Đặt banner 324 x 100

5 Triệu Chứng Polyp Hậu Môn Mà Người Bệnh Thường Gặp


  Polyp hậu môn là một trong những căn bệnh xuất hiện ở vùng hậu môn khá phổ biến hiện nay. Bệnh này thường bị nhầm lẫn với bệnh trĩ, do đó nếu người bệnh không điều trị đúng cách rất dễ gặp phải nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe. Để giúp bạn chủ động hơn trong việc phát hiện và chữa trị đúng bệnh, sau đây 5 triệu chứng polyp hậu môn mà người bệnh thường gặp.

5 Triệu chứng polyp hậu môn mà người bệnh thường gặp

  Polyp hậu môn là hiện tượng các lớp niêm mạc và dưới niêm mạc vùng hậu môn tăng sinh quá mức, dẫn đến sự xuất hiện của các khối polyp. Bệnh này có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi và giới tính nào, nhất là những người cao tuổi.

  Những triệu chứng polyp hậu môn khá tương đồng với các biểu hiện của bệnh trĩ cũng như là những bệnh liên quan đến vùng hậu môn trực tràng nên nhiều bệnh nhân thường hay nhầm lẫn.

  Chỉ khi được thăm khám và nội soi hậu môn – trực tràng thì người bệnh xuất hiện những dấu hiệu polyp hậu môn mới được chuẩn doán chính xác bệnh tình.

  Tuy nhiên, cũng không ít bệnh nhân tự chuẩn đoán bệnh tình của mình và tự ý điều trị bằng những phương pháp dân gian chưa được kiểm chứng từ y khoa.

  Do đó, khi các khối u polyp phát triển trầm trọng, gây khó khăn trong sinh hoạt và đau đớn thì bệnh nhân mới thăm khám bác sĩ.

Polyp hậu môn 5 triệu chứng phổ biến

Polyp hậu môn 5 triệu chứng phổ biến

  Lúc này thì những khối polyp đã có kích thước lớn và cần phải can thiệp bằng nhiều thủ thuật ngoại khoa, cho nên chi phí sẽ càng tốn kém hơn và đồng thời bệnh nhân có nguy cơ phải “gánh chịu” nhiều hệ lụy nặng nề do bệnh polyp hậu môn gây ra cho sức khỏe.

  Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Tiêu hóa của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đưa ra 5 dấu hiệu nhận biết polyp hậu môn điển hình như sau:

  Đại tiện ra máu

  Đây là một trong 5 biểu hiệu thường gặp nhất của nhiều loại bệnh xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng.  Khi mắc bệnh polyp hậu môn, bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi vệ sinh, nhất là đi đại tiện.

  Trong quá trình đẩy phân ra ngoài, bệnh nhân đôi khi sẽ thấy lẫn một ít máu trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh khi lau chùi hậu môn.

  Ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn

  Khi xuất hiện các khối polyp, vùng hậu môn sẽ bắt đầu tiết ra nhiều chất nhầy và trở thành môi trường ẩm ướt gây khó chịu cho người bệnh. Từ đó, tạo điều kiện vô cùng lý tưởng cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và sinh sôi nảy nở gây nên tình trạng ngứa ngáy quanh vùng hậu môn.

  Lúc này, nếu người bệnh gãi ngứa thì sẽ vô tình tạo nên những vết thương hở cho vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây ra tình trạng viêm nhiễm hậu môn.

  Đau rát hậu môn và đau bụng kéo dài

  Khi các polyp có kích thước quá lớn sẽ gây tắc đường ruột, dẫn đến những cơn đau bụng kèm theo đó là cảm giác buồn nôn. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau rát quanh thành hậu môn mỗi khi đi vệ sinh.

  Sa cuống polyp ra ngoài

  Nếu như không can thiệp chữa trị sớm, bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và các cuống polyp này sẽ bắt đầu dài ra và sa ra ngoài thành hậu môn giống như hiện tượng sa búi trĩ vậy. Tạo ra cảm giác vướng víu khó chịu ở hậu môn của người bệnh.

Sa cuống polyp là 1 trong 5 dấu hiệu polyp hậu môn điển hình

Sa cuống polyp là 1 trong 5 dấu hiệu polyp hậu môn điển hình

  Phân lỏng

  Bệnh nhân khi bị polyp thường có triệu chứng khó chịu ở bụng, điển hình như đau bụng, luôn cảm thấy mắc đi đại tiện và có cảm giác bị tiêu chảy,…

  Ngoài những triệu chứng polyp hậu môn kể trên, bệnh nhân còn có biểu hiện như: rối loạn nhịp tim, cơ thể xanh xao, chân tay rã rời, thiếu máu,… Khi tiến hành nội soi hậu môn sẽ thấy các khối polyp có bề mặt màu hồng và sáng bóng.

  Với những đặc điểm như đã kể trên, rất nhiều người bệnh thường hay nhầm lẫn với hai loại bệnh polyp hậu môn và bệnh trĩ.

  Nếu như bệnh nhân không điều trị đúng bệnh thì không những không có kết quả tốt mà còn phải đối diện với những biến chứng polyp hậu môn nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe và khiến cho bệnh trở nên nặng nề. Hơn nữa, nếu bệnh để kéo dài còn đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

Điều trị polyp hậu môn an toàn, hiệu quả

  Polyp hậu môn là bệnh lý không thể nào tự khỏi, không những vậy, nếu chậm trễ trong việc điều trị thì những khối Polyp sẽ tăng sinh về kích thước lẫn số lượng.

  Điều này sẽ khiến bệnh nhân gặp nhiều nguy hiểm hơn, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tất nhiên là việc điều trị cũng sẽ có nhiều khó khăn và tốn kém hơn. Vậy làm sao để điều trị polyp hậu môn an toàn và hiệu quả?

  Bên cạnh việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày như: bổ sung nhiều chất xơ từ rau củ và trái cây tươi, kiêng những thực phẩm cứng, khó tiêu hóa và rượu bia, thuốc lá; đồng thời uống thật nhiều nước cũng như tích cực rèn luyện thể chất để nâng cao sức khỏe, hỗ trợ cho quá trình điều trị có kết quả tốt hơn.

Bổ sung dinh dưỡng

Bổ sung dinh dưỡng

  Thường thì bệnh nhân mắc polyp hậu môn ở giai đoạn sớm, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc giảm đau, giảm kích thích và tăng sức bền thành mạch máu hậu môn.

  Nhưng phương pháp này thường chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị và không loại bỏ hoàn toàn được khối polyp. Nếu ngưng sử dụng thuốc thì bệnh có khả năng tái phát trở lại.

  Với trường hợp bệnh được phát hiện ở giai đoạn muộn, khối Polyp lúc này đã có kích thước khá lớn và nghi ngờ là ác tính, phương pháp điều trị tốt nhất là phẫu thuật cắt bỏ, cụ thể như sau:

  Nếu khối polyp có đường kính 1cm trở lên và nằm cách hậu môn khoảng chừng 10cm thì có thể sẽ tiến hành cắt bỏ bằng đường hậu môn, nhưng nếu chúng nằm xa hơn 10cm thì tiến hành qua đường bụng bệnh nhân.

  Phương pháp phẫu thuật polyp hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là một công nghệ hỗ trợ điều trị cải tiến và hiện đại nhất ngày nay.

Phẫu thuật polyp hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT

Phẫu thuật polyp hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT

  Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ không cần dùng đến dao kéo mà sử dụng một trường điện dung cao tần để để triệt tiêu các khối Polyp một cách hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

  Điều trị polyp hậu môn bằng kỹ thuật HCPT, bệnh nhân sẽ không còn phải lo lắng về những nhược điểm của phương pháp truyền thống như: Hạn chế tối đa sự đau đớn, lành thương nhanh, tính thẩm mỹ cao, ngăn chặn nguy cơ tái phát và quan trọng là bệnh nhân sẽ được về ngay trong ngày với chi phí được tiết kiệm nhất.

  Tuy nhiên, kỹ thuật HCPT không phải đơn vị y tế nào cũng có và bác sĩ nào cũng thực hiện được. Do đó, chỉ có những đơn vị lớn, có quy mô về trang thiết bị y tế và cả bác sĩ chuyên khoa đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ thì mới có thể thực hiện và mang đến kết quả cao nhất.

  Đến với phòng khám của chúng tôi, bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm về chi phí, bởi mức phí khám chữa bệnh tại đây đều đã được công khai niêm yết. Vì vậy, bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thực sự cần thiết để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí tối đa khi khám chữa bệnh tại Phượng Đỏ.

  Như vậy, qua 5 triệu chứng polyp hậu môn trên đây mong rằng quý bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích về bệnh. Nếu bạn cần tư vấn thêm về bệnh polyp hậu môn hoặc đặt lịch thăm khám với bác sĩ, xin vui lòng liên hệ đến HOTLINE 0225 8831 239 để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhé.

  Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ uy tín chất lượng

tienphong.vn - Phòng Khám Nam Khoa Phượng Đỏ khám chữa bệnh an toàn hiệu quả

Thông tin liên hệ


: PhuongDo
:
:
: