Đặt banner 324 x 100

Phương pháp dạy con trẻ : Mẹ Hổ Châu Á hay Mẹ Sói Châu Âu


 

Phương pháp dạy con của "mẹ hổ" hay "mẹ sói" là tốt nhất?

Nuôi con là một hành trình dài đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực và học hỏi nhiều phương pháp khác nhau. Trong khi đó, mỗi người, mỗi quốc gia, mỗi gia đình đều có phương pháp dạy con khác nhau. Mục đích chung mà các bậc phụ huynh hướng tới chính là muốn con trở thành người thông minh, tài giỏi, hướng thiện, tự lập, tự trọng, trách nhiệm với chính bản thân và xã hội.

Phương pháp dạy con theo “Mẹ Hổ Châu Á”

Phương pháp dạy con kiểu “mẹ hổ” được xuất phát từ cuốn hồi ký  của Amy Chua, cuốn sách được phát hành vào năm 2011 và đã gây ra rất nhiều cuộc tranh cãi về cách nuôi dạy con cái của người Châu Á nói chung và người Trung Hoa nói riêng. 

Đây là một cuốn hồi ký về hành trình dạy hai cô con gái của Amy Chua. Hiện con gái Sophia của bà đã tốt nghiệp Đại học Harvard danh giá và làm việc tại trường Luật Yale, còn cô gái Lulu là sinh viên ngành lịch sử của trường Harvard. 

Phương pháp dạy con kiểu “mẹ hổ” trong cuốn hồi ký “Khúc chiến ca của mẹ hổ” của Amy Chua
Phương pháp dạy con kiểu “mẹ hổ” trong cuốn hồi ký “Khúc chiến ca của mẹ hổ” của Amy Chua

Amy Chua – tác giả cuốn sách “ Khúc chiến ca của bà mẹ hổ”, đưa ra quan điểm rằng, để có kết quả thật tốt thì phải học thật nhiều, làm bài thật nhiều, và rèn luyện thật nhiều. Và vì tụi trẻ con sẽ chỉ thích chơi hơn thích học, không nhìn ra được tầm quan trọng của việc rèn luyện ấy, nên phụ huynh sẽ phải là người ép chúng vào khuôn khổ.
Tham khảo tại: https://afterschool.fpt.edu.vn/

Thông tin liên hệ


: fptafterschool
: fptafterschool
: 02873002241
: 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, 275 Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh