Đặt banner 324 x 100

Thuốc Megestrol Acetate


Thuốc Megestrol acetate là một progestin tổng hợp, có khả năng chống lại ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung. Estrogen kích thích sự phân chia tế bào để các mô phát triển đáp ứng với estrogen.

Dưới đây chúng tôi xin cung cấp đến quý bệnh nhân những thông tin cơ bản nhất và hữu hiệu nhất về thuốc Megestrol acetate. Nếu có bất cứ thắc mắc gì xin hãy vui lòng liên hệ với Nhà thuốc AZ theo số hotline 0929.620.660 hoặc truy cập nhathuocaz.com.vn để được các Dược sĩ Đại học tư vấn một cách nhiệt tình, chính xác và nhanh chóng nhất.

 

Nội dung

Thông tin cơ bản về thuốc Megestrol Acetate gồm

Tên biệt dược: Megestrol Acetate

Thành phần hoạt chất chính: Megestrol

Dạng bào chế thuốc: Viên nén

Phân loại thuốc: Thuốc kê đơn

Thuốc Megestrol Acetate là thuốc gì?

Thuốc Megestrol acetate là một progestin tổng hợp, có khả năng chống lại ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung. Estrogen kích thích sự phân chia tế bào để các mô phát triển đáp ứng với estrogen.
 

Thuốc Megestrol Acetate có tác dụng gì ?

Megestrol acetate là một progestin tổng hợp, có tác dụng chống ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung. Estrogen kích thích sự phân chia tế bào để phát triển các mô đáp ứng với estrogen như vú, nội mạc tử cung và cổ tử cung. Progestin có tác dụng kháng gonadotropin và kháng estrogen. Progesterone ức chế sản xuất gonadotropin của tuyến yên, gây giảm tiết estrogen. Progesterone cũng điều chỉnh giảm số lượng các thụ thể estrogen trong các mô đáp ứng với estrogen.

Do đó, tác dụng chống ung thư của megestrol acetate là do làm thay đổi tác dụng của estrogen.  Megestrol acetate ức chế sự phát triển của các bệnh ung thư phụ thuộc vào estrogen như ung thư vú, nội mạc tử cung và cổ tử cung.

Chỉ định của thuốc Megestrol Acetate

Các trường hợp được chỉ định sử dụng Megestrol acetate:

Điều trị tạm thời ung thư vú giai đoạn muộn hoặc ung thư nội mạc tử cung giai đoạn cuối (như ung thư tái phát, không thể phẫu thuật hoặc di căn).

Sử dụng trong quá trình điều trị ung thư vú hoặc ung thư nội mạc tử cung kết hợp với phẫu thuật, xạ trị và các phương pháp điều trị khác để chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư.

Điều trị chứng chán ăn hoặc sụt cân không rõ nguyên nhân ở những người bị mắc hội chứng suy giảm miễn dịch (AIDS).

Sử dụng trong quá trình điều trị cho phụ nữ bị ung thư vú bị chứng bốc hỏa và ở nam giới sau khi cắt bỏ tinh hoàn hoặc sau khi điều trị bằng thuốc kháng sinh ở bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt.

Được sử dụng một mình hoặc kết hợp với estrogen trong việc kiểm soát sự rụng trứng để tránh thai.

Thuốc  Megestrol Acetate chống chỉ định cho những trường hợp nào?

Quá mẫn với megestrol acetat.

Người mang thai.

Người bệnh bị huyết khối tắc mạch ( xuất hiện cục máu đông làm tắc mạch máu)

Hướng dẫn sử dụng thuốc Megestrol Acetate 1 cách tốt nhất

Cách dùng:

Nếu thuốc dạng viên nén thì nên uống cả viên thuốc nguyên vẹn với nước, không được nhai hay nghiền thuốc. Nếu thuốc dạng hỗn dịch thì bệnh nhân có thể uống trực tiếp hoặc uống cùng với nước.

Liều dùng:

Nếu sử dụng thuốc cho bệnh nhân bị ung thư vú thì nên dùng với liều là 160mg/ngày, có thể dùng hết trong một lần hoặc chia nhỏ thành 4 liều bằng nhau để dùng.

Nếu sử dụng thuốc cho bệnh nhân ung thư nội mạc tử cung thì nên dùng với liều từ 40 đến 320 mg/ngày, chia nhỏ thành 2 đến 4 lần bằng nhau. Duy trì điều trị với thuốc trong tối thiểu 2 tháng để đánh giá được hiệu quả của Megestrol acetate. Liều thuốc được sử dụng để nhận được đáp ứng tối đa là 800 mg/ngày.

Chán ăn, hốc hác hoặc sụt cân ở người bị mắc hội chứng suy giảm miễn dịch AIDS: Bắt đầu với liều là 800 mg / ngày, dùng hết trong 1 lần hoặc chia nhỏ dùng trong 2 lần. Liều duy trì thấp hơn 100-400 mg / ngày đã được sử dụng và có hiệu quả. Hỗn dịch uống đậm đặc chứa 625 mg / 5 ml Megestrol acetate có thể được sử dụng để điều trị vấn đề này với liều ban đầu là 625 mg / ngày.

Thông tin liên hệ


: nhathuoc09
:
:
:
: