Đặt banner 324 x 100

Dán răng sứ là gì? Thứ tự dán sứ chuẩn nha khoa


Dán răng sứ là một phương pháp nghệ thuật và thẩm mỹ răng được không ít người lựa chọn để tăng hình dáng, màu sắc và chức năng của răng. Dán răng sứ có vô cùng nhiều thế mạnh như sang trọng và tự nhiên, ít tác động đến răng thật, đảm bảo chức năng ăn nhai và có độ bền cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện dán răng sứ, mà cần phải tuân theo những chỉ định và chống chỉ định của thầy thuốc. Vậy dán răng sứ là gì, ưu nhược điểm và quy trình dán răng sứ thẩm mỹ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Dán răng sứ là gì?

Dán răng sứ, hay còn gọi là mặt làm răng sứ Veneer là phương pháp phục hình răng tối ưu. Giải pháp này sử dụng 1 mặt dán làm từ sứ có độ dày ưa thích sau đó dán trực tiếp lên mặt ngoài của răng. Mặt dán răng sứ thẩm mỹ có thể đc làm từ các loại vật liệu khác nhau như sứ Nano, sứ Cercon, răng sứ Diamond Vita…Mỗi loại vật liệu có các đặc tính và chi phí khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và tài năng của người bệnh.

Dán răng sứ giúp thay đổi hình dáng, kích thước và màu sắc của răng, giúp răng đều và đẹp hơn. Đồng thời, màu sứ Veneer tương đối tự nhiên nên giúp các bạn tươi tắn, tự tin hơn khi mỉm cười. Dán răng sứ cũng có thể đc dùng trong điều trị một số vấn đề về thẩm mỹ và nghệ thuật như:

  • Răng bị mòn cạnh

  • Răng bị nứt, mẻ do chấn thương

  • Răng mọc thưa, giữa những răng có khe hở

  • Răng lệch lạc, không đều, hình dáng bất thường

  • Răng bị ố màu do hút thuốc, sử dụng thuốc kháng sinh hoặc tẩy trắng răng không có hiệu quả

Ưu nhược điểm của dán răng sứ

giải pháp dán răng sứ được đánh giá cao vì thế có rất nhiều ưu điểm như:

  • Độ thẩm mỹ và nghệ thuật cao: Dán răng sứ làm thay đổi màu sắc, hình dáng và kích thước của răng, giúp răng đều và trẻ trung hơn. Đồng thời, màu sứ Veneer tương đối tự nhiên nên giúp các bạn tươi tắn, tự tin hơn khi cười.

  • Ít tác động đến răng thật: khi dán răng sứ, các bạn chỉ cần mài không nhiều mô răng nên không gây tổn hại đến răng. Đồng thời, phương pháp này hiếm lúc gây chết tủy hay phải chữa tủy.

  • Đảm bảo chức năng ăn nhai: Nha sĩ chỉ mài ở mặt ngoài răng một chút lúc dán răng sứ nên ko tác động vô cùng nhiều tới cấu trúc giải phẫu của mô răng. Do đó, chức năng ăn nhai của bạn sẽ ko bị ảnh hưởng. Đặc biệt, giải pháp này ko loại bỏ rất nhiều mô răng, không xâm lăng đến tủy răng nên giảm đi tối đa tình trạng ê buốt răng.

  • Độ bền cao: Dán răng sứ có độ bền cao với tuổi thọ trung bình 10 - 15 năm ví như được thực hiện bởi lương y tay nghề cao, phòng nha vật dụng tiến bộ và bệnh nhân chăm sóc răng phải chăng.

Tuy nhiên, dán răng sứ cũng có một số nhược điểm như:

  • tầm giá cao: Dán răng sứ là một giải pháp thẩm mỹ và nghệ thuật răng có chi phí khá cao, dao động từ 3 - 10 triệu đồng/chiếc. Mức giá này phụ thuộc vào loại vật liệu sứ, kỹ thuật thực hiện và uy tín của cơ sở nha khoa.

  • ko thể tháo lắp: Dán răng sứ là một biện pháp gắn vĩnh viễn lên răng bằng keo dán răng sứ chuyên dụng nên không thể tháo lắp được. Do đó, trường hợp bạn muốn thay đổi hoặc sửa chữa mặt dán răng sứ veneer, các bạn phải mài đi mọi và làm lại từ đầu.

  • ko thích hợp với tất cả trường hợp: Dán răng sứ ko được khuyến khích cho những người bị bệnh nha chu, răng mọc lệch hoặc sai khớp cắn nặng, răng bị sâu lớn hoặc mòn hết men răng. Những nếu này cần đc điều trị trước lúc thực hiện dán răng sứ.

Đọc thêm: https://nhakhoashark.vn/keo-dan-rang-su/

thứ tự dán răng sứ chuẩn nha khoa

quy trình dán răng sứ gồm có các bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám và đc y sĩ tư vấn: thầy thuốc sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của các bạn, xem xét các chỉ định và chống chỉ định của dán răng sứ. Y sĩ cũng sẽ tư vấn cho các bạn về loại vật liệu sứ, mức giá và thành quả mong muốn của dán răng sứ.

  • Bước 2: Chỉnh dáng và lấy dấu răng: y sĩ sẽ mài nhẹ lớp men răng để tạo ko gian cho mặt dán sứ. Sau đó, thầy thuốc sẽ lấy dấu răng của các bạn để gửi cho phòng lab làm mặt dán răng sứ thẩm mỹ theo yêu cầu.

  • Bước 3: mẫu mã mặt dán sứ: Phòng lab sẽ thiết kế mặt dán răng sứ thẩm mỹ theo khuôn dấu răng của các bạn. Mặt dán răng sứ veneer được làm từ những loại vật liệu cao cấp như Nano, Cercon, Diamond Vita… để đảm bảo tính nghệ thuật và thẩm mỹ và chất lượng.

  • Bước 4: Thực hiện dán sứ: Sau lúc có mặt làm răng sứ, bác sĩ sẽ kiểm tra lại kích thước và hình dáng của mặt dán để xem có yêu thích với răng của các bạn hay không. Sau đó, bác sĩ sẽ làm sạch sẽ và khử trùng răng, sau đó dùng keo dán cố định mặt làm răng sứ lên răng. Thầy thuốc sẽ điều chỉnh lại vị trí và độ vững chắc của mặt dán, sau đó dùng đèn cứng hóa để kết dính mặt dán với răng. Cuối cùng, y sĩ sẽ kiểm tra lại thành quả và lãnh đạo các bạn bí quyết chăm sóc răng sau khi dán răng sứ veneer.

Đó là những thông tin cơ bản về giải pháp dán răng sứ. Ví như các bạn quan tâm và muốn thực hiện dán răng sứ, bạn nên tìm tới các cơ sở nha khoa uy tín, có thầy thuốc chuyên môn cao và thứ hiện đại để đảm bảo an toàn và tác dụng. Chúc các bạn có được nụ cười trẻ trung như mong muốn!

Đọc thêm: https://nhakhoashark.vn/keo-dan-rang-su/

Thông tin liên hệ


: nhakhoashark
:
:
:
: