Đặt banner 324 x 100

Thuốc Folihem


Thuốc Folihem dùng để phòng và điều trị thiếu máu do thiếu sắt, acid folic trong thời kỳ mang thai của phụ nữ giúp mẹ và bé có đầy dủ dinh dưỡng đến khi chào đời.
* Tính chất thuốc:
– Sắt II Fumarate là thành phần cần thiết để sản xuất hồng cầu. Khi không nhận đủ lượng sắt cần thiết, cơ thể sẽ không thể sản xuất đủ số lượng hồng cầu bình thường cần để duy trì sức khoẻ tốt.Thiếu sắt trong cơ thể được gọi là thiếu máu thiếu sắt. Thiếu sắt có thể gây ra mệt mỏi bất thường, khó thở, giảm hoạt động, trẻ em có thể gặp các vấn đề trong học tập và tăng nguy cơ nhiễm trùng nặng.
– Acid folic thuốc nhóm các vitamin B. Các vitamin cần thiết để cơ thể phát triển và đảm bảo sức khoẻ. Cơ thể cần vitamin với một số lượng rất nhỏ và chúng ta thường bổ xung vitamin qua thức ăn. Acid folic cần thiết trong tạo máu. Thiếu acid folic có thể gây thiếu máu. Bệnh nhân thiếu máu loại này được điều trị bằng acid folic.

CÁC ĐẶC TÍNH DƯỢC LỰC HỌC

– Ion sắt là một thành phần quan trọng trong nhiều enzym cần thiết cho vận chuyển năng lượng (ví dụ cytochrome oxidase, xanthine oxidase và succinic dehydrogenase) và nó cũng có mặt trong các thành phần cần thiết trong vận chuyển và sử dụng oxygen (ví dụ hemoglobin và myoglobin).
– Dùng thuốc có chứa sắt để chữa các bất thường trong tạo hồng cầu do thiếu sắt. Dùng sắt cũng giảm được các triệu chứng khác do thiếu sắt như đau lưỡi, khó nuốt, loạn dưỡng móng tay và da, and nứt kẽ môi.
– Có bằng chứng chứng tỏ rằng với liều dùng hàng ngày 100mg nguyên tố sắt dưới dạng Fe++ là phù hợp để phòng chống thiếu sắt cho phụ nữ mang thai. Nếu khi bắt đầu dùng bệnh nhân đã có biểu hiện thiếu sắt nhẹ, cơ thể sẽ khắc phục bằng cách tăng hấp thu sắt. Liều folat cần tăng từng bước một trong 3 tháng cuối của thai kỳ, đã tìm thấy bằng chứng về sự mất dịch ở mẹ. Để đảm bảo nồng độ folat bình thường ở mẹ sau khi sinh, cần bổ xung với liều khoảng 300 micrograms folat trong 3 tháng thứ hai và 3 tháng thứ ba của thai kỳ. Thuốc không làm mất các dấu hiệu về máu của thiếu máu ác tính.

CÁC ĐẶC TÍNH DƯỢC ĐỘNG HỌC

– Sắt được hấp thu chủ yếu ở tá tràng và hỗng tràng. Sự hấp thu được hỗ trợ bởi sự bài tiết acid dạ dày và tác dụng nhanh hơn khi sắt tồn tại ở dạng sắt II.
– Sau khi được hấp thu, sắt gắn vào transferrin và được vận chuyển vào tủy xương nơi nó được đưa vào haemoglobin. Phần còn lại tồn tại dưới dạng dự trữ, ferritin hoặc haemosiderin hoặc như myoglobin.
– Chỉ một phần nhỏ sắt được bài tiết vì phần chính sẽ được giải phóng khi phân tử haemoglobin bị phá hủy.
– acid Folic được hấp thu chủ yếu ở đoạn gần dạ dày của ruột non. Trong quá trình hấp thu Folate polyglutamate sẽ chuyển thành dạng monoglutamate. Acid folic  nhanh chóng xuất hiện trong máu và phần lớn gắn vào protein huyết tương. Trong chế độ ăn bình thường, lượng acid folic được hấp thu nhanh chóng, phân phối đến các mô và khoảng 4 đến 5 microgram bài tiết qua nước tiểu, mỗi ngày. Khi số lượng hấp thu lớn, tỷ lệ lớn hơn thuốc được chuyển hóa ở gan thành các dạng hoạt động khác của folate và một phần được dự trữ ở dạng đã oxy hóa khử và methyl folate. Lượng lớn folate nhanh chóng bài tiết qua nước tiểu.

Thông tin liên hệ


: nhathuoc02
:
:
:
: