Đặt banner 324 x 100

Vì sao nhiều người tiêu dùng ưa chuộng cà phê hòa tan?


Thói quen uống cà phê của mỗi người đều không giống nhau, có người thích nhâm nhi ly cà phê phin, có người lại thích uống cà phê pha máy, một số khác thì lựa chọn cà phê hòa tan. Ngày nay, nhiều người chọn sản phẩm cà phê hòa tan bởi sự tiện lợi và đa dạng về hương vị của nó. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp lý do vì sao người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn cà phê hòa tan.

Cà phê hòa tan nhận được sự yêu thích từ rất nhiều người tiêu dùng

1. Các kiểu uống cà phê thường thấy

Các kiểu uống cà phê thường thấy có thể chia ra làm 4 kiểu:

  • Cà phê pha phin: Đây là hình thức uống cà phê phổ biến nhất tại Việt Nam bởi truyền thống thưởng thức cà phê của người Việt từ xưa đã luôn sử dụng phin để pha. Cảm giác đợi từng giọt cà phê chắt lọc xuống, nhìn đường phố tấp nập đã trở thành thói quen của rất nhiều người.

  • Cà phê pha máy: Cuộc sống một ngày phát triển và con người cũng trở nên bận rộn hơn rất nhiều nên máy pha cà phê đã ra đời. Sử dụng máy pha cà phê sẽ nhanh hơn rất nhiều, phù hợp cho những ai có nhu cầu mua cà phê mang đi.

  • Cà phê vợt: Người Sài Gòn bên cạnh uống phin thì còn có văn hóa uống cà phê vợt lâu năm. Với cách thức lọc cà phê với vợt nhiều lần, những người làm cà phê vợt được ví như những nghệ nhân bởi các động tác điêu luyện và uyển chuyển như đang múa. Là người con trên đất Sài Thành, ắt hẳn sẽ đều biết đến kiểu uống cà phê này.

  • Cà phê hòa tan: Khác với các kiểu trên, cà phê hòa tan là loại cà phê làm nhanh nhất nhưng vẫn giữ được vị cà phê đậm đà, mùi hương thơm ngất. Đây là loại cà phê rất phù hợp với những ai muốn thưởng thức ngay cà phê mà không cần phải đi mua.

Cà phê phin - nét đẹp văn hóa cà phê Việt

2. Vì sao cà phê hòa tan được ưa chuộng?

2.1. Tiện lợi

Lý do lớn nhất khiến cà phê hòa tan được tiêu thụ rộng rãi là do sự tiện lợi của nó đem lại. Không cần phải đợi lâu hay thao tác cầu kỳ, bạn chỉ cần xé gói hòa tan và cho nước nóng vào, khuấy đều lên là đã có một ly cà phê thơm ngon mà không mất quá nhiều thời gian. 

2.2. Dễ dàng đem đi

Gói cà phê hòa tan được thiết kế nhỏ gọn và có trọng lượng thấp nên rất dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Bạn có thể để trong túi xách, hộc tủ,... hoặc bất cứ đâu bạn muốn. Chỉ cần có nước nóng là bạn có thể thưởng thức ly cà phê hòa tan thơm ngon mọi lúc mọi nơi.

2.3. Mùi vị đa dạng

Cà phê hòa tan có mùi vị đa dạng

Bên cạnh hai loại cà phê đen và cà phê sữa quen thuộc, dòng cà phê hòa tan còn ra mắt nhiều hương vị khác nhau bằng việc kết hợp với các hương liệu thực phẩm. Để phục vụ theo yêu cầu của các khách hàng mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cà phê hòa tan khác nhau như vị caramen, vị dừa, vị dâu… Với sự đa dạng về mùi vị, cà phê hòa tan chắc chắn sẽ chiều lòng được tất cả các thực khách.

2.4. Thời gian bảo quản lâu

Cà phê rang xay hoặc nguyên hạt yêu cầu bảo quản khá cao bởi cà phê khi tiếp xúc với không khí quá lâu sẽ xảy ra tình trạng bị oxi hóa, từ đó cà phê sẽ giảm chất lượng và không còn giữ được mùi hương như lúc mới mở.

Tuy nhiên, với cà phê hòa tan thì không cần quá lo vấn đề này bởi mỗi sản phẩm đều được đóng gói cẩn thận với trọng lượng thấp, thời gian hạn sử dụng cũng lâu nên bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo về vấn đề bảo quản.

2.5. Giá cả phải chăng 

Cà phê hòa tan có rất nhiều loại với giá thành khác nhau, tuy nhiên giá thành trung bình sẽ không quá cao, phù hợp túi tiền với nhiều người. Đây có lẽ là một trong những yếu tố quyết định lựa chọn cà phê hòa tan ở người tiêu dùng.

2.6. Nhu cầu tăng cao 

Trải nghiệm hương vị đậm đà và tinh tế của cà phê hòa tan chất lượng tại Lekofe

Nhu cầu sử dụng cà phê hòa tan tại Việt Nam đang và sẽ tiếp tục tăng do người trẻ năng động ngày nay đều sống nhịp sống nhanh và chuộng sự tiện lợi. Bên cạnh đó, người tiêu dùng nước ngoài đánh giá cao các sản phẩm hòa tan tại Việt Nam nên lượng tiêu thụ tăng khá cao trong những năm gần đây. Các sản phẩm cà phê hòa tan còn được các du học sinh yêu thích khi có thể dễ dàng đem đi nước ngoài. Giờ đây khi ở xa quê hương vẫn có thể thưởng thức được cà phê Việt Nam và đem tặng các bạn quốc tế. 

Lekofe là thương hiệu chuyên sản xuất và kinh doanh cà phê sạch, nguyên chất với các sản phẩm có mặt tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. Cùng hai dòng sản phẩm cà phê sữa hòa tan và cà phê hòa tan vị dừa, bạn chắc chắn sẽ trải nghiệm hương vị độc đáo cùng mùi hương thơm ngất. Thưởng thức ngay cà phê hòa tan Lekofe tại: https://lekofe.com/san-pham-lekofe 

Nguồn bài viết: https://lekofe.com/vi-sao-ngay-nay-nguoi-tieu-dung-ua-chuong-ca-phe-hoa-tan

Thông tin liên hệ


: Lekofe
: Lekofe
:
: