Đặt banner 324 x 100

88


Chỉ số đường huyết của người bị tiểu đường bao nhiêu là an toàn?

Vậy chỉ số tiểu đường bao nhiêu là nguy hiểm và chỉ số đường huyết an toàn cho người tiểu đường là bao nhiêu? Mức ăn toàn của người bị tiểu đường lúc đói là trong khoảng 80 – 130 mg/dL, lúc ăn xong là < 180 mg/dL, lúc bình thường là < 180 mg/dL và giá trị HbA1C là < 7%. Dựa trên đây, các chuyên gia đưa ra mức đường huyết thấp đối với bệnh nhân tiểu đường, ở mức dưới 70 mg/dL. Mức đường huyết cao là trên 126 mg/dL (đối với đường huyết đói).

Bị tiểu đường bao lâu thì biến chứng?

Biến chứng tiểu đường là thuật ngữ dùng để mô tả các tổn thương ở mạch máu và thần kinh do bệnh tiểu đường gây ra. Khi mức đường huyết tăng cao và kéo dài, cơ thể phải đối mặt với stress oxy hóa và viêm mạn tính. Điều này dẫn đến tổn hại cho mạch máu và làm gián đoạn quá trình truyền tín hiệu thần kinh từ não đến các cơ quan. Vì thiếu máu và dưỡng chất, các cơ quan dần suy yếu và biểu hiện ra ngoài dưới dạng biến chứng.

Để biết được bị tiểu đường bao lâu thì biến chứng thì trước tiên phải biết được rằng biến chứng tiểu đường được chia thành hai loại chính: biến chứng cấp tính và biến chứng mạn tính. Thời gian xảy ra biến chứng tiểu đường khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các yếu tố bao gồm thời điểm phát hiện bệnh, cách kiểm soát đường huyết và việc phòng ngừa biến chứng kịp thời.

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tuần bao nhiêu?

Để hạn chế được những biến chứng nguy hiểm mà bệnh tiểu đường thai kỳ gây ra, việc xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tuần bao nhiêu là thông tin mà người mẹ cần biết. Nhằm đảm bảo mức độ an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn đang mang thai.

Thời điểm thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh tiểu đường trong quá trình mang thai lần đầu ở giai đoạn tuần 24 đến 28 của thai kỳ, đối với phụ nữ chưa được chẩn đoán bệnh tiểu đường trước đây.

Với các thai phụ có nguy cơ cao nên tầm soát tiểu đường thai kỳ sớm hơn. Cụ thể:

  • Phụ nữ mang thai đã ngoài 35 tuổi.
  • Trong gia đình thai phụ có người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.
  • Có tiền sử là bản thân đã mắc tiểu đường thai kỳ trong lần mang thai trước đó.
  • Cơ thể thừa cân, béo phì trước hay trong quá trình mang thai.
  • Đứa con trước nặng hơn số cân là 4,1kg.
  • Tăng cân quá mức trong thai kỳ

Nguồn tham khảo kiến thức: Viện dinh dưỡng NRECI

Thông tin liên hệ


: nreci123
:
:
:
: