Đặt banner 324 x 100

Tiêm meso bao lâu hết sưng? Chăm sóc da sau tiêm meso nhanh phục hồi


Chắc rằng ai trong chúng ta cũng mong muốn có một làn da không tì vết. Nhưng không ít người lại gặp phải tình trạng sẹo rỗ khiến gương mặt trở nên mất thẩm mỹ. Trong khoảng thời gian gần đây, phương pháp tiêm meso là phương pháp làm đẹp da không phẫu thuật, không can thiệp dao kéo được sử dụng nhiều nhất. Phương pháp tiêm meso đem lại nhiều tác dụng hiệu quả đối với làn da. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra cho phương pháp này. Bạn hãy theo dõi bài viết sau đây để có thể bỏ túi những thông tin hữu ích nhất nhé.

Nội dung chính

 

1. Tiêm meso xong da có bị sưng không?

Tiêm meso là việc đưa các dung dịch, tinh chất hoặc thuốc có dạng lỏng vào dưới hoặc sâu trong da. Từ đó, meso có thể giúp làm trẻ hóa da và điều trị nhiều vấn đề về da liễu. Đây cũng là biện pháp làm đẹp nhận được nhiều sự chú ý. Là lựa chọn thường xuyên của các tín đồ làm đẹp.

Tiêm meso là một hình thức Mesotherapy. Do hạn chế tác động dao kéo nên quá trình tiêm meso sẽ ít gây tổn thương da. Nhờ đó, phương pháp được đánh giá là có độ an toàn cao, rất ít gây ra biến chứng sau tiêm. Hiệu quả tiêm meso cũng cao hơn do rút ngắn do các hoạt chất được đưa trực tiếp vào trong da mà không cần đợi chờ da hấp thụ.

Cũng giống như các thủ thuật thẩm mỹ khác. Sau tiêm meso da của bạn vẫn sẽ bị sưng. Nguyên nhân có thể là do những tổn thương được tạo ra khi bác sĩ đâm kim. Hoặc cũng có thể là do cơ thể chưa thích nghi được với hoạt chất. Và cũng có trường hợp tiêm meso bị sưng là do biến chứng thẩm mỹ.

Câu hỏi được đặt ra là tiêm meso bao lâu thì hết sưng? Đâu là dấu hiệu sưng bình thường và đâu là dấu hiệu sưng bất thường? Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu nhé.

2. Tiêm meso bao lâu thì hết sưng?

Tiêm meso bao lâu thì hết sưng? Hiện tượng sưng sau khi tiêm meso xuất hiện một cách nhanh chóng nhưng chỉ sau 1 – 2 ngày là bạn có thể dễ dàng nhận thấy tình trạng này ngày càng thuyên giảm và biến mất trên da. Tình trạng sưng trên da có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường, đây là một hiện tượng đã được các chuyên gia, bác sĩ dự liệu và thông báo cho khách hàng trước khi sử dụng dịch vụ. Bên cạnh hiện tượng sưng tấy, trên vùng da tiêm meso có thể xuất hiện các nốt sần không gây đau đớn trên da nhưng gây mất thẩm mỹ và làm bạn thiếu tự tin.

Sau khi tiêm meso đa số tất cả mọi người đều xuất hiện tình trạng sưng trên da, hiện tượng này sẽ kéo dài hơn bình thường nếu tình trạng da bạn tương đối yếu. Những người có cơ địa nhạy cảm sẽ có tình trạng sưng tấy kéo dài nhưng thời gian cũng không quá lâu. Mặc dù hiện tượng sưng tấy nhưng không quá làm ảnh hưởng tới khuôn mặt bạn, không làm méo mó mặt, không gây sưng phù hay ảnh hưởng tới sức khỏe.

3. Những biện pháp xử trí khi tiêm meso bị sưng lâu

Trước hết bạn cần yên tâm bởi có đến 90% trường hợp bị sưng da sau tiêm filler là phản ứng bình thường của cơ thể. Chỉ có khoảng gần 10% bị sưng bất thường có liên quan đến tác dụng phụ nguy hiểm. Thường chỉ xuất hiện ở những dịch vụ tiêm meso chất lượng kém, được thực hiện tại cơ sở không có chuyên môn.

Cách giảm sưng sau tiêm meso cũng khá đơn giản. Trước hết, mọi người có thể thực hiện chườm lạnh tại chỗ. Nhiệt độ thấp sẽ khiến cho máu được lưu thông dễ dàng hơn và từ đó làm cho da không còn bị sưng. Các vết bầm và tình trạng đau nhức cũng sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng cần uống bổ sung nước và ăn uống đủ dưỡng chất để giúp da được phục hồi nhanh chóng. Tuyệt đối không sử dụng bia rượu, không hút thuốc lá và ăn đồ ăn có thể gây dị ứng da. Bởi những thứ này sẽ khiến cho tổn thương chậm lành và khiến da bị sưng kéo dài sau mỗi liệu trình meso.

