Đặt banner 324 x 100

Có giống chó nào rụng lông nhiều hơn những giống khác không?


Chắc chắn. Chó rụng nhiều lông có liên quan trực tiếp đến lối sống của nó. Nhưng nó cũng có mối quan hệ trực tiếp với chính chủng tộc. Như chúng ta đã hiểu trước đây, những giống chó nhiều lông hơn có xu hướng rụng lông nhiều hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là những giống chó có bộ lông ngắn sẽ không rụng lông.

Xem danh sách các giống chó rụng nhiều lông:

Pug;
Chó săn nhỏ;
Yorkshire;
Mục sư de Shetland;
Chihuahua;
Bulldog Pháp và Anh;
Nếu bạn đã hoặc đang nghĩ đến việc nhận nuôi bất kỳ giống chó nào trong số này, hãy biết rằng việc sống chung với lông thú ở nhà sẽ rất phổ biến. Tuy nhiên, không có cách nào giải quyết được vấn đề này ở bất kỳ giống chó nào: xét cho cùng, chó rụng lông một cách tự nhiên và người chủ phải chung sống với điều đó.

Chó rụng lông nhiều do vấn đề sức khỏe
Khi nào chó rụng nhiều lông có thể là vấn đề? Về cơ bản, khi rụng tóc có liên quan trực tiếp đến vấn đề sức khỏe hoặc chứng rối loạn ăn uống. Trong trường hợp này, người chủ cần đến gặp bác sĩ thú y càng sớm càng tốt để có được chẩn đoán chính xác và sau đó điều trị cho chó.

Rất khó để biết khi nào con chó của bạn bị rụng lông do vấn đề sức khỏe – ngoại trừ những vấn đề rõ ràng, chẳng hạn như viêm da. Vì vậy, điều rất quan trọng là phải được tư vấn định kỳ để bác sĩ thú y có thể khám cho chó và từ đó đưa ra biện pháp phòng ngừa đầy đủ.

Một số vấn đề sức khỏe có thể khiến chó của bạn bị rụng lông bao gồm:

Căng thẳng và lo lắng;
Vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng;
dị ứng khác nhau;
Thiếu thức ăn;
Đừng lo lắng. Từ giờ trở đi, chúng ta sẽ nói nhiều hơn về từng vấn đề này để bạn có thể biết mọi thứ về chủ đề này và chăm sóc chu đáo cho chú chó cưng của mình. Hãy đọc tiếp.

Chó rụng nhiều lông do căng thẳng, lo lắng
Nghe có vẻ không giống nhưng một trong những vấn đề phổ biến nhất trong cuộc sống của những chú chó bị rụng nhiều lông là vấn đề tâm lý. Đúng vậy, sức khỏe tinh thần của chó rất quan trọng và tạo ra sự khác biệt trong việc duy trì sức khỏe thể chất của chúng luôn cập nhật.

Thật không may, các vấn đề căng thẳng và lo lắng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chó . Và một trong những hậu quả đó chính là rụng tóc.

Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải đưa ra mối quan hệ hài hòa, cân bằng bằng các bài tập khác nhau để chó không bị căng thẳng và lo lắng.

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến chó lo lắng là thiếu giới hạn và thiếu khả năng lãnh đạo. Chó thích được dẫn dắt. Khi họ không cảm nhận được điều này, họ trở nên lo lắng, nghĩ rằng họ cần phải bảo vệ thức ăn, chỗ ngủ, nhà cửa và mọi thứ khác. Và một trong những hậu quả của việc này tất nhiên có thể là rụng tóc quanh nhà.

Đọc thêm về sự lo lắng ở đây: Con chó có lo lắng không? Hiểu mọi thứ về chủ đề này!

Vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng
Một yếu tố sức khỏe khác có thể khiến chó rụng nhiều lông là nồng độ nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng trong cơ thể hoặc lông của động vật.

Ví dụ, bọ chét có thể khiến chó của bạn ngứa ngáy đến mức lông rụng khắp nhà. Hơn nữa, vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến cơ thể của chó và do đó gây ra một số rối loạn ảnh hưởng đến bộ lông của động vật.

Điều này có thể được ngăn ngừa bằng vắc xin , ăn uống lành mạnh, tẩy giun và các thiết bị phòng ngừa khác. Việc chẩn đoán phải được thực hiện bởi bác sĩ thú y và càng sớm càng tốt - nếu không, con chó có thể bước vào giai đoạn nặng của vấn đề.

Việc tư vấn định kỳ sẽ luôn giúp xác định bệnh tật, hãy nhớ điều đó!

Chó rụng nhiều lông do dị ứng khác nhau

Dị ứng chó cũng nằm trong danh sách các yếu tố có thể khiến chó của bạn rụng nhiều lông quanh nhà. Và thật không may, chó có thể bị dị ứng ở nhiều cấp độ và nguồn gốc khác nhau, vì mức độ dị ứng sẽ luôn phụ thuộc vào giải phẫu của từng con chó .

Tuy nhiên, luôn có những tình huống gây ra phản ứng tiêu cực ở chó, chẳng hạn như một số loại thức ăn, phấn hoa, côn trùng cắn và những thứ khác. Vì vậy, điều rất quan trọng là bạn phải luôn cân nhắc việc chăm sóc những khía cạnh này để có thể kiểm soát tình trạng rụng tóc tốt hơn.

Ví dụ, nếu bạn đảm bảo rằng con chó không bị nhiễm thức ăn, côn trùng và những thứ độc hại khác, thì bạn đã biết rằng việc rụng lông khó có thể xảy ra vì lý do này.

Những bài viết ở đây sẽ giúp ích cho bạn, xem:

Những loại trái cây mà chó có thể ăn mà không gặp rủi ro – Và những loại bị cấm!
Côn trùng cắn có thể ảnh hưởng đến con chó của bạn
Thiếu ăn
Và cuối cùng, một vấn đề sức khỏe khác có thể khiến chó rụng lông là chế độ ăn uống thiếu hụt. Nói cách khác, việc thiếu chất dinh dưỡng và vitamin giúp lông chó khỏe mạnh.

Đúng vậy, nếu muốn có một chú chó khỏe mạnh ở nhà, bạn cần chăm sóc chế độ ăn uống cho nó như của chính mình. Sau cùng, con chó phải nhận được thức ăn bổ dưỡng, phù hợp với độ tuổi của nó và trên hết: với số lượng phù hợp.

Nếu dư thừa hoặc thiếu thức ăn trong thói quen của chó, nó có thể phát triển các vấn đề về sức khỏe, hậu quả của việc này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng rụng lông quanh nhà. Hãy chú ý đến điều này!

Xem thêm: bác sĩ thú y
 

Thông tin liên hệ


: antimeno
:
:
: