Đặt banner 324 x 100

Chuyên thi công tiểu cảnh ban công diện tích nhỏ


Chuyên thi công tiểu cảnh ban công diện tích nhỏ

Thi công tiểu cảnh ban công đã khó, thiết kế thi công tiểu cảnh cho các ban công diện tích nhỏ còn khó hơn nhiều. Nó không chỉ đòi hỏi kinh nghiệm, tay nghề. Mà còn là sự sáng tạo, sắp đặt tinh tế khi thiết kế trên một ban công với diện tích rất khiêm tốn…

Chuyên thi công tiểu cảnh ban công diện tích nhỏ

Dù là nơi có diện tích nhỏ, nhưng chỉ cần kinh nghiệm, bài trí với tiểu cảnh ban công đơn giản. Không gian ban công chật hẹp, bụi bặm nhà bạn sẽ trở thành một góc sinh hoạt, thư giãn lí tưởng cho cả nhà. Thậm chí với những không gian ban công chung cư nhỏ chỉ hơn 1m. Cũng có thể trở thành một không gian rộng mở, đẹp nhất trong không gian sống.

Thiết kế, thi công tiểu cảnh ban công là một công việc không hề dễ dàng. Nhất là với các ban công có diện tích nhỏ tại các khu chung cư, nhà phố, được xây dựng theo các kiến trúc khuôn mẫu. Với không gian "hít khí trời" có phần hẹp tối đa. Nên hôm nay, công ty cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ- đơn vị chuyên thiết kế thi công tiểu cảnh sẽ chia sẻ với bạn một vài gợi ý cho tiểu cảnh ban công nhỏ. Giúp không gian sống của bạn thêm phần sống động và tạo được sự hài hòa trong không gian.

1. Có nên làm tiểu cảnh ban công không?

Những không gian kín, hẹp như căn hộ chung cư, nhà phố...hiện nay gần như đều có ban công nhỏ. Thế nhưng tại nhiều gia đình hiện nay, ban công chỉ là một nơi bụi bặm và gần như nằm ngoài không gian sống của gia đình. Hoặc có thể chúng sẽ được tận dụng làm khu để cục nóng điều hòa, máy giặt, giàn phơi, chổi, dụng cụ lau nhà... Không khác gì một cái nhà kho ngoài trời với lỉnh kỉnh những đồ đạc. Và gia chủ rất hiếm khi mở cửa ban công để đón gió trời hay ngắm nghía khung cảnh bên ngoài bởi sự lộn xộn này.
 


Tiểu cảnh ban công đơn giản với phù điêu
  • Trong khi ban công lại là nơi duy nhất có thể mang hình ảnh thiên nhiên vào cho không gian sống của bạn. Nơi để các thành viên gia đình có thể thư giãn, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Và cũng là nơi để hít thở không khí trong lành, thả mình vào thiên nhiên sau ngày dài "đấu tranh" với "thế giới bên ngoài". Chưa kể ban công còn là nơi giúp lưu thông không khí. Mang năng lượng vào cho ngôi nhà, đón vượng khí...
  • Hiểu được ý nghĩa này của ban công trong không gian sống cũng như sự ảnh hưởng của ban công đến phong thủy của ngôi nhà. Gia chủ hiện nay đã dành sự quan tâm nhất định đến việc bày trí, sắp xếp lại không gian ban công nhỏ hẹp của mình. Biến nó trở thành một nơi thư giãn thực sự với các tiểu cảnh ban công độc đáo.
Mẫu thiết kế tiểu canh ban công đơn giản với hoa treo ban công của Liên Vũ

Mẫu thiết kế tiểu canh ban công đơn giản với hoa treo ban công của Liên Vũ

2. Ý tưởng nào cho việc thiết kế tiểu cảnh ban công có diện tích nhỏ?

Với các không gian ban công có diện tích chật, việc thiết kế đòi hỏi ở đơn vị thi công sự tinh tế, con mắt thẩm mỹ và kinh nghiệm. Để có thể biến ban công hẹp thành một nơi không chỉ đẹp mà còn khiến không gian rộng mở hơn, hài hòa với kiến trúc căn nhà.

Bên cạnh đó thì ban công cũng là một môi trường khí hậu khá khắc nghiệt. Bị tác động thường xuyên bởi yếu tố thời tiết: Ánh nắng mặt trời, mưa gió... Nên các đồ vật trang trí, kết hợp tạo tiểu cảnh ban công cũng cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng.

Bạn có thể xem xét một vài mẫu tiểu cảnh ban công như:

Tiểu cảnh ban công xanh:

  • Ban công không chỉ là một khoảng không kết nối không gian trong và ngoài ngôi nhà. Nơi lấy không khí, năng lượng tích cực vào cho căn nhà. Mà đây còn là nơi duy nhất bạn có thể mang thiên nhiên vào không gian sống.
  • Bạn có thể nghĩ đến việc biến ban công nhỏ của mình thành một không gian sống lý tưởng với tiểu cảnh ban công kiểu vườn treo tường, treo lan can ban công. Với những chậu hoa, chậu rau xanh… Ban công của bạn sẽ biến thành một không gian vườn tươi mát, xanh mướt. Một nơi lý tưởng để ngồi thư giãn, thưởng thức tách cafe nhỏ, ly trà cùng vài cuốn sách hay... Sau ngày dài làm việc vất cả.
  • Nhưng hãy chú ý trong việc lựa chọn cây xanh trang trí tiểu cảnh ban công nhé. Vì ban công gần như đầy ắp nắng cả ngày. Nên hãy lựa chọn những loại cây dễ sống, có sức sống bền bỉ, phù hợp với kiểu thời tiết ngoài ban công.

Tiểu cảnh ban công phong thủy:

Mẫu thiết kế tiểu cảnh ban công nước đẹp

Mẫu thiết kế tiểu cảnh ban công nước đẹp
  • Các kiểu tiểu cảnh ban công đậm chất phong thủy như: Hòn non bộ, thác nước treo tường, phù điêu kết hợp cây xanh. phù điêu và tiểu cảnh, tiểu cảnh vườn nhỏ...
  • Những tiểu cảnh phong thủy kiểu này cần được xem xét kỹ trước khi thiết kế, thi công. Từ việc lựa chọn các đồ vật trang trí, kiểu tiểu cảnh (khô, nước), cây xanh kết hợp là cây gì. Hay nếu sử dụng phù điêu trang trí thì dùng phù điêu gì, nội dung ra sao… Việc này bạn có thể tự tìm hiểu, dựa trên kiến thức của mình về phong thủy. Hoặc nếu như bạn muốn một dịch vụ thiết kế, thi công tiểu cảnh ban công chuyên nghiệp tại công ty Cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn dựa trên kinh nghiệm, kiến thức nhiều năm của mình trong lĩnh vực này.
Điêu khắc Liên Vũ- tư vấn, thiết kế, thi công tiểu cảnh ban công chuyên nghiệp

Điêu khắc Liên Vũ- tư vấn, thiết kế, thi công tiểu cảnh ban công chuyên nghiệp
 
Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ về việc thiết kế thi công tiểu cảnh ban công có diện tích nhỏ hẹp. Nếu bạn cũng đang có ý định cải tạo không gian ban công chật hẹp, bụi bặm của mình thêm đẹp, tươi mới hơn. Hay muốn thực hiện các tiểu cảnh phong thủy tại ban công. Nhằm mang đến may mắn, vượng khí, tài lộc… đến cho gia đình. Điêu khắc Liên Vũ luôn sẵn lòng tư vấn, hỗ trợ và mang đến cho bạn các ý tưởng tiểu cảnh ban công tuyệt vời nhất. Đảm bảo ban công nhà bạn sẽ biến thành một nơi thư giãn, thưởng cảnh đẹp lý tưởng cho cả gia đình.
 
Địa chỉ liên hệ:
Công ty cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ 
Địa chỉ: Hoàng Liên- Liên Mạc- Bắc Từ Liêm- Hà Nội
Hotline: (024) 38.560.569 - 0913.574.894
Email: dieukhaclienvu.com@gmail.com
Website: dieukhaclienvu.com/
Fanpage: facebook.com/7478dieukhaclienvu/