Đặt banner 324 x 100

Top 3 sản phẩm cước câu cá siêu bền | chịu lực | giá tốt


Nếu bạn là một người đam mê câu cá, chắc hẳn bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của cước câu cá trong mỗi chuyến đi câu. Không chỉ ảnh hưởng đến kết quả câu cá, cước còn liên quan đến sự an toàn và tiết kiệm của bạn. Bạn sẽ không muốn gặp phải những tình huống khó chịu như đứt cước, mất mồi, hay hỏng thiết bị vì cước câu cá kém chất lượng. Vì vậy, bạn cần phải biết cách chọn một sản phẩm cước câu siêu bền, chịu lực và giá tốt. Trong bài viết này, Thế Giới Fishing sẽ giới thiệu đến bạn top 3 sản phẩm cước câu cá được nhiều người yêu thích và tin dùng nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cước câu cá là gì?

Cước câu cá là một loại dây được sử dụng để kết nối giữa cần câu và mồi câu. Cước có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, như nylon, PE hoặc ưu việt hơn có thể làm bằng carbon, nano,... Mỗi loại vật liệu có những ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào điều kiện câu cá và sở thích của người câu.

Cước câu cá là gì?

Cước câu cá là gì?

Tại sao cần phải dùng cước câu cá?

Có rất nhiều lý do để bạn nên dùng cước câu cá khi đi câu, cụ thể như sau:

  • Giúp bạn có thể điều khiển được mồi câu một cách linh hoạt và chính xác. Bạn có thể thay đổi độ sâu, độ nặng và độ xoay của mồi câu để thu hút được nhiều loại cá khác nhau. 

  • Giúp bạn có thể chịu được lực kéo của cá khi bắt được. Cước câu cá có độ bền cao, không dễ đứt hay xoắn khi bị căng. Bạn có thể yên tâm khi kéo cá lên mà không sợ mất mồi. 

  • Làm tăng độ nhạy của cần câu. Cước câu cá có khả năng truyền tín hiệu từ mồi câu lên cần câu khi có cá gặm hay cắn. Bạn có thể phản ứng kịp thời để móc được cá.

Sử dụng cước câu cá mang lại những lợi ích gì?

Sử dụng cước câu cá mang lại những lợi ích gì?

Các loại cước câu cá

Cước là sản phẩm phong phú và đa dạng trong lĩnh vực câu cá, cho nên trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại cước câu cá với các tính năng và giá thành riêng. Tuy nhiên, đa phần mọi “cần thủ” đều phân loại cước thành hai loại, phù hợp với những kỹ thuật và độ khó khác nhau khi câu như sau:

1. Cước trục

Cước trục là loại cước được cuốn trực tiếp lên trục của máy câu. Vì thế yêu cầu của cước trục là có đường kính lớn, độ bền cao và khả năng chịu lực tốt. Đặc biệt, dây phải mềm, thẳng và không được xoắn. 

Loại cá phù hợp để câu: Là các loại cá lớn và nặng như cá tra, cá chẽm hay cá sấu.

2. Cước link

Cước link (cước thẻo) là loại cước nối giữa của dây trục và lưỡi câu. Khi câu sẽ có những loại cá có thị lực kém nên thấy mồi là sẽ đớp rất nhanh. Tuy nhiên, ngược lại có những loại cá có thể phát hiện được cước câu. Chính vì thế, yêu cầu cần có của cước link đó là có đường kính nhỏ, độ trong suốt cao, khả năng ẩn mình tốt và có thể giật được cá lớn mà không lo đứt dây.

Loại cá phù hợp để câu: Là những loại cá nhỏ, nhạy bén và thận trọng như cá rô, cá chép hay cá trê.

Cách chọn cước câu cá cho người mới

Nếu bạn là một người có đam mê câu cá nhưng chưa biết cách lựa cước như thế nào thì sau đây là một số đặc tính để lựa cước mà bạn nên quan tâm:

1. Chọn cước câu cá theo đường kính

Đường kinh là con số biểu thị cho sự chắc chắn và bền bỉ của cước câu cá. Tuy nhiên cũng có những loại dây câu “xịn sò” có đường kính rất nhỏ song độ bền lại rất ưu việt.

Người mới trong giới “cần thủ” nên chú ý đọc kỹ số đo sức bền được ghi sẵn trên bao bì (thường là đơn vị lbs; cước 1 lbs câu được cá nặng 1 lbs vượt quá rất dễ đứt). Từ đó, lựa chọn loại cước có đường kính và sức bền lớn hơn hoặc bằng khối lượng cá muốn câu để chắc chắn câu thành công.

2. Chọn cước câu cá theo màu sắc

Thực chất màu sắc không phải là yếu tố để làm đẹp cho cước câu mà có những đặc tính sau đây:

  • Dây trắng trong: Loại dây có màu sắc này mang đến hai ưu điểm đáng giá khi câu giữa trời nắng: trên bờ, nắng chiếu sẽ làm rõ dây câu và dưới nước dây gần như vô hình làm lơ là cảnh giác của cá.

  • Màu đục mờ: Phát huy tốt khả năng khi câu ở những nơi có cá “khôn” vì đã bị câu quá nhiều, dần tạo thành bản năng nhạy cảm của cá.

  • Vàng chói: Phù hợp câu khi di chuyển trên thuyền, nên câu vào lúc chập choạng tối, trời sương hay đêm khuya vì dây câu khá dễ phân biệt.

  • Ngoài ra còn có các loại màu cước như màu nâu, màu rêu phù hợp để câu tại các điểm câu có màu nước tương ứng.

 

Màu sắc cước có ảnh hưởng gì đến đặc tính của cước không?

Màu sắc cước có ảnh hưởng gì đến đặc tính của cước không?

>>>Xem thêm: https://thegioifishing.com/cuoc-cau-ca
>>>Chi tiết: https://thegioifishing.com/

Thông tin liên hệ


: forumkh
:
:
:
: