Đặt banner 324 x 100

Thạch dừa tốt cho sức khỏe và những điều bạn cần biết


Thạch dừa từ lâu đã trở thành món ăn giải nhiệt hiệu quả, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Với hương vị ngọt thanh, độ giòn dai vốn có, thạch dừa chính là “chân ái” khi ăn cùng thạch đen, rau câu. Nó còn là topping trong các món nước: thạch dừa hạt chi-a, hạt é, thạch dừa lá dứa,… Hay chỉ đơn giản là thạch dừa ăn cùng các món chè.

Tuy nhiên, calo trong thạch dừa là bao nhiêu?  Ăn quá nhiều thạch dừa liệu có tốt không vẫn luôn là mối bận tâm của nhiều người? Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng THẠCH AN giải đáp những thắc mắc trên nhé!

Lượng calo trong thạch dừa là bao nhiêu?

Không quá khó để chúng ta có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên.

Theo kết quả từ các viện nghiên cứu dinh dưỡng, thạch dừa là một trong những món có lượng calo khá thấp.

Trong 100g thạch dừa chỉ chứa khoảng 92 calo, với hàm lượng dinh dưỡng: 15g carb, 1g protein, ít chất béo và cholesterol có hại cho cơ thể.

Thạch dừa có phải người bạn tốt đối với chế độ ăn uống của chúng ta?

Theo nghiên cứu, một người cần trưởng thành cần nạp 2.000-2.500 calo/ ngày để có thể duy trì hoạt động cần thiết. So với lượng calo có trong thạch dừa(92 calo/100g), chúng ta không cần quá khắt khe trong việc ăn thạch dừa có béo không. Nếu có một chế độ ăn hợp lý, thạch dừa còn hỗ trợ tốt cho quá trình ăn kiêng.

Ăn thạch dừa thế nào là tốt?

Trên thực tế, ăn thạch dừa cũng chính là ăn cellulose (chất xơ tương tự rau xanh). Khi cơ thể tiêu thụ lượng cellulose vừa đủ, sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Giúp cơ thể tăng nhu động ruột và đào thải chất độc hiệu quả hơn.

Hãy cùng điểm qua một vài tác dụng tốt mà thạch dừa đem lại cho cơ thể nhé:

Thanh nhiệt, điều hòa cơ thể:

Acid amin trong thạch dừa có tác dụng làm mát, điều hòa, giúp cơ thể điều tiết được sự căng thẳng. Vì thế, thạch dừa cũng góp mặt trong rất nhiều món ăn giải khát quen thuộc ngày hè.

Tốt cho hệ tiêu hóa:

Thạch dừa chứa chất xơ, acid amin đặc biệt là ít chất béo có hại cho cơ thể. Ăn thạch dừa ở lượng vừa đủ giúp cơ thể ít mắc các bệnh về đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

thạch dừa

Tốt cho da và tóc:

Thạch dừa chứa các acid amin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của mái tóc và làn da. Đây là yếu tố giúp cơ thể sản sinh collagen, ngăn ngừa sự lão hoá bên trong. Cùng chế độ ăn hợp lý, chúng ta sẽ có làn da khỏe mạnh, ít bị tổn thương bên trong.

Hỗ trợ giữ gìn sắc vóc:

Tự tạo riêng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh là điều không quá khó. Thạch dừa ít calo, giàu chất xơ cũng như ít chất béo có hại cho cơ thể. Vì thế đây sẽ là món ăn phụ bổ dưỡng, tạo cảm giác no lâu, hạn chế các cơn ăn vặt.

thạch dừa

Tuy nhiên, lạm dụng cái gì quá nhiều cũng không tốt. Và “thạch dừa” cũng không phải là ngoại lệ. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Đặc biệt, nên lưu ý khi cho trẻ nhỏ ăn thạch dừa, tránh bé bị hóc, nghẹn, hoặc sự cố không đáng có.

Lựa chọn sản phẩm thạch dừa phù hợp

Rất dễ để bắt gặp những sản phẩm ăn liền được sản xuất thủ công hay đại trà. Vì vậy, người tiêu dùng cần cân nhắc nguồn gốc, thành phần và quy trình chế biến. Tự tay nấu những món làm từ thạch dừa cũng là một việc hay ho mà mọi người có thể thử tại nhà.

Thạch dừa sương sáo(thạch đen) là bộ đôi vô cùng đáng thử trong hè này. Sương sáo cũng nằm trong top những món giải nhiệt mùa hè. Thạch đen cắt miếng vừa ăn, thêm thạch dừa cùng một lớp đá bào. Hoặc rưới thêm chút nước cốt dừa để tăng thêm vị bùi béo cho món ăn.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất thạch đen, khiến cho người tiêu dùng cảm thấy khó khăn khi đưa ra lựa chọn. Tuy nhiên, đến với THẠCH AN, khách hàng có thể gửi trọn an tâm vào chất lượng sản phẩm. THẠCH AN cam kết thạch đen của mình đạt mọi tiêu chuẩn về VSATTP. Có đầy đủ điều kiện ATTP và chứng nhận HACC ở mọi cơ sở sản xuất. Thạch đen của THẠCH AN cũng được bán tại: BigC, Winmart+, AEON, hay các siêu thị trên toàn quốc,…

Thông tin liên hệ


: binbn1
:
:
: