Đặt banner 324 x 100

Những mẹo nhận biết vòng bi SKF chính hãng và hàng nhái


Vòng bi SKF là một thương hiệu vòng bi bạc đạn nổi tiếng hàng đầu thế giới. Là một người tiêu dùng, bạn cần biết cách phân biệt vòng bi SKF thật giả.

Với hệ thống nhà máy sản xuất đại lý dải khắp các quốc gia. Ổ bi SKF là chọn lựa số 1 cho nhiều ngành lĩnh vực sản xuất công nghiệp như ô tô, chế tạo máy … Cho nênVì thế việc bị là nhái, làm giả ổ bi này cũng rất thường xuyên. Người tiêu dùng nếu không tinh ý thì sẽ rất dễ mua phải hàng giả. Gây tổn hại về kinh tế, chất lượng và uy tín của người dùng.

Hôm nay Bảo An sẽ chia sẻ với quý khách hàng cách nhận biết cách phân biệt vòng bi SKF thật giả.

Cách phân biệt ổ bi SKF thật giả


- Nhận biết qua chất lượng cùa vòng bi
Điều dễ quan sát nhất là chất lượng khi sử dụng các sản phẩm ổ bi. Các loại ổ bi giả sẽ không thể đạt được hiệu suất cao như ổ bi chính hãng. Các loại vòng bi chính hãng sẽ có ngày tháng hạn dùng rõ ràng. Và hầu như trong thời gian hạn dùng sẽ không nảy sinh vấn đề.

Trong trường hợp bình thường cần 1 năm để thay thế vòng bi mới nhưng với loại hàng giả đã 5 tháng đã phải thay thì đây là 1 dấu hiệu để bạn chú ý. Máy móc thường xuyên gặp trục trặc trong khi vận hành, nảy sinh tiếng kêu lạ thường …

Với cách nhận biết trong khi dùng này sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến dây chuyền sản xuất máy móc. Thậm chí cả tính mạng của người vận hành. Do vậy hãy để ý những điều dưới đây để có thể nhận biết hàng thật hàng giả trước khi sử dụng.

Phân biệt vòng bi SKF bằng mắt thường
Với người tiêu dùng không có kinh nghiệm và kiến thức về vòng bi thì khó có thân xác định loại hàng thật hàng giả. Tuy vậy có một số chi tiết bạn có thể để ý kỹ để phân biệt chúng. Từ màu sắc vỏ ngoài, logo, nội dung in trên bao bì, nét in, mưc in … hầu như các loại hàng giả màu sắc sẽ nhạt nhòa, không rõ nét như hàng thật. Nét in cũng nhỏ, mực in không đen óng như hàng thật.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về Vòng bi 608 SKF

Về vỏ hộp



Phân biệt vòng bi thật giả qua màu sắc vỏ ngoài

Màu xanh của vỏ hộp SKF chính hãng có màu xanh nhạt cô ban và màu đỏ tươi. Nhiều loại hàng giả có màu xanh đậm, rực và rẻ tiền. Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy màu xanh cô bạn rất nhẹ nhàng.

>> Xem thêm: Vòng bi SKF 6301

- Chữ in trên vỏ hộp



Phân biệt vòng bi thật giả qua mực in

Dòng chữ được ghi trên vỏ hộp về model, xuất xứ, mã vạch, logo .. được in mực đen nền trắng. Hàng chính hãng sẽ rất rõ nét, không quá đậm cũng không quá nhạt. Ngược lại hàng nhái sẽ khá nhòe nhoẹt, không rõ chữ, nét chữ không đều.

- Mã vạch



Phân biệt vòng bi thật giả qua mã vạch

Bạn có thể kiểm tra mã vạch của sản phẩm trên hệ thống của hãng. Tuy nhiên nếu trùng khớp cũng chưa thể khẳng định hàng chính hãng được. Bởi với công nghệ hiện giờ việc làm giả mã vách cũng không có gì khó khăn.

- Lớp keo dán trên vỏ hộp ổ bi SKF



Phân biệt vòng bi SKF thật giả

Với ổ bi SKF chính hãng khi bóc ra sẽ để lại dấu vết trên thành vỏ hộp so lớp keo đặc biệt của hãng. Sẽ có sự khó khăn nhất định để bạn xé vỏ từ lớp keo này. Còn với hàng nhái thì dùng lớp keo đểu hơn nên bóc ra rất dễ dàng thậm chí bạn còn không biết nó được dính keo.

Túi Nilong


Phân biệt ổ bi SKF thật giả qua túi nilong

Ổ bi được bảo quản trong túi nilong kín có dầu bảo quản bên trong. Túi nilong của hàng chính hãng có độ mềm nhất định chứ không cứng, giòn như hàng nhái.

Tác hại khi dùng loại vòng bi giả
- Việc sử dụng vòng bi SKF giả sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của máy móc dây chuyên sản xuất. Do không chịu được lực, ma sát cần thiết.
- Thường xuyên phải thay thế vòng bi trong thời gian ngắn
- Nguy cơ dẫn đến chập cháy nổ 

https://khogiare.com/threads/nh%E1%BB%AFng-c%C3%A1ch-%C4%91%E1%BB%83-ki%E1%BB%83m-tra-v%C3%B2ng-bi-skf-gi%E1%BA%A3-k%C3%A9m-ch%E1%BA%A5t-l%C6%B0%E1%BB%A3ng.582059/

Thông tin liên hệ


: HoangGiang1234
:
:
:
: