Đặt banner 324 x 100

Những điều cần làm và Thời gian tốt nhất để du lịch Nha Trang


Hướng dẫn du lịch Nha Trang : Những điều cần làm và Thời gian tốt nhất trong năm để ghé thăm
Nha Trang là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam, được biết đến với bãi cát vàng và làn nước trong vắt. Hàng năm, Nha Trang thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, những người tìm kiếm một kỳ nghỉ biển nổi bật với các hoạt động bãi biển đặc sắc và thú vị. Cho dù bạn là một cặp vợ chồng hưởng tuần trăng mật, một gia đình có con nhỏ hay một nhóm bạn, luôn có điều gì đó dành cho bạn.

Vậy Nha Trang ở đâu? Những điều cần làm ở Nha Trang là gì? Nên đi tour Nha Trang 1 ngày ở đâu? Tất cả sẽ có câu trả lời trong cẩm nang du lịch Nha Trang dưới đây.

1. Thông tin chung

hướng dẫn tham quan nha trang
Thành phố Nha Trang là tỉnh lỵ của tỉnh Khánh Hòa, một trong những thành phố quan trọng nhất của vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Được thiên nhiên ban tặng đường bờ biển dài 200 km, quần thể những hòn đảo xinh đẹp, Khánh Hòa là nơi sở hữu 1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới và những vịnh quyến rũ nhất Việt Nam như vịnh Nha Trang, vịnh Cam Ranh, Nha Trang. Vịnh Phú, Vịnh Vân Phong và Vịnh Ninh Vân.

Từ nhiều năm nay, Khánh Hòa đã là một điểm đến du lịch biển truyền thống ở Việt Nam, được coi là thiên đường cho những người yêu thích biển.

Để đến được Nha Trang, du khách thường di chuyển bằng đường hàng không, hàng ngày có rất nhiều chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các thành phố lớn khác của Việt Nam. Sân bay ở Nha Trang là sân bay quốc tế nên thành phố đón rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới 

2. Thời điểm đẹp nhất để đến Nha Trang

Với khí hậu nhiệt đới điển hình, chịu ảnh hưởng của gió biển, quanh năm khá ôn hòa, ít mưa, nắng nóng kéo dài thậm chí 300 ngày trong năm, Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch biển. 

Mùa xuân ở Nha Trang bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, nhiệt độ cao nhất là 25oC.

Tháng 4 đến tháng 6 là mùa hè ở Nha Trang. Thời tiết bắt đầu ấm hơn với nhiệt độ trong ngày dao động từ 26 - 28oC, sẽ xuất hiện những cơn mưa bất chợt nhưng không kéo dài. Dù độ ẩm tối đa lên tới 82% nhưng thời điểm này rất lý tưởng để tham gia các môn thể thao dưới nước và ngâm mình trong làn nước trong vắt.

thời gian tốt nhất để thăm nha trang
Mùa thu ở Nha Trang từ tháng 7 đến tháng 9, nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 30 độ C. Lúc này lượng mưa đã giảm dần, chỉ còn những cơn mưa nhỏ không kéo dài. Thời tiết Nha Trang nắng đẹp, không khí trong lành, cây cối đã bắt đầu chuyển màu, bầu trời trong xanh,… Vì vậy, đây được coi là thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm thành phố này.

Nếu bạn muốn riêng tư thì khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 là một ý kiến ​​không tồi. Đó là thời kỳ thấp điểm của du lịch Nha Trang. Tháng 10 và tháng 11 bắt đầu có mưa phùn nhưng thời tiết vẫn mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 25oC nhưng từ cuối tháng 11 đến tháng 12, Nha Trang chịu ảnh hưởng của gió mùa Bắc. Nhiệt độ ở Nha Trang giảm, mưa nhiều hơn và Nha Trang không còn thuận lợi cho các hoạt động tắm biển.

3. Những điều cần làm ở Nha Trang

3.1. Nằm trên những bãi biển thiên đường

Các bãi biển ở Nha Trang nói riêng và ở tỉnh Khánh Hòa là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Nhờ khí hậu ôn hòa, nắng nhẹ nhàng sưởi ấm những bãi cát trắng lấp lánh xóa tan bao mệt mỏi của du khách, nước biển trong veo, sóng lặng vỗ về tâm hồn những người yêu biển. Các bãi biển Nha Trang cũng là nơi lý tưởng để ngắm bình minh, ngắm nhìn bản giao hưởng màu sắc từ xanh chàm đến vàng lộng lẫy. Đừng bỏ lỡ những bãi biển này khi bạn đến Nha Trang:
  • Bãi biển trên đường Trần Phú : Bãi biển Nha Trang là một địa điểm nổi tiếng mà du khách sẽ lựa chọn để ghé thăm khi đến Nha Trang. Với chiều dài khoảng 7 km, bãi biển mang đến khung cảnh thiên nhiên rộng lớn để trải nghiệm. Không chỉ vậy, ngay trên bãi biển còn có các hoạt động vui chơi giải trí thú vị và hấp dẫn như dù kéo, lướt ván, ca nô, flyboarding,…
bãi biển trên đường trần phú nha trang
  • Dốc Lết : Biển Dốc Lết sóng rất êm nên khá an toàn cho mọi người. Vì vậy, đây cũng là lựa chọn tốt cho các gia đình vui chơi, nghỉ dưỡng và tắm biển. Với bờ biển dài 2,5 km được bao phủ bởi những rặng dương, phi lao, bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt, bãi biển mê hoặc mọi người bởi vẻ hoang sơ như thiên đường.
bãi biển doc let nha trang
  • Bãi Trũ nằm trên đảo Hòn Tre, đây cũng là một bãi biển nổi tiếng ở Nha Trang. Ngoài tắm biển trong làn nước biển trong xanh, tắm nắng trên bãi cát trắng tinh khôi, du khách còn có thể nghỉ chân dưới bóng cây xanh, ngắm nhìn đất liền trước mặt.
Bãi Trũ Nha Trang
  • Bãi biển Như Tiên là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang nhưng ít người biết đến. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và tươi đẹp, cát mịn, nước biển trong vắt, mang đến một địa điểm tắm biển thơ mộng. Như Tiên nằm giữa sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang. Xung quanh biển là nơi được bao bọc bởi hai dãy núi đá. Vì ít người biết đến nên nước biển rất sạch, không gian yên tĩnh.
nha trang beach nhu tien
  • Bãi biển Đại Lãnh ở phía Bắc thành phố Nha Trang là nơi giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa khá nổi tiếng với các đoàn khách du lịch. Nơi đây là một trong những bãi biển đẹp ở Nha Trang được nhiều người yêu thích với vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ pha lẫn nét hoang sơ ngọt ngào xứng đáng là bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á.
những điều cần làm ở bãi biển dai lanh nha trang

3.2. Khám phá những hòn đảo lân cận

Một chuyến khám phá những hòn đảo xinh đẹp với công ty du lịch Nha Trang Booking sẽ cho bạn được hòa mình với thiên nhiên, tham gia các hoạt động vui chơi trên bãi biển thú vị. Những hòn đảo nổi tiếng nhất ở Nha Trang là:
  • Đảo Hòn Mun : Nha Trang có rất nhiều đảo đẹp nhưng đảo Hòn Mun là đẹp nhất. Hòn đảo này có biển xanh, cát trắng, san hô đầy màu sắc và rất nhiều cá nước ngọt. Đây là một trong những hòn đảo đẹp và đa dạng sinh học nhất Việt Nam, với hơn 2000 loài san hô và 1500 loài sinh vật biển.
bãi biển nha trang hon mun
  • Đảo Robinson : Nơi đây còn được gọi là “Robinson” bởi sự hoang sơ, chưa bị con người khai thác quá mức để phục vụ du lịch. Đảo Robinson đẹp như miêu tả trong tác phẩm văn học, kịch tính và bí ẩn.
  • Đảo Hòn Tằm: Nằm cách Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam, đảo Hòn Tằm được xem là hòn đảo đẹp nhất Nha Trang với khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đến với Hòn Tằm, bạn sẽ có cảm giác như trút bỏ hết mọi công sức để thả mình trên bãi cát tuyệt đẹp.
những điều cần xem ở đảo Hòn Tằm nha trang
  • Đảo Hòn Tre : là hòn đảo lớn nhất Nha Trang, nơi có Vinpearl Land, khu phức hợp nghỉ dưỡng, khu vui chơi, safari để khám phá. Hòn Tre là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích sự hối hả, nhộn nhịp và tiện lợi, đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ em.
  • Đảo Hoa Lan thuộc vịnh Nha Phu , là địa điểm tham quan hấp dẫn của nhiều du khách khi du lịch Nha Trang. Với vườn lan đa dạng và phong phú của hơn 100 loài lan rừng thơm ngát, không khí trong lành… Hòn đảo là thiên đường nhiệt đới cho du khách.
đảo hoa lan vịnh nha trang
  • Đảo Yến – Hòn Nội : Nơi đây nổi tiếng với bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam với một bên là nước ấm và một bên là nước lạnh do các dòng hải lưu tạo nên, tạo ấn tượng khó quên cho du khách. Để đến đó, bạn cần mua vé phà tại cảng Cầu Đá và đến đó trong khoảng một giờ.
  • Các hòn đảo xinh đẹp khác ở Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa: Đảo Khỉ, Đảo Điệp Sơn, Đảo Cá Voi-Hòn Ông, Đảo Bình Ba ,...

3.3. Tham quan các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn

  • Tháp Bà Po Nagar 
    Tháp Bà Po Nagar là một ngôi đền Chămpa tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ ở cửa sông Cái, cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ 2km về phía Bắc. Tháp Bà Ponagar được coi là một nét kiến ​​trúc nổi bật trong Ấn Độ giáo từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 12.
tháp bà po nagar nha trang xem gì
  • Bảo tàng Hải dương học
    Bảo tàng Hải dương học là nơi nghiên cứu về sự đa dạng sinh vật biển tại thành phố Nha Trang. Đây là một trong những cơ sở nghiên cứu khoa học đầu tiên của Việt Nam và được coi là cơ sở lớn nhất Đông Nam Á cho đến nay.
bảo tàng ở nha trang những điều cần làm
  • Nhà thờ đá Nha Trang
    Nhà thờ đá Nha Trang là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố. Mang vẻ đẹp cổ kính với lịch sử hơn 80 năm, nhà thờ nằm ​​ở trung tâm thành phố Nha Trang chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.
nhà thờ đá nha trang xem gì ở nha trang
  • Chùa Long Sơn
    Chùa Long Sơn được biết đến là ngôi chùa cổ nhất Nha Trang, nơi tọa lạc pho tượng Phật ngoài trời lớn nhất được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến tham quan trong chuyến du lịch Nha Trang.
Top những điều cần làm ở chùa long sơn nha trang

3.4. Thưởng thức hải sản tươi sống

những điều cần làm ở nha trang việt nam hải sản
Không chỉ là địa điểm du lịch biển hấp dẫn với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, Nha Trang còn được biển ưu ái ban tặng nguồn hải sản dồi dào. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon như gỏi sứa, tôm hùm phô mai, lẩu tôm, ghẹ,…

3.5. Tham gia các hoạt động bãi biển

Các hoạt động bãi biển ở Nha Trang rất đa dạng và phong phú phù hợp với mọi sở thích để bùng nổ và tận hưởng biển. Từ những hoạt động mạo hiểm như dù lượn, flyboard hay đi bộ dưới biển cho đến những hoạt động nhẹ nhàng hơn như đi tàu đáy kính ngắm nhìn sinh vật biển dưới đáy biển, Nha Trang sẽ không làm bất kỳ ai thất vọng, mang đến một kỳ nghỉ biển tuyệt vời mà bạn không thể không có. một phút buồn chán.
Một số hoạt động bãi biển ở Nha Trang là:
  • Lặn biển
  • Đi thuyền đáy kính
  • Đi bộ dưới biển
  • Công viên nước nổi
  • dù lượn
  • thủy phi cơ
  • ván bay
  • lướt sóng
  • Chèo xuồng
những điều tốt nhất để làm trong lặn biển nha trang
ván bay du lịch nha trang

3.6. Dành một ngày tại công viên giải trí

Bạn có trẻ em trong nhóm? Khu vui chơi Vinpear Nha Trang trên đảo Hòn Tre là nơi sẽ khiến con bạn mê mẩn. Ngoài những trò chơi thú vị như tàu lượn siêu tốc, trượt nước giúp tăng adrenaline, còn có những trò chơi dành cho trẻ em như safari, thủy cung,… Vào những thời điểm nhất định trong ngày còn có các show diễn như Siren, bird show , màn trình diễn nước khiến cả gia đình say đắm để có trải nghiệm tuyệt vời.
cẩm nang du lịch nha trang vinpearland
Nếu bạn ở khu nghỉ dưỡng Vinpearl, khu vui chơi ngay bên cạnh. Nếu chọn những địa điểm bên ngoài, bạn có thể đến đảo Hòn Tre bằng cáp treo hoặc phà.

4. Nha Trang về đêm

Khi mặt trời lặn, một nhịp sống khác lại thức giấc ở Nha Trang. Tuy không sôi động bằng các khu du lịch biển khác trong khu vực như Koh Phangan, Phuket nhưng cuộc sống về đêm ở Nha Trang không làm du khách ngán ngẩm. 
Bạn có thể yên tâm tản bộ trên con đường Trần Phú, ghé thăm khu chợ đêm sôi động ở thị trấn này. Bạn cũng bị quyến rũ bởi mùi hương hấp dẫn của hải sản nướng từ các nhà hàng địa phương. Đó sẽ là một cuộc dạo chơi vô cùng dễ chịu!
Nếu bạn là người lãng mạn, thì việc đi dạo trên bãi cát, để chân ướt dưới ánh trăng, ngắm bầu trời đầy sao, cảm nhận làn gió biển mơn man trên tóc là điều không thể bỏ qua. Với hơn 300 ngày nắng trong năm, việc tận hưởng các chòm sao không quá khó khăn.

cuộc sống về đêm ở thành phố nha trang
Thưởng thức một ly cocktail tại quầy bar bên bờ biển hay quầy bar có tầm nhìn toàn cảnh thành phố rực rỡ ánh đèn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Đó là một khoảnh khắc hoàn toàn thư giãn không thể bỏ qua! Một số quán bar thậm chí còn có nhạc sống để thưởng thức vào những ngày nhất định! Một số quán bar và câu lạc bộ nổi tiếng nhất ở Nha Trang là:
  • Sailing Club 72 - 74 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Skylight Premier Havana, 38 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Guru Bar 44 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Sunshine Bar 35.48 Ngô Đến, tổ 8, thôn Tháp Bà, huyện Vĩnh Phước, Nha Trang
  • Altitude Rooftop Bar 28 Trần Phú
làm gì ở nha trang
câu lạc bộ thuyền buồm tại bãi biển nha trang
câu lạc bộ nha trang những điều cần làm
Thực sự có rất nhiều thứ để xem và làm ở Nha Trang. Với vẻ đẹp mê hồn và những hoạt động thú vị, Nha Trang là sự lựa chọn của không chỉ du khách quốc tế mà còn cả trong nước. Tuy nhiên vì lý do này, trung tâm Nha Trang hơi đông khách du lịch nhưng phong cảnh và tầm nhìn mà thành phố mang lại cho bạn luôn hấp dẫn. Một số chọn lưu trú ở các vùng lân cận Nha Trang như khu vực Cam Ranh, vịnh Ninh Vân,… để có thể tận hưởng trọn vẹn vị trí này mà không bị kẹt trong đám đông du khách. Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời!

Hi vọng với cẩm nang du lịch Nha Trang của chúng tôi , bạn có thể lựa chọn những điều phù hợp nhất cho kỳ nghỉ của mình tại Nha Trang.

Thông tin liên hệ


: thanhtu93
:
:
: Nha Trang