Đặt banner 324 x 100

Những điều bạn cần biết khi theo học ngành quản trị khách sạn


Chuyên mục
Tin tức EHOU

Mỗi năm, trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học, số lượng hồ sơ đăng kỳ vào ngành quản trị khách sạn ngày càng tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ngành quản trị khách sạn. Vậy những điều bạn cần biết khi theo học ngành quản trị khách sạn là gì? Hãy cùng ehou tìm hiểu nhé!

1. Những điều bạn cần biết khi theo học ngành quản trị khách sạn

Nhung dieu can biet khi theo hoc nganh quan tri khach san

Trước hết, một trong những điều bạn cần biết khi theo học ngành quản trị khách sạn chắc hẳn là khái niệm của ngành này. Ngành quản trị khách sạn thực chất là một ngành dịch vụ có vai trò cung cấp các dịch vụ cho khách hàng nhằm giúp khách hàng sẽ có những khoảng thời gian thư giãn và thoải mái. 

Khi theo học quản trị khách sạn, các bạn sẽ được cung cấp những kiến thức liên quan đến việc xây dựng được một nơi nghỉ dưỡng cho khách hàng. Những kiến thức trong chương trình đào tạo có thể bao gồm các kiến thức liên quan đến quản trị nhân lực, xử lý vấn đề và khiếu nại của khách hàng,...

Không chỉ vậy, một trong những điều bạn cần biết khi theo học ngành quản trị khách sạn không thể không nhắc đến cơ hội nghề nghiệp của ngành này. Ngành học này là ngành học khá rộng nên bạn sẽ có nhiều cơ hội công việc. Bên cạnh trở thành nhân viên khách sạn hay những vị trí liên quan đến khách sạn, bạn còn có thể làm việc liên quan đến lĩnh vực nhà hàng ăn uống, hay tổ chức sự kiện,...

Tuy nhiên, bạn cần xác định rằng đây là một ngành cung cấp dịch vụ nên thời gian làm việc sẽ không theo giờ hành chính như các ngành nghề khác. Đặc biệt là trong các dịp lễ lớn, khi mọi người được ở với gia đình thì các bạn vẫn phải đi làm. Nhưng đây lại là một trong những ngành nghề có mức lương mà nhiều người “ao ước”. Không chỉ là mức lương cơ bản, mà bạn còn có thể có những khoản hoa hồng từ khách hàng

>> Xem thêm: Con gái có nên theo học ngành quản trị khách sạn?

 

nhan lo trinh hoc

2. Sức hút của ngành quản trị khách sạn

Nhung dieu can biet khi theo hoc nganh quan tri khach san

Một trong những điều bạn cần biết khi theo học ngành quản trị khách sạn là sức hút của ngành này.

Trước hết có thể thấy, ngành quản trị khách sạn là ngành học có môi trường làm việc khá đa dạng, có rất nhiều cơ hội để có thể phát triển bản thân. Sau khi tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn, các bạn có cơ hội được làm việc cho nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế với nhiều vị trí công việc khác nhau. Ngoài ra, các bạn sẽ được làm việc trong một môi trường có không gian trang trọng và đẳng cấp, có cơ hội được tiếp xúc với nhiều chính trị gia, những người nổi tiếng,...

Điểm thu hút thứ hai mà ngành này đem lại đó chính là thời gian làm việc. Đây là một trong những ngành có thời gian linh hoạt nhất trong quá trình làm việc của các nhân viên. Khác với những ngành làm việc trong giờ hành chính, thời gian làm việc của ngành quản trị khách sạn rất linh hoạt, không gò bó và có thể làm việc theo nhiều ca khác nhau.

Không chỉ vậy, quản trị khách sạn còn là một trong những ngành có mức lương khởi điểm khá cao, khi xuất phát từ con số 10 triệu/tháng. Đồng thời, quản trị khách sạn luôn thuộc top 3 ngành “thiếu hụt” nguồn nhân lực trầm trọng trong thị trường lao động Việt Nam. 

Ngoài ra, đây cũng là ngành có nhiều cơ hội thăng tiến trong quá trình làm việc. Sau thời gian học hỏi, tích lũy kinh nghiệm về ứng xử, phục vụ, tác phong nghề nghiệp,... các bạn có thể dễ dàng được đề bạt ở vị trí cao hơn

>> Xem thêm: Công việc của quản trị khách sạn?

