Đặt banner 324 x 100

Lập trình C++ từ cơ bản đến nâng cao - TEK4VN


C++ là ngôn ngữ lập trình được phát triển trực tiếp từ ngôn ngữ lập trình C bởi Bjarne Stroustrup với các tính năng bổ sung như lập trình hướng đối tượng, xử lý ngoại lệ,...Lập trình C++ gần như là một môn học bắt buộc trong chương trình học của các ngành Khoa học máy tính, hay công nghệ phần mềm,...của nhiều trường đại học lớn trên thế giới và Việt Nam. Lí do là bởi nó vừa cung cấp những tính năng và khái niệm nâng cao của các ngôn ngữ lập trình bậc cao như lập trình hướng đối tượng lẫn cho phép xử lý tương tác trực tiếp với máy tính như những ngôn ngữ bậc thấp với các khái niệm về con trỏ và địa chỉ. Nó vừa đủ đơn giản để có thể dễ học nhưng cũng đủ phức tạp để bắt người học có thể xây dựng tư duy lập trình từ những khái niệm và cách thức giải quyết vấn đề từ mặt gốc rễ nhất.

Ngoài ý nghĩa về mặt học tập, C++ còn là một ngôn ngữ đa mục đích được thiết kế để sử dụng cho việc phát triển các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngôn ngữ lập trình C++ được ứng dụng trong nhiều mảng bao gồm:

  • Xây dựng các hệ điều hành và Lập trình hệ thống (như các driver phần cứng, firmware của điện thoại, thiết bị thông minh...).
  • Xây dựng trình duyệt web như Firefox, Chrome,...
  • Lập trình các công cụ đồ họa và trò chơi
  • Lập trình các hệ quản trị cơ sở dữ liệu
  • Xây dựng các hệ thống điện toán đám mây
  • Lập trình các thiết bị nhúng và IoT (hiện là một trong những ngành rất phổ biến hiện nay)

Nói chung tất cả những gì cần tốc độ thực thi nhanh, mức độ can thiệp sâu vào hệ thống phần cứng thì lập trình C++ vẫn là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Dù đã có rất nhiều các ngôn ngữ lập trình khác ra đời nhưng vai trò của C++ cho đến nay vẫn chưa thể được thay thế. Đó là lí do tại sao bạn nên hoàn thành khóa học này.

Khóa học lập trình C++ cơ bản này sẽ giúp bạn:

  • Sử dụng thành thạo các khái niệm cơ bản trong lập trình C++ như biến, kiểu dữ liệu, cách thức vào ra dữ liệu.
  • Sử dụng thành thạo các cấu trúc điều khiển như cấu trúc điều kiện, cấu trúc lặp trong C++.
  • Nắm được và sử dụng cách thức lập trình hàm để xử lý các bài toàn bằng C++.
  • Làm quen với khái niệm lập trình hướng đối tượng (OOP) trong C++.
  • Biết cách xử lý các lỗi khi lập trình C++.

Bạn cần làm gì để bắt đầu khóa học lập trình C++?

Khóa học này được thiết kế cho cả những người mới bắt đầu do đó, những gì bạn cần là:

  • Một chiếc máy tính (Windows, Mac, hoặc Linux), thậm chí một chiếc điện thoại có cài trình duyệt Web.
  • KHÔNG cần biết trước về C++.
  • KHÔNG cần bất cứ kinh nghiệm lập trình nào.
  • Bạn chỉ cần chăm chỉ, chịu khó và làm theo đúng tiến độ đề ra trong khóa học.

Một số câu hỏi thường gặp

Nếu có thắc mắc hoặc khó hiểu liệu tôi có thể tìm sự trợ giúp ở đâu?

Lập trình C++ từ cơ bản đến nâng cao được xây dựng hướng đến những người mới bắt đầu tiếp cận với C++ nói riêng và ngôn ngữ lập trình nói chung nhằm giúp họ hiểu các khái niệm cơ bản đến nâng cao liên quan đến C++. Khóa học này được viết cho người mới bắt đầu, vì vậy ngay cả khi bạn chưa có kiến thức về C++ hay lập trình, bạn cũng sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào để hiểu các kiến thức được trình bày.

Tuy nhiên, nếu bạn có các câu hỏi thắc mắc, các bạn có thể đặt trực tiếp các câu hỏi vào trong phần bình luận, đội ngũ quản trị khóa học sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc một cách nhanh nhất. Hoặc bạn cũng có thể đặt câu hỏi cho cộng đồng giúp đỡ tại trang Hỏi đáp của chúng tôi. Mọi người luôn sẵn lòng giúp đỡ và chia sẻ với bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào cộng đồng chung của TEK4.VN để nhận được sự trợ giúp:

Fanpage Facebook: TEK4.VN 

Tham gia cộng đồng để chia sẻ, trao đổi và thảo luận: TEK4.VN - Học Lập Trình Miễn Phí

Tôi nên dùng trình soạn thảo hoặc IDE nào trong khóa học?

Các bạn có thể sử dụng bất cứ một IDE hoặc trình soạn thảo nào quen thuộc chẳng hạn như: CodeBlock, Visual Studio Code. Tất cả mã nguồn trong khóa học đều có thể hoạt động tốt trên tất cả các môi trường này. Ngoài ra, TEK4.VN còn cung cấp môi trường soạn thảo và biên dịch trực tiếp phục vụ cho các bạn làm bài và tự động đánh giá kết quả trực tuyến ngay ở các bài tập. Trình soạn thảo trực tuyến này sẽ được sử dụng để làm các bài tập trong khóa học.

Làm thế nào để hoàn thành khóa học này?

Để hoàn thành khóa học này, bạn cần làm đầy đủ các bài tập dạng lập trình và dạng trắc nghiệm kiến thức (quiz). Các bài tập này sẽ được chấm tự động trực tuyến và phản hồi lại kết quả ngay lập tức đến người học. Điều này sẽ giúp bạn biết tiến độ và mức độ nắm bắt kiến thức hiện tại của mình để chủ động điều chỉnh phù hợp.

Thông tin liên hệ


: tek4vn
:
:
:
: