Đặt banner 324 x 100

Kỹ Thuật Sửa Chữa Hiệu Quả với Tuốc Nơ Vít: Bí Quyết Độc Đáo Từ Chuyên Gia


1. Tuốc nơ vít là gì?
Tuốc nơ vít là một dụng cụ cầm tay dùng để siết chặt hoặc gỡ bỏ ốc vít. Một Tuốc nơ vít điển hình đơn giản có tay cầm và một trục, và một đầu vít để người dùng chèn vào đầu của Tuốc nơ vít để quay ốc vít.

Trục thường được làm bằng thép cứng để chống uốn hoặc xoắn. Đầu vặn vít có thể được làm cứng hơn để chống mài mòn, xử lý bằng một lớp phủ tối màu để cải thiện độ tương phản hình ảnh giữa mũi và vít, hoặc được xử lý để tăng thêm độ bám.

Tay cầm thường làm bằng gỗ, kim loại hoặc nhựa và thường có hình trụ lục giác đều, hình vuông, hình bầu dục trên mặt cắt ngang nhằm cải thiện độ bám và làm tua vít không bị lăn khi đặt xuống nền. 

2. Công dụng tuốc nơ vít
- Bảo trì máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại, các thiết bị điện tử nhỏ.

- Tháo mở các ổ điện rời, ổ điện âm tường, công tắc đèn, các thiết bị điện trong gia đình.

- Tháo mở các con ốc, vít trên chiếc xe gắn máy, xe đạp.

- Tháo mở các thiết bị nội thất giường, tủ, bàn, ghế...

3. Các loại tuốc nơ vít phổ biến
- Tuốc nơ vít vít đầu dẹt
Đây là một loại đã có từ rất lâu đời. Nó được phát minh vào thế kỷ 15 tại châu Âu và cùng với một số loại chìa vặn khác. Giống như tên gọi, loại này có đầu dẹt trên trục dùng cho loại vít có đầy được xẻ 1 rãnh duy nhất.

Trng loại tua vít này được chia thành 2 loại là keystone và cabinet. Loại tua vít keystone có phần đầu dẹt rộng hơn được dùng rất nhiều trong ngàng công nghiệp sản xuất các sản phẩm đồ gỗ.

- Tuốc nơ vít phillip (đầu hình hoa khế)
Tuốc nơ vít hoa khế được phát minh vào thế kỷ thứ 19 bởi Henry Phillip, đây là bước trước tiên để đi đến việc dùng các loại vít điện giúp tiết kiệm thời gian và giúp mọi thứ được chuẩn xác hơn. 

- Tuốc nơ vít Pozidriv
Đây là loại không giống với Tuốc nơ vít có đầu hình hoa khế, nó có 2 dấu chéo hợp với nhau một góc 45 độ. Được sử dụng rất rộng rãi ở châu Âu. Với hình dạng như thế giúp cho loại Tuốc nơ vít này có thể chống trượt trong quá trình vặn vít, do đó dùng khi cần đến momen siết vít lớn.

- Tuốc nơ vít Robertson (Vuông)
Tuốc nơ vít vuông còn được biết với tên gọi là Tuốc nơ vít Robertson, được đặt theo tên một nhà phát minh người Canada. Sự ăn khớp theo hình trạng vuông nên giúp loại bỏ được hiệu ứng trượt trong quá trình vặn.

Hình dáng côn về phía trước giúp cho tua vít như một cái khóa. Đây là loại tua vít được dùng lần đầu tiên trong ngành công nghiệp xe hơi của Ford.

- Tuốc nơ vít Torx
Loại đã trở thành rất quen thuộc và được sử dụng bởi các kỹ sư xe hơi. Đầu của Tuốc nơ vít này có dạng ngôi sao 6 cạnh. Vì có biên dạng hình tròn nên lực hướng tâm sẽ thấp giúp tăng tuổi thọ của vít và chìa vặn. Khắc phục được khả năng trượt ngay cả trong những trường hợp tốc độ cao và momnen lớn. 

- Tuốc nơ vít lục giác
Đầu Tuốc nơ vít có dạng hình lục giác và chỉ dùng cho các loại bulong lục giác. Không có hiện trượt trong quá trình vặn, quá trình thao tác sẽ nhanh hơn trong sản xuất đối với các loại máy móc và thiết bị dùng loại bulong lục giác.

4. Kỹ năng chọn mua và dùng Tuốc nơ vít
Trước tiên, bạn cần phải chọn đúng kích cỡ đầu của tuốc nơ vít.

Tuốc nơ vít bake có 5 kích cỡ đầu thông dụng: #0, - #1, - #2, - #3, - #4, - #5 (được xếp từ nhỏ đến lớn). Trong đó #1, - #2, - #3 là các kích cỡ thông dụng của tuốc nơ vít bake.

Một số hãng sản xuất dụng cụ có thể sẽ thay đổi dấu "#" bằng chữ "PH" trong ký hiệu kích cỡ. Ngoài ra, bạn sẽ gặp một số kích cỡ #00, - #000 thường được dùng cho các vật dụng dùng loại vít cực nhỏ: đồng hồ, mắt kính,...

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến chiều dài của tua vít. Chiều dài của tuốc nơ vít được tính từ đầu của tua vít đến phần tiếp giáp với cán. Tuỳ thuộc vào nhu cầu, bạn có thể chọn chiều dài hiệp với công việc. Bạn không nên chọn tuốc nơ vít quá dài nếu không muốn bị mỏi tay khi vặn siết.

Cách dùng tua vít:

- Đưa đầu tua vít vào đầu vít sao cho 4 cạnh của tua vít thật khít chặt vào lổ chữ thập của đầu vít. Lưu ý, đầu tua vít phải ngập sâu vào lổ chữ thập trên đầu vít. Nếu tua vít của bạn không đáp ứng được 2 điều này thì bạn nên đổi tua vít có kích tấc khác hợp hơn.

- Đè tuốc nơ vít vào bề mặt của đầu vít để tạo độ bám.

- Xoay tuốc nơ vít theo chiều kim đồng hồ để vặn chặt, xoay ngược chiều kim đồng hồ để vặn ra (nới lỏng)

5. Nên mua Tuốc nơ vít của hãng nào?
Tùy vào ngân sách và nhu cầu cụ thể mà bạn sẽ có được câu trả lời ăn nhập. Với kinh nghiệm của Bảo An, chúng tôi xin đưa cho bạn đọc một đôi thông báo hữu ích của từng hãng để giúp bạn dễ dàng trả lời được câu hỏi trên.

- Tuốc nơ vít Stanley
Tuốc nơ vít Stanley là một thương hiệu của Mỹ được thiết kế chuyên dụng với chất liệu thép mạ crom cao cấp nhờ thế mà đẩy nhanh tiến trình tu tạo, lắp đặt các thiết bị điện tử, điện lạnh, … Chúng có độ dai sức cao, hẳn, không rỉ sét nên bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề sử dụng lâu dài mà chúng hư hỏng. Tay cầm của chúng được bọc một lớp nhựa dẻo để chống trượt khi tay người dùng ướt bởi thế tạo được sự an toàn và êm ái cho tay của bạn. Với thiết kế nhỏ gọn, công suất làm việc hiệu quả cao, sang sửa được nhiều thiết bị. Có nhiều màu sắc khác nhau tạo không gian thoải mái cho người dùng.

- Tuốc nơ vít Kingtony
Tô vít Kingtony được biết đến là một thương hiệu có giá rẻ và chất lượng vượt trội so với phân khúc giá đó! hiện tại Kingtony là một thương hiệu sản xuất phương tiện cầm tay nổi tiếng trên toàn thế giới đến từ Đài Loan. Với gần 50 năm vận hành và phát triển Kingtony đã dần chiếm được lòng tin của khách hàng trên toàn thế giới. Những triết lý kinh dinh đúng đắn của Kingtony đã giúp công ty ngày càng thành công trên thị trường công cụ cầm tay. Bạn sẽ tìm thấy KING TONY Tools và các chi nhánh của nó tại: Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Mexico, Trung Quốc. Mỗi văn phòng chi nhánh tại địa phương đều có trách nhiệm đảm bảo rằng bạn, khách hàng của chúng tôi, không chỉ bằng lòng với chất lượng của chúng tôi mà còn với trải nghiệm được làm khách hàng của KING TONY.

- Tuốc nơ vít Crossman
Thương hiệu Crossman rất nức tiếng tại Mỹ với hơn 20 năm hoạt động trên thị trường đã cho ra đời các dòng sản phẩm khác nhau trong đó có tuốc nơ vít.

Tuốc nơ vít Crossman thật sự rất tốt bởi các tính năng ưu việt như siết chặt các ốc vít một cách kiên cố. Thiết kế nhỏ gọn rất độc đáo nhưng vẫn luôn tạo cảm giác gần gũi đối với người sử dụng. Chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, xanh, vàng, … nhưng đa phần được làm từ nhựa cao cấp rất dẻo và  tạo cảm giác thoải mái. Tuốc nơ vít Crossman có thân trụ tùy theo kích thước người mua tuyển lựa làm từ hợp kim cao cấp nên độ bền rất cao.

- Tuốc nơ vít Klein
Tuốc nơ vít Klein thật sự rất tốt Bởi vì đây là một thương hiệu cung cấp và sinh sản tại Mỹ. Với rất nhiều tính năng, kích tấc, màu sắc khác nhau nhưng điểm chung của loại thiết bị này nhằm sang sửa các thiết bị khác nhau. đảm bảo về sự an toàn cho chính người sử dụng. Đây là dòng sản phẩm rất đáng cho các bạn suy nghĩ chọn lựa.

 https://raovat49.com/s/tan-dung-tai-nang-cua-tuoc-no-vit-sua-chua-chuyen-nghiep-nhu-chua-tung-thay-4834372

Thông tin liên hệ


: vunhan671
:
:
: