Đặt banner 324 x 100

Website designer và tầm quan trọng trong website


Trong thời đại số hóa mạnh mẽ, sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và vai trò của người thiết kế website trong kinh doanh ngày càng được đánh giá cao. Hãy cùng nhau khám phá tại sao một website designer có vai trò quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp.

 

Web design là gì? Web designer làm những công việc gì?

Website designer là người chuyển đổi ý tưởng hoặc câu chuyện thành thiết kế trực quan hấp dẫn. Bằng việc sử dụng bố cục để xây dựng nên trải nghiệm người dùng trên toàn bộ trang web. Một website designer sẽ như một kiến ​​trúc sư sẽ tạo ra một kế hoạch của ngôi nhà của bạn trước khi bắt đầu xây dựng nó. Họ sẽ lập mô hình bố cục trang web trước khi một nhà phát triển và bắt đầu phát triển web.

Trên thực tế, web design bao gồm rất rất nhiều kỹ năng, công việc. Được thể hiện một quá trình xuyên suốt trong việc hình thành và hoạt động của website.

Các kỹ năng mà một website designer cần có bao gồm: Thiết kế giao diện (Web Design), Thiết kế giao diện người dùng (UI Design), xác thực (Authorized), Coding, hay thiết kế dữ liệu, SEO,… Những việc này sẽ phải có những cá thể, bộ phận làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm.

>> Xem thêm: Nên thuê hay mua hosting cho website của bạn?

Trước khi đưa ra lựa chọn web design bạn cần phải lưu ý những điều gì?

Cấu trúc web design

Trước khi lựa chọn web design, bạn cần phải hiểu rõ cấu trúc thiết kế của website mà mình muốn dựng lên.

Đó là sản phẩm có cấu trúc dọc (theo chiều kéo xuống) hay là cấu trúc lướt sang ngang (theo chiều lướt ngang). Hoặc trang web có giao diện 3D,…

Bên cạnh khung xương đó, những module được thể hiện cũng là điều quan trọng, Vì từng icon hiện lên đều thể hiện rõ sự điều hướng thông minh của người thiết kế.

Để có thể lên được cấu trúc thiết kế tốt, GoSELL lưu ý bạn cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị mình cung cấp. Từ đó, người trực tiếp làm code website mới biết được sẽ tạo ra các các danh mục nào, phần bài viết, tin tức được cập nhật vào đâu. Bên cạnh đó, trang chủ chính là bộ mặt của website, cần phải cung cấp những thông tin chính. Ví dụ như: Giới thiệu chung về công ty, đơn vị, cách liên hệ, địa chỉ nào,…

Lĩnh vực thiết kế

Sản phẩm web sẽ được đánh giá là hoàn thiện khi mà sản phẩm đó đánh trúng vào tâm lý của người sử dụng.

Chẳng hạn bạn bán sản phẩm thuộc lĩnh vực thuốc – y dược. Thì website của bạn phải thật “sạch sẽ” – sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo,…

Ngoài ra, điều quan trọng không thể nào bỏ qua đối với mảng bán thuốc; hoặc các sản phẩm tốt cho sức khỏe đó là sự kiểm định và chất lượng chuẩn theo tổ chức y tế thế giới WHO.

Hoặc đối với những sản phẩm về nội thất, luôn phải tạo ra sự sang trọng, quý phái hoặc đơn giản nhưng tiện dụng.

Còn với dịch vụ về ăn uống thì đưa những hình ảnh bắt mắt, hấp dẫn lại là phương thức tuyệt vời để đẩy mạnh bán hàng ngay trên website.

Giá thành

Với mức giá của dịch vụ web design mà khách hàng trả cho người làm website phải phù hợp với:

  • Phù hợp với túi tiền của các khách hàng.

  • Đảm bảo đúng với công sức mà người làm thiết kế nhận được.

  • Phải phù hợp với mức giá chung đã xuất hiện trên thị trường.

  • Phải thể hiện được giá trị của sản phẩm cho người xem thấy.

  • Chọn giá tiền phù hợp với ngân sách

Đó là những điều mà bạn cần cân nhắc khi chọn lựa dịch vụ web designer. Điều này là điều gần như khách hàng nào cũng biết, tuy nhiên cách áp dụng lại không phù hợp. Đa phần họ chỉ quan tâm đến túi tiền của mình có thể trả, mà không nghĩ đến giá trị của website. 

Lựa chọn các đơn vị hoặc các công ty uy tín

Để tránh bị lừa đảo từ những kẻ chuyên đi ăn cắp thiết kế, giao diện website của người khác. Hoặc đi lấy mã nguồn từ những nơi có sẵn, bạn nên đặt làm web tại các đơn vị uy tín hoặc có thể thuê dịch vụ freelancer. Ngoài việc cân nhắc lựa chọn các công ty thiết website, bạn cũng cần phải nghiên cứu và chọn lựa một nhà cung cấp hosting, tên miền chất lượng và uy tín.

 

Người thiết kế website không chỉ đơn giản là người tạo ra giao diện trực quan, họ còn là những người giúp doanh nghiệp tạo nên trải nghiệm trực tuyến độc đáo và thu hút khách hàng. Sự sáng tạo và kiến thức về thiết kế web có thể là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp nổi bật và thịnh vượng trong môi trường trực tuyến.



 

Thông tin liên hệ


: hanhanha
:
:
:
: