Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu cà phê rang xay nào ngon hiện nay


Là một người đam mê cà phê, chắc hẳn bạn đã không ít lần đặt câu hỏi về loại cà phê rang xay nào ngon ? Tuy nhiên, với nhiều loại hạt cà phê rang xay đang có trên thị trường, việc chọn được loại cà phê ngon nhất có thể trở nên khá khó khăn. Trong bài viết, Lekofe sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có thể chọn ra loại cà phê rang xay ngon.

1. Những loại cà phê rang xay ngon và phổ biến hiện nay

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu cà phê rang xay ngon nhất, chúng ta hãy tìm hiểu về một số loại cà phê rang xay phổ biến trên thị trường:

Cà phê rang xay nào ngon hiện tại trên thị trường

1.1 Cà phê Robusta

Cafe Robusta còn được gọi là cà phê Vối, có hàm lượng caffeine khoảng từ 2 - 4%, cao hơn so với các loại cà phê khác. Hạt cà phê Robusta có kích thước nhỏ và khi thu hoạch, chúng được sấy trực tiếp mà không cần lên men. Do đó, Robusta có hương vị chua, chát và đắng mạnh mẽ hơn.

Loại cây cà phê Robusta sống tốt ở vùng khí hậu nhiệt đới và độ cao dưới 600 mét. Trong số các quốc gia trồng cà phê, Việt Nam là nước sản xuất Robusta nhiều nhất trên thế giới, đóng góp 1/3 lượng cà phê tiêu thụ toàn cầu.

1.2 Cà phê Arabica

Cà phê Arabica còn được gọi là cà phê chè, có hạt cafe hơi dài và mang đến hương vị pha trộn giữa chua và đắng nhẹ. Màu nước của cà phê Arabica thường có màu nâu nhạt. Hạt cà phê Arabica sau khi thu hoạch thường phải trải qua quá trình lên men, rửa sạch và sấy khô trước khi có thể sử dụng được.

Cây cà phê Arabica phát triển tốt ở vùng khí hậu mát mẻ và độ cao khoảng 600 mét. Loại cà phê này được trồng nhiều nhất ở Brazil, chiếm 2/3 tổng sản lượng cà phê trên thế giới hiện nay.

1.3 Cà phê Moka

Cà phê Moka có hạt cà phê có màu sắc không đồng đều từ vàng lục đến vàng nhạt, và hình dạng, kích thước của hạt cũng thay đổi. Điểm đặc trưng nổi bật của cà phê Moka là vị chua thanh thoát, đồng thời mang hương vị đặc biệt chỉ có ở loại này.

Trong các họ cà phê, cà phê Moka là loại khó trồng nhất. Việc chăm sóc và nuôi trồng cà phê Moka đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc kỹ lưỡng cũng như điều kiện môi trường đặc biệt. 

Cây cà phê Moka chỉ phát triển được ở độ cao trên 1500m do đó cà phê Moka ở Việt Nam có giá bán đắt hơn so với những loại cà phê khác.

1.4 Cà phê Culi

Cà phê Culi còn được gọi là cà phê Bi hay Peaberry, do có hình dáng tròn trịa đặc biệt. Loại cà phê này chứa lượng caffeine cao hơn nhiều so với Robusta và Arabica.

Hạt cà phê Culi có đặc điểm nổi bật là mang hương thơm đặc trưng và vị đắng.

1.5 Cà phê Cherry

Cafe Cherry còn được gọi là cà phê Mít, là loại cà phê có giá trị thương phẩm thấp hơn so với những loại khác do quá trình chế biến khó khăn và hạt không đồng đều.

Cà phê Cherry bao gồm hai giống chính là Liberica và Excelsa. Cả hai giống này có khả năng chịu đựng hạn hán tốt và sinh trưởng khỏe mạnh, ít bị ảnh hưởng bởi sâu bệnh. Chúng thường được trồng ở các vùng đất khô nhiều nắng như Cao Nguyên.

Đặc biệt, cà phê Cherry là loại cà phê được phái đẹp ưa chuộng bởi vị chua nhẹ và mùi thơm thoang thoảng, mang lại cảm giác dễ uống và sang trọng.

1.6 Cà phê Catimor

Cà phê Catimor cho trái chín vào mùa mưa, có năng suất cao hơn so với các loại cà phê khác. Hạt cà phê Catimor có hình bán cầu tròn và kích thước nhỏ.

Với hương vị chua thanh đặc trưng và mùi thơm nồng nàn, cà phê Catimor không đắng nhiều nhờ hàm lượng caffeine dao động từ 1-2%. Tuy nhiên, vẫn đủ để ghi dấu trong lòng người thưởng thức và để lại ấn tượng khó quên.

2. Mua cà phê rang xay nào ngon ở đâu ?

Lekofe là một trong những đơn vị cung cấp cà phê rang xay với chất lượng thơm ngon và đáng tin cậy. Sản phẩm của chúng tôi đều được chăm sóc và xử lý kỹ lưỡng qua nhiều công đoạn, đảm bảo đưa đến tay khách hàng những sản phẩm cà phê chất lượng tốt nhất.

Lekofe cung cấp các sản phẩm cà phê rang xay chất lượng

Không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Lekofe còn luôn quan tâm đến mức giá cạnh tranh và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Hãy đến với Lekofe và trải nghiệm những dòng sản phẩm cà phê rang xay chất lượng, đáng tin cậy và tiết kiệm.

Tham khảo các sản phẩm cà phê của Lekofe tại: https://lekofe.com/san-pham-lekofe

Trên đây là những thông tin về các loại cà phê rang xay nào ngon hiện nay. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy loại cà phê rang xay phù hợp với khẩu vị và sở thích của mình!

Nguồn bài viết: https://lekofe.com/tim-hieu-ve-loai-ca-phe-rang-xay-nao-ngon-hien-nay

Thông tin liên hệ


: Lekofe
: Lekofe
:
: