Đặt banner 324 x 100

Ưu và nhược điểm khi kinh doanh cà phê nhượng quyền


Những năm gần đây, xu hướng kinh doanh cà phê nhượng quyền lên ngôi bởi sự tiện lợi và hiệu quả cao. Tuy nhiên, trước khi quyết định có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không thì cần biết ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về thông tin trên. 

1. Kinh doanh cà phê nhượng quyền là gì?

Kinh doanh cà phê nhượng quyền là hình thức kinh doanh trong đó chủ sở hữu cho phép cho đối tác sử dụng thương hiệu, hình ảnh, công thức, sản phẩm mà chủ sở hữu đã có sẵn. Hình thức này buộc đối tác phải trả một phần phí duy trì hình ảnh thương hiệu để có thể sử dụng và duy trì tên tuổi của thương hiệu. Bên cạnh đó, các đối tác sẽ được hỗ trợ về kinh nghiệm vận hành, các gói marketing, đào tạo đội ngũ và một số dịch vụ khác.

2. Ưu điểm khi kinh doanh cà phê nhượng quyền

2.1. Không cần xây dựng thương hiệu

Kinh doanh cà phê nhượng quyền có ưu điểm nổi trội khi không cần phải xây dựng hình ảnh và tên tuổi thương hiệu bởi bạn có thể tận dụng thương hiệu đã phát triển và thành công để tiếp tục kinh doanh, thu hút khách hàng.

Bạn không cần xây dựng thương hiệu khi kinh doanh cà phê nhượng quyền

2.2. Quyền lợi về nguyên vật liệu

Các nguyên liệu và trang thiết bị đều được lựa chọn loại tốt nhất với chi phí phải chăng. Bạn sẽ không cần mất thời gian tìm hiểu về các nhà phân phối, cung cấp nguyên liệu và lựa chọn từng trang thiết bị khi kinh doanh cà phê nhượng quyền.

2.3. Giảm thiểu rủi ro

Khi tiến hành kinh doanh cà phê, bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều việc và có những hạng mục có thể bỏ sót hoặc không theo ý muốn. Tuy nhiên khi kinh doanh cà phê nhượng quyền, nó sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro không đáng có khi vận hành quán cà phê nhờ có sự hỗ trợ đầy kinh nghiệm từ thương hiệu.

2.4. Được hỗ trợ đào tạo

Vấn đề nhân sự và đào tạo chuyên môn vẫn là một trong những thứ khiến chủ đầu tư bận tâm. Với mô hình kinh doanh cà phê nhượng quyền, thương hiệu sẽ giúp các bạn đào tạo nghiệp vụ đối với nhân viên mới, đảm bảo đội ngũ nhân viên nắm được toàn bộ công thức đồ uống cũng như cách vận hành mô hình kinh doanh này.

Bạn sẽ được hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ và vận hành quán cẩn thận

3. Nhược điểm khi kinh doanh cà phê nhượng quyền

3.1. Cạnh tranh cao

Do sự tiện lợi và đơn giản của hình thức kinh doanh cà phê nhượng quyền này mà rất nhiều người đang đầu tư vào lĩnh vực cà phê. Điều này làm tăng tính cạnh tranh kinh doanh giữa các thương hiệu và mô hình kinh doanh cà phê nhượng quyền.

3.2. Hạn chế về mặt sáng tạo

Vì là hình thức kinh doanh cà phê nhượng quyền nên tất cả các cửa hàng đều sẽ giống nhau về công thức pha chế, phong cách trang trí, trang phục, màu sắc… Vậy nên, bạn sẽ bị hạn chế về sự sáng tạo và không có phong cách, nét đặc trưng riêng của mình.

Hạn chế về mặt sáng tạo khi kinh doanh cà phê nhượng quyền

4. Kinh doanh cà phê nhượng quyền tại Lekofe

Tại Lekofe - công ty chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm cà phê chất lượng, có các hình thức kinh doanh cà phê nhượng quyền vô cùng hấp dẫn: xe take away, kiosk và quán. Với 3 hình thức nhượng quyền này, bạn có thể thoải mái lựa chọn mô hình phù hợp với mình cùng giá cả phải chăng.

Kinh doanh cà phê nhượng quyền tại Lekofe sẽ đảm bảo cho bạn về các lợi ích và có những điều chỉnh theo mong muốn của khách hàng và đối tác. Lekofe cam kết sẽ đem lại những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất đến cho toàn thể khách hàng và đối tác. Hãy để Lekofe biến ước mơ làm chủ của bạn thành sự thật!

Nguồn bài viết: https://lekofe.com/kinh-doanh-ca-phe-nhuong-quyen

Thông tin liên hệ


: Lekofe
: Lekofe
:
: