cho không gian nhỏ? Còn ý tưởng khai thác số lượng ngày càng tăng những người làm việc tại nhà và bán đồ nội thất văn phòng độc đáo thì sao?
Hãy xem xét những điều sau khi chọn một thị trường ngách (với các ví dụ):
 
  • Loại sản phẩm: nội thất văn phòng, sinh hoạt ngoài trời, điểm nhấn gia đình
  • Sản phẩm: giường sofa, bàn ăn, bàn làm việc
  • Phong cách: hiện đại giữa trung niên, tối giản, sang trọng
  • Khách hàng: sinh viên, cư dân chung cư, chủ nhà nhỏ
  • Ngách: đồ nội thất “thông minh”, Nội thất làm từ vật liệu tái chế
  • Cam kết: thương mại công bằng, thủ công tại địa phương, bền vững
Sau khi bạn đã tiến hành nghiên cứu thị trường và được mài giũa trong một thị trường ngách, hãy viết nó ra. Tuyên bố rõ ràng về những gì bạn phải cung cấp, sau đó phân loại sứ mệnh, giá trị và câu chuyện thương hiệu của bạn.
Bây giờ bạn đã có các chỉ dẫn thương hiệu rõ ràng, bạn sẽ tiếp tục tham khảo các nguyên tắc đó cho thiết kế trang web và quản lý danh mục sản phẩm của mình. Khi bạn mở rộng quy mô và thậm chí thuê nhân viên, những nguyên tắc này cũng sẽ giúp giữ cho thông điệp của bạn nhất quán.

Nguồn nội thất (dành cho Đơn vị thiết kế hoặc Đại lý bán lẻ) 

Nguồn nội thất
Cách bạn tìm nguồn cung cấp hoặc nhà sản xuất phụ thuộc vào mô hình kinh doanh và thị trường ngách của bạn.
Đối với những đơn vị thiết kế đồ nội thất không có kế hoạch tự sản xuất, hãy tìm một nhà sản xuất đáng tin cậy.
“Bạn càng tiến gần đến khâu sản xuất và chuỗi cung ứng của mình, đặc biệt là ở giai đoạn đầu, việc xây dựng và tạo mối quan hệ đối tác với bất kỳ ai đang sản xuất sản phẩm của bạn sẽ càng dễ dàng hơn”.
Khi mới bắt đầu và chưa quen với việc sản xuất, bạn nên tìm một nhà sản xuất cho phép bạn giám sát nhiều và người sẽ làm việc với bạn với tư cách là đối tác trong doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn đang muốn bán lại sản phẩm của thương hiệu khác, bạn có thể tiếp cận các nhà sản xuất và thương hiệu để hỏi về giá nhập hàng và các điều khoản.
Người bán lẻ nội thất cổ tìm nguồn đồ nội thất theo một số cách. Do tính chất của công việc kinh doanh, bạn cần phải thường xuyên tìm kiếm để đảm bảo luôn có hàng tồn kho.

Các trang Giới thiệu, Liên hệ và Câu hỏi thường gặp trong Website kinh doanh nội thất​

Trang giới thiệu của website nội thất
Câu chuyện của bạn có thể khiến bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh lớn. Trang Giới thiệu của bạn có thể kể câu chuyện nguồn gốc của doanh nghiệp, làm nổi bật các giá trị thương hiệu, chia sẻ một số gương mặt của những thành viên chủ chốt trong nhóm của bạn và tìm điểm chung với khách hàng.
Đối với các nhà thiết kế và chế tạo đồ nội thất, đây cũng là nơi bạn có thể mời khách hàng đến xem qua quá trình và nguồn cảm hứng của bạn.
Thông tin liên hệ và Câu hỏi thường gặp cũng là những trang quan trọng. Trang câu hỏi thường gặp rất hữu ích cho các doanh nghiệp kinh doanh nội thất Online, đặc biệt là về thông tin vận chuyển và trả hàng.
Do kích thước và trọng lượng lớn của nhiều đồ đạc, việc vận chuyển có thể phức tạp hơn và việc trả hàng có thể không thực hiện được. Thông báo rõ ràng các chính sách giao hàng và trả lại của bạn tại đây, và cho phép khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn ở các câu hỏi tiếp theo. Các giao dịch mua lớn hơn thường yêu cầu hỗ trợ thêm.
Khi xây dựng tất cả các trang và điều hướng trên trang web của bạn, hãy xem xét tối ưu hóa công cụ tìm kiếm — hay SEO — giúp các công cụ tìm kiếm như Google xếp hạng trang web của bạn. Học SEO sẽ yêu cầu đầu tư thời gian nhưng nếu thực hiện đúng, cuối cùng sẽ được đền đáp dưới dạng lưu lượng truy cập miễn phí (Organic Traffic) vào trang web của bạn.

Marketing cho Cửa hàng Kinh doanh Nội Thất Online​

Marketing cho Cửa hàng Kinh doanh Nội Thất Online
Không hề có bất cứ một công thức Marketing chung nào có thể giúp tất cả các cửa hàng Kinh doanh Nội thất Online phát triển. Điều này tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau để đưa ra được một chiến lược đúng đắn.
Một nguyên tắc chung là có thông điệp phù hợp ở đúng nơi vào đúng thời điểm. Những yếu tố đó sẽ phụ thuộc vào khách hàng của bạn là ai và họ đang ở đâu. Có đáng để bạn bỏ thời gian và tiền bạc hơn để đầu tư vào Email Marketing hoặc quảng cáo trên Facebook không? Bạn nên thử SEO hay Google Ads? Thử nghiệm là điều bạn phải làm liên tục trong giai đoạn này.
Là một thương hiệu bán sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và có thể được yêu cầu các hướng dẫn chi tiết cho những người ít hiểu biết về thiết kế, Content Marketing có thể mang lại sức mạnh lớn khi bạn Kinh doanh Nội thất Online.
Xây dựng khán giả trên Instagram, YouTube hoặc TikTok bằng cách đưa ra lời khuyên và mẹo thiết kế nhà. Đây có thể là những công cụ để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn, đồng thời thiết lập bản thân và thương hiệu của bạn như một chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực này.
Cuối cùng, Content Marketing của bạn sẽ xuất hiện một cách chân thực nhất khi bạn làm việc ở những phương tiện truyền thông và các nền tảng mạng xã hội phù hợp với bạn.
Trên đây các bươc bạn cần làm cho việc kinh doanh nội thất . Mình hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn . Các bạn hãy theo dõi mình nhé, mình sẽ quay lại với những topic hấp dẫn và thú vị hơn nữa.
=>>Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại liên hệ, MKT sẽ giải đáp 100% vướng mắc của các ban. Chúc các bạn thành công.
Hotline: 0984.845.398

Thông tin liên hệ


: vinh9821
:
:
:
: