Đặt banner 324 x 100

6 Quán bánh lọc Huế đậm nét ẩm thực xứ cố đô


1. Quán bánh Chi

Địa chỉ: 52 Lê Viết Lượng, Phú Xuân, TP. Huế

Mở cửa: 8:00 – 19:00 (từ chiều tới sáng)

Menu: bánh bột lọc (15k/ khay), bánh nậm (15k/ khay), bánh bèo (30k/ khay), bánh ram ít (15k/ khay)

Quán bánh Chi tại Lê Viết Lượng là một quán bánh bột lọc khá nổi tiếng ở Huế. Bánh ở đây được gói bằng lá dong, với nhân tôm thịt đậm đà vừa miệng, con tôm to bự được rim cứng hoà quyện cùng nước mắm ớt xanh. Phần vỏ bánh dẻo dẻo, dai dai ăn rất thích.   Ngoài ra ở đây còn có phục vụ nhiều món bánh truyền thống Huế khác như bánh ram ít, bánh bèo, bánh nậm,…mà món nào cũng có hương vị vô cùng cuốn.

Quán luôn tấp nập khách ra vào và các dì các mệ ở đây làm bánh trực tiếp, luôn chân luôn tay và bánh đem ra phục vụ lúc nào cũng nóng hổi. Tuy nhiên điểm trừ là không gian quan hơi nhỏ và những lúc đông khách phải chờ đợi lâu. Quán bánh Chi cũng có nhận ship đến toàn quốc và quốc tế khác nên bạn hoàn toàn có thể đặt về và thưởng thức món bánh lọc chuẩn vị Huế này ở bất cứ đâu nhé.

Quán bánh ChiNguồn Tiktok komorebi.

2. Quán Mệ Lé

Địa chỉ: 104/17/9 Kim Long, TP.Huế

Mở cửa: 11:00 – 18:00

Menu: bánh lọc Huế (4k/ chiếc), bánh nậm, bánh bèo,…

Một quán bánh bèo nậm lọc dung dị và mến khách nằm sâu bên trong một con hẻm nhỏ trên đường Kim Long. Ở đây có đủ các loại bánh đặc sản của Huế như bánh ram ít, bánh nậm, bánh bèo, vfa đặc biệt một món bánh níu chân nhiều du khách ghé tới nơi đây chính là món bánh lọc Huế. Bánh lọc ở đây được làm cực kỳ tỉ mỉ, gói hấp mới liên tay và nóng hổi. Mâm bánh được chăm chút cẩn thận, sạch sẽ mang ra cho khách thưởng thức rất có cảm tình. Bánh lọc được kết hợp bởi tôm rim và thịt mỡ kho mặn, hương vị cực kỳ nhuần nhuyễn, chấm với bát nước mắm ớt ngon bá cháy không thể cưỡng lại.   

Thực khách tới đây ăn và đặt bánh đi xa rất nhiều, bạn có thể đến đây mua bánh về làm quà cũng là một gợi ý hay dành tặng cho bạn bè người thân. 

Bánh lọc Mệ LéNguồn sontra travel.

3. Bánh lọc trần Dì Xuân

Địa chỉ: 26 Nguyễn Tri Phương, TP. Huế.

Mở cửa: 14:00 – 19:00 

Menu: bánh lọc trần nhân đậu xanh (20k/ đĩa), bánh lọc trần nhân tôm (20k/ đĩa)

Được mệnh danh là quán bánh lọc trần ngon nhất xứ Huế. Quán bánh lọc trần Dì Xuân đặc biệt bởi nhân ở đây rất đầy đặn. Quán có hai loại nhân cho bạn lựa chọn là nhân đậu xanh và nhân tôm thịt. Khuyến khích mọi người hãy chọn bánh nhân đậu xanh nha, nhân đậu cực nhiều, thơm ngậy, vỏ bánh mỏng dính, được bắt tròn trịa, rất đều tay. Đặc trưng của quán là bánh có kèm với tóp mỡ và hành phi giòn rụm tự làm, thêm cùng với thứ nước sốt sa tế cay ngọt thần thánh có thể làm xiêu lòng bất kỳ thực khách khó tính nào.

Quán Dì Xuân đã bán từ lâu đời tại chợ Bình Ngự, nay đã chuyển về địa chỉ 26 Nguyễn Tri Phương. Các bạn đã ăn quán Dì bán ở chợ từ ngày xưa hãy ghé lại đây để thưởng thức lại hương vị tuổi thơ quen thuộc nhé.

Bánh lọc trần Dì XuânNguồn Tiktok Yêu ẩm thực Huế thương.

4. Bánh lọc Mệ Cai: 

Địa chỉ: Số 13/475 Chi Lăng, Phú Hiệp, TP. Huế

Mở cửa: 14:00 – 19:00 

Menu: bánh lọc (20k/ đĩa), bánh gói lá dong (20k/ đĩa)

Bánh lọc ở đây được làm từ tôm rim và thịt mỡ xắt nhỏ, rim nóng trên một chảo lớn liên tục, sau đó mới được nhồi vào bột. Trước khi nhồi tôm cũng được bóc vỏ nên miếng bánh ăn vào miệng rất dễ dàng. Khách gọi tới đâu bánh được đem lên xửng nứa hấp tới đó nên đôi lúc bạn sẽ phải chờ đợi tới 15 – 20 phút mới tới lượt mình nhưng điều đó là hoàn toàn xứng đáng. Bánh ăn kèm với hành phi thơm lừng, vàng óng ả ăn rất bắt miệng.

Ngoài ra, tại đây cũng có món bánh gói lá dong khá giống bánh nậm, có nhân tóp mỡ bên trong rất lạ miệng, bạn hãy ghé thử quán Mệ Cai một lần để trải nghiệm nhé.

Bánh lọc Mệ CaiNguồn Facebook Bánh lọc Mệ Cai.

5. Bánh lọc Chiên  

Địa chỉ: Số 134 Thạch Hãn, TP. Huế

Mở cửa: 14:00 – 18:00 

Menu: bánh lọc chiên (10k/đĩa), tré (4k/ cây)

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một hàng ăn vặt buổi chiều vừa rẻ vừa cực ngon tại Huế thì hãy ghé ngay quán bánh lọc chiên nằm trên con phố Thạch Hãn này nhé. Quán mặc dù đã tồn tại trên 20 năm nhưng lại không hề có bảng hiệu gì. Quán níu giữ chân những thực khách bởi hương vị không hề thay đổi suốt bao nhiêu năm. Bánh lọc chiên tại đây được nặn từ bột lọc bao ngoài, với nhân bên trong là tôm thịt xắt nhỏ kho trong 3 giờ đồng hồ để tạo độ sệt. Nhân bánh được nêm nếm rất xuất sắc, có hương vị riêng vo cùng khác biệt. Đặc biệt hơn nữa là phần nước mắm đường sánh quyện, chuẩn vị người Huế, vừa đậm đà, lại cân đối hài hoà giữa vị cay, mặn và ngọt.

Quán có mức giá vô cùng rẻ, nhưng lại gây nghiện vô cùng bởi hương vị ngon đặc sắc. Chắc chắn đây là một địa chỉ nhất định phải thử trên bản đồ ẩm thực Huế bạn nhé.

Bánh lọc chiên Thạch HãnNguồn Foody.

6. Bánh bèo nậm lọc bà Đỏ:

Địa chỉ: Số 8 NGuyễn Bỉnh Khiêm, Chi Lăng, TP. Huế

Mở cửa: 8:00 – 21:00 

Menu: bánh lọc (40k/ đĩa), bánh bèo (50k/ đĩa), bún bò Huế (30k/ tô),…

Đi Huế bạn có thể trải nghiệm hương vị bánh lọc Huế ở ngay mỗi góc phố, con đường. Thế nhưng không thể bỏ qua quán bánh lọc Bà Đỏ lâu đời với hương vị truyền thống xứ cố đô nhé. Bánh lọc ở đây vừa dai, vừa dẻo lại mềm mỏng, với nhân tôm rim thịt mỡ, chấm cùng nước mắm biển. Tuy đơn giản nhưng không hiểu sao có một sức hấp dẫn đến kỳ lạ.

Quán nằm tại vị trí khá xa trung tâm thành phố nhưng vẫn khá đông khách, bất kể ngày mưa hay nắng. Hãy một lần ghé thử và cảm nhận những hương vị Huế chân thực nhất tại quán bánh bà Đỏ nhé.

Bánh lọc Bà ĐỏNguồn ShopeeFood.

Danh sách những quán bánh lọc ngon tại xứ Huế vẫn còn rất nhiều nhưng trên đây có thể coi là những quán bánh lọc Huế ngon nhất và để lại nhiều lưu luyến trong lòng thực khách du lịch và những người con Huế đi xa lâu ngày chưa trở về cố đô.

Nguồn bài viết: https://myinhue.org/banh-loc-hue/