Xem thêm: Chăm sóc da sau tiêm mesotherapy như thế nào cho đúng?

Trong trường hợp da bị sưng bất thường sau tiêm meso, bạn cần thực hiện tốt những yêu cầu sau:

  • Theo dõi tình trạng sưng. Nếu sưng kèm dấu hiệu bầm tím, nổi u hạt và đau bất thường thì sẽ cần thăm khám ngay để loại trừ biến chứng thẩm mỹ.
  • Nếu sưng nhiều, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc kháng sinh, chống phù nề để kiểm soát vấn đề.
  • Tích cực chườm đá lạnh để giảm sưng đau. Chú ý là không dùng đá để áp sát lên da nhằm tránh da bị bỏng lạnh.
  • Tránh các hành động trang điểm hoặc sử dụng các loại thảo dược để chăm sóc da tại nhà nếu da dạng bị sưng sau khi tiêm meso

4. Những đối tượng có thể tiêm meso là ai?

Kỹ thuật này có thể áp dụng với nhiều đối tượng khách hàng bất kỳ độ tuổi, giới tính và phù hợp với nhiều tình trạng da, đặc biệt da đang gặp vấn đề về sẹo rỗ. Trên lý thuyết là vậy nhưng nếu bạn đang gặp một trong số những trường hợp sau thì nên hạn chế sử dụng phương pháp này:

  • Da bị nhiễm trùng: Khi tiến hành tiêm meso sẽ đưa dưỡng chất trực tiếp vào sâu dưới da. Do vậy làn da đang bị nhiễm trùng có thể dẫn đến nguy cơ bị nhiễm khuẩn nặng hơn. Phương pháp này chỉ nên thực hiện khi da hồi phục hoàn toàn.
  • Người mắc một số bệnh lý như máu khó đông, rối loạn đông máu: Trường hợp này rất dễ bị tăng thời gian chảy máu tại các điểm tiêm. Máu khó cầm sau khi tiêm là rất nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn của khách hàng.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho cho con bú: Không chỉ tiêm meso mà mẹ bầu nên hạn chế thực hiện các phương pháp thẩm mỹ trong thời gian này. Bởi rất có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ mà bé đang sử dụng hàng ngày.

5. Những lưu ý về cách chăm sóc da sau tiêm meso giúp nàng thêm xinh đẹp

Bên cạnh việc tìm hiểu tiêm meso bao lâu hết sưng, một cụm từ khóa khác cũng rất được quan tâm và tìm kiếm chính là cách chăm sóc da sau tiêm meso. Những biện pháp này cũng giữ vai trò rất quan trọng, giúp cho nàng nhanh chóng hồi phục vùng da sau điều trị. Đồng thời cũng giúp nâng cao hiệu quả làm đẹp sau khi ứng dụng công nghệ làm đẹp an toàn và hiện đại này.

5.1. Sử dụng kết hợp các sản phẩm tế bào gốc, kích thích làn da phục hồi

Chăm sóc da là một trong những lưu ý nàng cần chú trọng sau khi thực hiện công nghệ tiêm meso nhằm giúp kích thích làn da nhanh hồi phục. Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên ngành, sau khi tiêm meso 24 tiếng, bạn cần hạn chế sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Bạn chỉ sử dụng nước muối sinh lý pha loãng và bông tẩy trang sạch để vệ sinh nhẹ nhàng cho làn da.

Sau khoảng thời gian một ngày thực hiện tiêm meso, các chị em có thể bắt đầu sử dụng những sản phẩm chăm sóc da cơ bản. Tuy nhiên, nàng nên lưu ý chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm, toner, kem chống nắng,… có chiết xuất từ thiên nhiên để hạn chế gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, nàng nên tham khảo ý kiến và sử dụng thêm các sản phẩm tế bào gốc để giúp kích ứng làn da phục hồi hiệu quả.

Khi ra đường, bạn nên có biện pháp che chắn cho làn da hiệu quả, tránh để nắng, tia UV, khói bụi hay các tác nhân có hại khác tác động đến làn da. Theo dõi làn da trong khoảng 72 tiếng đầu tiêm meso là điều nàng nên lưu ý để kịp thời phát hiện tình trạng bị sưng tấy. Thời gian tiêm meso hết bao lâu sưng sẽ khoảng từ 24 – 48 giờ, nếu sưng tấy lâu hơn, bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để kịp thời xử lý.

5.2. Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh và các loại vitamin, khoáng chất chắc chắn sẽ giúp nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh từ sâu bên trong. Đây được xem là chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da mà còn rất tốt với sức khỏe của mọi người. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được sự khỏe mạnh và tươi tắn của làn da từ sâu bên trong.

Bên cạnh đó, các nàng cũng nên chú trọng bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin E, vitamin C, các vitamin nhóm B,… Đây đều là những nhóm vitamin cần thiết để tái tạo và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Những loại thực phẩm có chứa nhiều các nhóm vitamin này bao gồm: cà chua, quả ổi, quả cam, chanh, thịt heo, cá,… Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm viên uống vitamin để đảm bảo cung cấp đầy đủ cho nhu cầu của cơ thể.

Ngoài ra, các nàng cần lưu ý đến những loại thực phẩm không phù hợp để sử dụng sau tiêm meso để hạn chế tình trạng bị sưng hay kích ứng da. Điển hình là thịt bò, các loại hải sản như tôm, cua, cá biển, rau muống, gạo nếp hay các loại trái cây dễ gây ngứa như thơm,… Khoảng thời gian kiêng kỵ tối thiểu là trong 7 ngày đầu tiên để đảm bảo đem đến hiệu quả làm đẹp cao nhất.

5.3. Uống đủ nước

Uống nước đủ cũng là một trong những lưu ý về cách chăm sóc da sau tiêm meso mà không phải cô nàng nào cũng biết. Việc cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể sẽ đồng thời giúp đảm bảo cho các tế bào da được đủ nước, trở nên tươi tắn và hồng hào hơn. Uống đủ nước cũng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó kích thích vết thương tiêm meso nhanh lành hơn.

Theo kiến nghị, mỗi người nên đảm bảo uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình vận hành của cơ thể. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa và nhu cầu của mỗi người, bạn có thể tăng hoặc giảm con số này xuống cho phù hợp. Uống đủ nước là một trong những biện pháp chăm sóc da hiệu quả và ít tốn kém mà chắc chắn nàng không nên bỏ qua.

5.4. Hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao

Vùng da sau khi thực hiện công nghệ làm đẹp tiêm meso chắc chắn sẽ chịu trở nên nhạy cảm và dễ chịu nhiều tổn thương hơn. Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên ngành, nàng không nên để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay những vật, những không gian có nhiệt độ cao. Điều này sẽ giúp làn da ít phải chịu tình trạng bị kích ứng hơn.

Bên cạnh đó, nàng cũng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu, chăm sóc tóc như máy sấy, máy ép nhiệt tạo kiểu, máy uốn phồng chân tóc,… Nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ dàng khiến cho vùng da ở mặt sau khi áp dụng công nghệ làm đẹp bị tổn thương. Khoảng thời gian cần hạn chế này sẽ dao động trong khoảng từ 3 – 5 ngày sau khi tiêm để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho làn da được phục hồi.

Tiêm mesotherapy là một trong những ứng dụng làm đẹp an toàn, không gây xâm lấn được rất nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Tiêm meso bao lâu hết sưng sẽ thường phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người cũng như tình trạng sưng tấy mà có sự chênh lệch. Tuy nhiên, đây chỉ là một biến chứng nhỏ thường gặp sau khi tiêm và nàng chỉ cần chăm sóc da đúng cách là sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề này nhé.

Xem thêm: Phương pháp Mesotherapy – Giải pháp tuyệt vời sở hữu làn da căng bóng

6. Địa chỉ tiêm meso trị nám uy tín chất lượng tại TP.HCM

Quy trình thực hiện tiêm Meso tại Yến Beauty & Spa thực hiện từng bước theo quy định, đạt chuẩn Y khoa. Từ việc thăm khám, tư vấn, thực hiện dịch vụ đến hướng dẫn chăm sóc sau điều trị, bác sĩ đều tiến hành kỹ lưỡng, đảm bảo khách hàng có được hiệu quả tiêm tốt nhất. Đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, đặc biệt điều trị da.

Tiêm Meso được thực hiện trong phòng vô trùng, sử dụng ống tiêm chuyên dụng nhằm hạn chế tối đa tình trạng nhiễm trùng. Phương pháp Mesotherapy làm đẹp này được thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn hay khó chịu. Liệu trình thực hiện sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng như:

  • Tiêm Meso điều trị nám da: liệu trình từ 3 – 5 buổi.
  • Tiêm Meso điều trị rụng tóc: liệu trình từ 4 – 6 buổi.
  • Tiêm Meso giảm tổ chức mỡ: được thực hiện nhiều lần theo yêu cầu.

Yến Beauty & Spa sở hữu hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại được chuyển giao từ các tập đoàn lớn tại Hoa Kỳ và Châu Âu. Các sản phẩm dùng trong quá trình tiêm Meso đảm bảo rõ nguồn gốc, đã qua kiểm định từ FDA, không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng và an tâm hơn thì hãy liên hệ hotline: 0918 461 795 của Yến Beauty & Spa để được tư vấn tận tình và chính xác hơn.

Thông tin liên hệ

YẾN BEAUTY & SPA

Địa chỉ: 130 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0918 461 795

Email: tvkh.contact@ynb.com.vn