Đặt banner 324 x 100

Các tiêu chí chọn dây căng vợt tennis


Chọn dây cước vợt tennis theo chất liệu
Ngày nay, các nhà sản xuất sử dụng 4 loại vật liệu khác nhau bao gồm: Synthetic gut, Polyester, Natural gut và Hybird để tạo nên các loại dây cước tennis.
- Synthetic Gut - dây vợt lõi sợi tổng hợp: đây là loại dây phổ biến nhất có sự tiến bộ lớn về kết cấu cũng như thành phần cấu tạo, bao gồm nhiều chất liệu khác nhau giúp dây bền và xoáy hơn, mang lại cảm giác bóng êm hơn, giá cả lại hợp lí cho người chơi.
- Polyeste - dây căng vợt bằng sợi nhân tạo: là một loại dây có cấu trúc đơn, cứng và ít đàn hồi. Tuy nhiên ở loại dây này, độ bền được ưu tiên, thời gian sử dụng dây tối ưu. Người chơi chọn dây tennis loại này vì dây rất bì bóng nhưng đem lại cảm giác rất cứng khi tiếp xúc bóng. Đối với những người chơi hại dây hoặc dây nhanh đứt, nên chọn dây đan vợt tennis loại này và được dùng phổ biến, hơn nữa giá cả lại rất hợp lý. Khi chọn dây đan vợt tennis ở Việt Nam, đa số người chơi chọn sợi nhân tạo bởi nó có độ bền cực cao, giúp người chơi ít phải thay dây. 
- Natural gut - dây căng vợt tennis bằng sợi tự nhiên: Đây chính là loại sợi dây tennis đánh hay nhất, sử dụng lâu đời nhất và cũng chính là loại dây được dân chơi chuyên nghiệp chọn. Xuất hiện từ những ngày đầu của bộ môn tennis, đến nay Natural gut  vẫn luôn là cái tên được yêu thích khi nhắc đến cụm từ “dây căng vợt” với cấu tạo dây có khả năng giữ được trái bóng trên mặt lưới lâu hơn so với tất cả các sản phẩm dây nhân tạo khác. Khả năng đàn hồi cao, tạo khả năng kiểm soát bóng tốt là một trong những điểm nổi bật của loại dây này. Tuy nhiên, giá thành của Natural gut là một trong những điều khiến người chơi băn khoăn nhất.
- Hybrid - dây căng vợt tennis kết hợp: Loại dây này là sự kết hợp giữa chất liệu khác nhau giữa dây dọc và dây ngang. Tuy giá thành không có nhiều khác biệt nhưng chất lượng lại tốt hơn khá nhiều so với những loại dây nhân tạo khác. Mặc dù không thể tái tạo cảm giác tuyệt vời và sức mạnh tuyệt vời của ruột tự nhiên, dây nhiều sợi là một giải pháp thay thế hợp lý hơn cho nhiều người chơi. Để bắt chước cấu trúc dạng sợi và linh hoạt của ruột tự nhiên, sợi đa sợi sử dụng sợi tổng hợp siêu mềm dẻo để giúp hấp thụ sốc khi va chạm và truyền lực cho quả bóng.


Xem thêm: Điểm mặt 4 sân tennis đẹp nhất thế giới được dùng tổ chức các giải GrandSlam danh giá


Chọn dây cước vợt tennis theo bề mặt của dây
Theo kinh nghiệm chọn dây vợt tennis thì có 4 loại dây cước theo bề mặt thông dụng gồm dây cước trơn, dây cước nhám, dây cước cạnh và dây cước xoắn
- Dây cước trơn: Dây cước trơn thường có bề mặt mịn và không có gờ răng cưa hoặc cấu trúc nhám. Dây cước trơn thường tạo ra ít ma sát giữa quả bóng và dây, điều này có thể giúp bóng trượt nhanh hơn trên mặt dây. Điều này có thể làm tăng tốc độ và sự truyền lực, đồng thời giảm sự kiểm soát và khả năng xoay bóng. Dây cước trơn thường được sử dụng trên sân cỏ, nhưng cũng có thể phù hợp với người chơi muốn tăng cường tốc độ và sức mạnh trong các quả đánh của mình.
- Dây cước nhám: Dây cước nhám có bề mặt có gờ răng cưa hoặc cấu trúc nhám nhằm tăng ma sát giữa quả bóng và dây. Điều này giúp người chơi tạo ra nhiều xoáy và kiểm soát hơn khi đánh bóng. Dây cước nhám thường được sử dụng trên sân đất nện, nơi việc xoay bóng và kiểm soát là quan trọng. Dây cước nhám cũng có thể giúp giảm sự trượt trên sân cỏ hoặc sân cứng, tạo thêm sự ổn định và kiểm soát.
- Dây cước cạnh (Flat string): Dây cước cạnh có bề mặt phẳng và không có cấu trúc nhám hay gờ răng cưa. Loại dây này thường mang đến sự ổn định và kiểm soát cao hơn cho người chơi. Dây cước cạnh thường giúp tạo ra cú đánh đầy chính xác và kiểm soát hướng đi của quả bóng. Tuy nhiên, dây cước cạnh thường có ít khả năng tạo ra xoáy và có thể giới hạn khả năng tạo sức mạnh và spin.
- Dây cước xoắn (Spin string): Dây cước xoắn có cấu trúc nhám hoặc gờ răng cưa trên bề mặt, giúp tạo ra nhiều xoáy khi tiếp xúc với quả bóng. Dây cước xoắn giúp người chơi tăng cường khả năng xoáy bóng và kiểm soát bóng cao hơn. Với dây cước xoắn, người chơi có thể tạo ra cú đánh với sự xoắn mạnh mẽ, điều này đặc biệt hữu ích trên các bề mặt sân đất nện.
Xem thêm: các mẫu quần tennis với kiểu dáng trẻ trung năng động tại ShopVNB.