Đặt banner 324 x 100

Thuốc Ozempic 1 mg


Thuốc Ozempic 1 mg chứa hoạt chất chính là Semaglutide bào chế dưới dạng dung dịch trong bút tiêm. Ozempic được chỉ định trong điều trị đái tháo đường tuýp 2 ở đối tượng người trưởng thành không được kiểm soát đầy đủ, kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập thể dục đầy đủ.

Dưới đây chúng tôi xin cung cấp đến quý bệnh nhân những thông tin cơ bản nhất và hữu hiệu nhất về thuốc Ozempic 1 mg. Nếu có bất cứ thắc mắc gì xin hãy vui lòng liên hệ với Nhà thuốc AZ theo số hotline 0929.620.660 hoặc truy cập nhathuocaz.com.vn để được các Dược sĩ Đại học tư vấn một cách nhiệt tình, chính xác và nhanh chóng nhất.

 

Nội dung

Thông tin cơ bản về thuốc Ozempic 1 mg bao gồm:

► Thành phần chính của thuốc: Semaglutide

► Dạng bào chế thuốc: Dung dịch tiêm bút, tiêm dưới da

► Nhà sản xuất: Novo Nordisk

► Nước sản xuất: Đan Mạch
 

Thuốc Ozempic 1 mg có công dụng gì?

Hoạt chất chính của thuốc Ozempic 1 mg là Semaglutide – chất tương tự GLP – 1, tác dụng như một chất chủ vận thụ thể GLP – 1 liên kết chọn lọc và kích thích thụ thể GLP – 1. Hormone GLP – 1 có các tác động trong điều hòa nồng độ glucose và sự thèm ăn. Cảm giác thèm ăn và hiệu ứng glucose được điều hòa trung gian đặc biệt thông qua những thụ thể GLP – 1 trong não và tuyến tụy.

Semaglutide có tác dụng làm giảm glucose máu bằng cách kích thích bài tiết insulin, giảm bài tiết glucagon khi nồng độ glucose máu tăng cao. Cơ chế hạ đường huyết của thuốc cũng có liên quan đến sự chậm trễ việc làm rỗng dạ dày trong giai đoạn đầu sau khi ăn.

Ngoài tác dụng hạ đường huyết, thuốc ozempic 1 mg còn giúp làm giảm trọng lượng cơ thể, khối lượng chất béo trong cơ thể thông qua việc làm giảm năng lượng ăn vào và giảm cảm giác thèm ăn nói chung, thuốc làm giảm sự ưa thích đối với các loại thức ăn chứa chất béo.

Thuốc Ozempic 1 mg có tốt không?

Ưu điểm

  • Chất lượng sản phẩm tốt, mang lại hiệu quả nhanh chóng trong quá trình điều trị.
  • Nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng và được sản xuất theo dây chuyền hiện đại.

Nhược điểm

  • Một số chống chỉ định, tác dụng không mong muốn cần phải lưu ý
  • Khi dùng cùng với một số loại thuốc khác cần lưu ý đến tương tác thuốc làm giảm hiệu quả điều trị.

Chỉ định của thuốc Ozempic 1 mg là gì?

Ozempic 1mg được chỉ định trong điều trị:

Cải thiện kiểm soát đường huyết ở người lớn bị đái tháo đường týp 2 như là một sự bổ sung của chế độ ăn uống và tập thể dục.

Hướng dẫn sử dụng của thuốc Ozempic 1 mg bao gồm:

Cách dùng:

Tiêm vào bụng, đùi hay cánh tay trên bất cứ lúc nào trong ngày vào cùng một ngày mỗi tuần, có hay không có thức ăn. 

Nếu thay đổi ngày dùng là cần thiết, cho phép thời gian ≥48 giờ giữa 2 liều. 

Thay đổi các vị trí tiêm hàng tuần nếu tiêm trong cùng một vị trí của cơ thể. 

Không trộn lẫn cùng với các sản phẩm khác (quản lý như tiêm riêng biệt). 

Tránh tiêm liền kề trong cùng khu vực của cơ thể. 

Không sử dụng nếu thấy chất hạt và màu sắc bên trong khác lạ.

Liều dùng:

Một số khuyến cáo về liều dùng của thuốc bao gồm như sau:

Liều thuốc Ozempic khởi đầu với 0,25mg dùng mỗi tuần 1 lần. Sau 4 tuần điều trị, liều thuốc có thể tăng lên đến 0,5mg/ lần/ tuần. Sau ít nhất 4 tuần điều trị với liều thuốc là 0,5mg có thể xem xét tăng liều lên là 1mg/lần/tuần để cải thiện tốt hơn việc kiểm soát đường huyết. 

Lưu ý liều thuốc 0,25mg không phải là liều duy trì, liều thuốc cao hơn 1mg không được khuyến khích;

Thuốc được thêm vào liệu pháp Metformin và/hoặc Thiazolidinedione, chất ức chế Natri – Glucose Cotransporter 2 (SGLT2), liều dùng thuốc hiện tại của các thuốc trên có thể không cần thay đổi; 

Ozempic được thêm vào liệu pháp Insulin hay Sulfonylurea hiện có nên xem xét giảm liều các thuốc trên để giảm nguy cơ của hạ đường huyết;

Ozempic phải được dùng mỗi tuần một lần vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, thuốc có thể dùng cùng hay không cùng với bữa ăn;

Thuốc dùng đường tiêm dưới da vùng bụng, đùi hay bắp tay. Vị trí tiêm có thể thay đổi mà không cần điều chỉnh liều thuốc. Thuốc này không được tiêm bắp hoặc tiêm tĩnh mạch;

Người bệnh có thể thay đổi ngày dùng thuốc mỗi tuần trong các trường hợp cần thiết, tuy nhiên cần đảm bảo thời gian giữa hai liều thuốc ít nhất là từ 3 ngày. Sau khi chọn một ngày dùng thuốc mới, người bệnh nên tiếp tục dùng thuốc với 1 lần mỗi tuần.

Thông tin liên hệ


: nhathuoc09
:
:
:
: