Đặt banner 324 x 100

Đặc sản Cơm Gà Phú Yên thách thức các tín đồ sành ăn


Đặc sản Cơm Gà Phú Yên – Nhắc đến món Cơm Gà chắc chắn không con xa lạ gì đối với chúng ta. Đi du lịch ở đâu hay đến chỗ nào đi nữa Hầu như tất cả chúng ta đầu dễ tìm thấy được món ăn này. Tuy ở mỗi địa bàn có mỗi cách chế biên món khác nhau. Nhưng ở Phú Yên chỉ cần nhắc đến là biết ngay ở đây có đặc sản Cơm Gà là ngon như thế nào. Nếu có dịp đi du lịch Phú Yên thì đừng quên dừng chân và thưởng thức đặc sản cơm Gà cũng như đặc sản Phú Yên bạn nhé. Bây giờ hãy cùng Quyzo Travel tìm hiểu xem Đặc sản Cơm Gà Phú Yên có gì ngon mà nhiều người thích đến như vậy.

 

Giới thiệu về Đặc Sản Cơm Gà Phú Yên

 

Đặc sản Cơm Gà Phú Yên – Là một món ăn truyền thống được nấu từ một loại gạo thơm ngon chỉ có ở Phú Yên. Khi nấu xong dọn lên bàn ăn cùng các loại Gà xé hay gà luộc chăm mắn. Và được ăn kèm với các loại rau, gia vị. Bên cạnh đó món Cơm Gà sẽ kém hấp dẫn hơn nếu như được ăn cùng nước chấm đậm đà và một tô canh bát ngát mùi hương thơm được nấu từ nước luộc Gà.

 

 

Chung quy lại Đặc sản Cơm Gà Phú Yên là một món ăn vô cùng đơn giản chứ không phức tạp như những món ăn khác. Chỉ cần một sự khéo léo của đầu bếp, là tạo nên được món Đặc sản Cơm Gà Phú Yên rồi. Nếu các bạn còn đang thắc mắc, ăn gì ở Phú Yên thì có thể thưởng thức ngay món đặc sản Cơm Gà trức danh này nhé.

 

Đặc sản Cơm Gà Phú Yên có nguồn gốc từ đâu?

 

Trên khắp đât nước Việt Nam từ Bắc chí Nam đâu đâu cũng có món Cơm Gà, Cơm Gà ở mỗi địa phương đều có mỗi hương vị và cách chế biến khác nhau. Nhưng ở đây đặc biệt nhất chỉ có Đặc sản Cơm Gà Phú Yên, cơm Gà ở đây không những hấp dẫn bởi hương vị, mà còn phụ thuộc vào cách chế biến của người dân nơi đây.

 

 

Cơm Gà Phú Yên là một loại cơm Gà được bán phổ biến rất nhiều ở các tỉnh trên địa bàn Việt Nam. Và có nguồn gốc chính ở TP Hồ Chí Minh. Và không biết hội nhập vào Phú Yên khi nào và được thay đổi cách chế biến và bán rộng rãi ở Phú Yên cho đến ngày hôm nay.

Ngoài ra Đặc sản Cơm Gà Phú Yên rất đơn giản, không những có món gà luộc hấp dẫn và cơm và được ăn kèm với gia vị và tương ớt.

 

Cơm Gà Phú Yên có gì ngon?

 

Tỉnh Phú Yên không những nổi tiếng bởi những địa điểm du lịch hấp dẫn, bên cạnh còn có những món ăn ngon mà đặt biệt nhất trong đó có món Đặc sản Cơm Gà Phú Yên. Cơm Gà nơi đây tuy không được nổi tiếng như những cơm gà như ở Hội An hay Huế…. Nhưng nếu có thời gian bạn đến du lịch Phú Yên và thưởng thức món cơm Gà này, thì bạn không thể nào quên được hương vị đậm đà của món ăn này….

 

 

Những thành phần chính tạo nên món Đặc sản Cơm Gà Phú Yên trứ danh:

 

Phần quan trọng nhất ở đây là Gạo, Gạo sau khi đem đi ngâm nước sau đó để khô ráo, tiếp theo trộn với dầu ăn…và cho thêm ít tỏi thơm. Tiếp theo là công đoạn nấu Gạp với nước luộc Gà để tạo nên màu vàng óng và tăng thêm độ béo của Đặc sản Cơm Gà Phú Yên. Còn thịt Gà, thit Gà ở đây sẽ được chọn lựa kỷ lưỡng từ những con gà thả vườn, nên thịt mềm và non, nên không hề bị dai. Điều tạo nên món ăn ngon này đó là phải ăn kèm nước chấm.

 

Những món ăn kèm với món Đặc sản Cơm Gà Phú Yên.

 

 

Để tăng thêm độ ngon miệng cho khách hàng khi thưởng thức món Cơm Gà… Việc thêm những nguyên liệu chính như chanh, tỏi, ớt, nước mắm xay nhuyễn, thì ta còn phải hòa nguyện với nước luột Gà, để tạo nên độ ngon ngon và thơm riêng biệt. Nhìn những chén nước chấm Cơm gà có màu vàng ươm như vậy mới tăng thêm độ hấp dẫn cho Đặc sản Cơm Gà Phú Yên

 

Cách chế biến món Cơm Gà ngon chuẩn vị Phú Yên

 

Đặc sản Cơm Gà Phú Yên là một món ăn được chế biến từ Cơm và Gà nôi tiếng, là một món ăn hấp dẫn đối với khách du lịch và cách chế biến không quá Phức tạp. Hôm nay hãy cùng Quyzo vào bếp để tìm hiểu cách chế biến Đặc sản Cơm Gà Phú Yên ngay tại nhà bạn nhé.

 

Nguyên liệu cần cẩn bị

 

 

Chuẩn bị 1 con Gà Ta, 2 Lon Gạo ngon, 1 quả đu đủ và các loại gia vị nêm nếm khác

 

Cách luộc gà đúng cách

 

Việc đầu tiên bạn phải làm thịt Gà sạch sẽ, sau đó chà sát lại với muốt ớt rồi đem đi rửa sạch lại 1 đến 2 lần bằng nước ấm, tiếp theo bạn ướp nghệ vàng lên và thoa đều lên gà, sau đó để ráo tầm 20p. Sau khi để rao xong đem Gà cho vào nồi nước, nhớ là để gà nằm sấp, rồi thêm vào ít miếng gừng, và thêm vào ít hành tím lột vỏ, rồi cho thêm tí gia vị, tiếp theo bạn bắc Gà lên bếp vặn lửa lớn lên nấu nước cho sôi, sau khi nước đã sội bạn vặn nhỏ lửa ại và đậy nắp lại

 

 

Sau khi cho nước vào nồi, bạn bỏ gà vào và bỏ thêm 1 nhánh gừng cắt lát, 5 củ hành tím lột vỏ, 1 muỗng canh bột nghệ rồi bắc lên bếp nấu sôi trên lửa lớn. Khi nước sôi bạn lấy nắp đậy lại và luột nhỏ lửa trong vòng 40p, khi gà vừa chín tới, bạn hạ lửa và để cho Gà khô ráo, sau đó xé nhỏ ra sao chua vừa ăn

 

Công đoạn nấu cơm

 

Gạo thì phải chọn loại Gạo được sản xuất tại Phú Yên, sau đó đem đi vo sạch rồi để ráo. Cho vài tép tỏi bóc vỏ vào, tiếp theo cho chảo lên bếp, rồi cho lên một thìa dầu ăn và phi tỏi lên cho thơm.

 

 

Sau khi phi tỏi lên có mùi thơm rồi, bạn cho gạo vào nồi rang lên với tỏi cho thơm rồi tắt bếp. Bước tiếp theo bạn cho gạo vừa rang cho vào nồi cơm và thêm nước luộc gà khi nãy vào mặt gạo và sau đó bấm nút nấu.

 

Làm nước chấm chuẩn vị Cơm gà Phú Yên

 

Việc đầu tiên bạn cần phải làm là lấy nước muối bạn pha loãn. Sau đó đem lòng gà rửa sạch cắt nhỏ,rồi bắt lên bếp mở vừa lửa tiếp theo cho vào một ít, bột canh và một muỗn dầu và bắt lên bếp sau khi dầu vừa chín tới, bạn cắt bỏ vào một ít hành tím, tỏi sau đó bạn phi tỏi và hành sao cho thơm.

 

 

Sau khi bạn phi tỏi, hành thơm rồi, bạn cho lòng gà vào chảo, với thêm muỗng bột canh, nước mắm một ít gia vị, sau đó sào trên một bếp lửa lớn tầm 5p. Tiếp theo bạn cho vào 2 chén nước luột gà vào tiếp theo bạn đung trên lửa nhỏ sau khi xong bạn nhớ nêm lại tí nhé, thế là bạn có ngay 1 món nước chấm Gà rồi.

 

Làm gỏi ăn kèm

 

Quả đu đủ, Quả cà rốt sau đó bạn đem đi bào sợi, còn hành tây bạn đem đi cắt thành những lát mỏng, sau đó đem tất cả đi ngâm trong tô nước đá tầm 30 phút. Sau khi bạn ngâm xong bạn vớt tất cả ra bên ngoài, rồi thêm vào một ít đường, một ít nước cốt chanh, bạn trộn đều lên và nêm nếm xem thử vừa đủ ăn chưa nhé.

 

 

Hoàn thành món ăn Cơm gà Phú Yên

 

Sau khi tất cả xong, bạn chỉ việc bày cơm ra đĩa, Thịt gà bạn đem đi xé xợi hoặc để nguyên con, sau đó bạn cho ít gỏi bạn vừa làm lên 1 cái chén riêng, rồi để một chén nước mắm chấm Gà lúc nãy bạn làm và trang trí sao cho đẹp mắt. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ tất cả các hương vị của món Cơm Gà Phú Yên bạn vừa chế biến.

 

 

Lưu ý khi thưởng thức. Bạn nhớ chan nước mắm vào cơm, sau đó trộn đều và bỏ ít thịt Gà xé lên cơm rồi thưởng thức bạn nhé.

 

Bao nhiêu tiền 1 đĩa cơm Gà Phú Yên?

 

 

Cơm gà thì có rất nhiều loại cơm Gà khác nhau nhưng thông thường cơm gà được bán bình dân ở các tiệm cơm Gà ở Phú Yên thường có giá từ 24k đến 27k một đĩa, Gà ở đây thường được chế biến rất kỹ càng nên khách du lịch khi thưởng thức thì yên tâm và sức khỏe.

 

Ăn Cơm Gà Phú Yên ở đâu ngon?

 

 

Hôm nay Quyzo Travel sẽ giới thiệu đến bạn Top 09 Quán Cơm Gà Phú Yên ngon trứ danh nhất ở đây. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây thì đừng quên thưởng thức Đặc Sản Cơm Gà Phú Yên này nhé. Cơm Gà nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn có mãi ấn tượng khi thưởng thức món ăn này.

 

 

Nguồn: https://quyzo.com/dac-san-com-ga-phu-yen/