 

nhan lo trinh hoc

3. Tiềm năng của ngành quản trị khách sạn

Tiềm năng của ngành quản trị khách sạn trong tương lai cũng sẽ là một điều trong danh sách những điều bạn cần biết khi theo học ngành quản trị khách sạn. 

Theo số liệu về nhu cầu nguồn lực của ngành quản trị khách sạn tại việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung được dự đoán sẽ tăng lên 4.57 triệu lao động tại Việt Nam và 420 triệu lao động trên thế giới trong năm 2029

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành quản trị khách sạn cao như vậy một phần cũng xuất phát từ nhiều khách sạn có vị trí xa trung tâm và đặc biệt là những địa điểm có khu du lịch phát triển mạnh mẽ. Đây là một trong hai địa điểm chính đang gặp vấn đề “khát” nguồn nhân lực trầm trọng.

Tuy nhu cầu nguồn nhân lực ngành quản trị khách sạn cao là vậy, nhưng tỷ lệ thất nghiệp của ngành này cũng cao không kém, thậm chí là tăng lên theo từng năm. Nguyên nhân chính được nhiều doanh nghiệp lý giải rằng sinh viên hiện nay vẫn còn thiếu nhiều kỹ năng nghiệp vụ, khả năng ngoại ngữ và kỹ năng ứng xử, giải quyết vấn đề của khách hàng. 

Theo thống kê, lao động Việt Nam trong ngành quản trị khách sạn đang bị nhiều quốc gia trong khu vực có phần lấn át như: Malaysia, Singapore, Thái Lan,... Và đó là lý do tại sao mà phần lớn các khách sạn 4 sao, khách sạn 5 sao tại Việt Nam, các chức vụ quản lý, quan trọng trong khách sạn đều do lao động quốc tế đảm nhận, lao động Việt Nam chỉ nắm giữ những vị trí nhân viên bình thường

4. Nên học ngành quản trị khách sạn tại đâu?

Đại học Mở Hà Nội hệ từ xa đào tạo ngành quản trị khách sạn

Như các bạn đã biết, quản trị khách sạn hiện đang là ngành học thu hút được nhiều lượng thí sinh đầu vào. Vì thế, nhiều trường đại học đã mở ngành quản trị khách sạn để đào tạo ra những nguồn nhân lực chất lượng cho ngành nghề này. Có thể kể tới những cái tên tiêu biểu như:

  • Đại học Mở Hà Nội
  • Đại học Kinh tế quốc dân
  • Đại học Thương mại

Đặc biệt, tại trường Đại học Mở Hà Nội, khi theo học ngành quản trị khách sạn, các bạn học viên sẽ được cung cấp đầy đủ những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về ngành học. Đồng thời, trong quá trình đào tạo, các bạn học viên sẽ được tạo điều kiện đi trải nghiệm thực tế, quan sát trực tiếp tại những khách sạn để từ đó tiếp thu được nhiều kiến thức thực tế mà sách vở không đem lại được.

Ngoài ra, trường Đại học Mở Hà Nội còn có “Chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến Đại học Mở Hà Nội” đối với những học viên không có điều kiện đi học trực tiếp tại trường. Chương trình học có chương trình đào tạo và giá trị bằng tốt nghiệp tương đương với hệ chính quy, vì vậy khi theo học tại chương trình học các bạn sẽ không có băn khoăn gì nhé!

Chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến Đại học Mở Hà Nội hiện đang đào tạo các ngành:

  • Công nghệ thông tin
  • Kế toán
  • Luật
  • Luật kinh tế
  • Quản trị kinh doanh
  • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Ngôn ngữ Anh
  • Tài chính ngân hàng
  • Thương mại điện tử
  • Quản trị khách sạn 

>> Xem thêm: Mức thu nhập của ngành quản trị khách sạn

Kết luận: Với bài viết trên đây, ehou mong rằng đã giới thiệu đến các bạn những thông tin hữu ích nhất về những điều bạn cần biết khi theo học ngành quản trị khách sạn nhé! Và cũng qua những thông tin này, ehou mong rằng các bạn có thể định hướng rõ ràng cho tương lai bản thân theo đam mê và năng lực của mình!

Nguồn: glints.com, amis.misa.vn, vnexpress.net,...

nhan lo trinh hoc