Đặt banner 324 x 100

7 cách nuôi dạy con hay cha mẹ cần nên áp dụng


Mỗi bậc cha mẹ sẽ có những cách dạy con khác nhau. Để nuôi dạy con là cả một quá trình dài đòi hỏi sự kiên nhẫn, học hỏi nhiều hơn của mỗi bậc cha mẹ vì mỗi đứa trẻ sẽ bộc lộ mỗi cá tính khác nhau. Nhưng suy cho cùng mục dích chung của mỗi bậc phụ huynh là đều muốn con trưởng thành và trở nên tốt đẹp hơn. Có rất nhiều cách nuôi dạy con nhưng không phải bậc cha mẹ cũng biết nên lựa chọn phương pháp nào sẽ phù hợp với trẻ nhất. Bài viết dưới đây FPT AfterSchool sẽ cùng phụ huynh tìm hiểu những cách nuôi dạy con trở thành một người tốt trong xã hội nhé!
7 cách dạy con hay nhất mà ba mẹ nên áp dụng-FPT AfterSchool

Các yếu tố để nuôi dạy con:

Yếu tố môi trường ảnh hưởng đến cách dạy con:

Môi trường là một yếu tố rất quan trọng trong việc giáo dục con cái. Ở trong thời buổi công nghệ, con được tiếp xúc với các thiết bị thông minh rất sớm. Nhưng nếu con không được hướng dẫn chọn lọc thông tin sẽ dẫn đến việc tiếp nhận các thông tin xấu. Từ đó cũng gây ra khó khăn trong việc giáo dục con.


7 cách dạy con hiệu quả: dạy con phải biết cư xử đúng chừng mực

Thái độ cư xử ảnh hưởng đến cách dạy con

Cách hành xử của bố mẹ cũng là điều rất quan trọng trong việc giáo dục con. Sẽ có những lúc con không nghe lời hoặc bướng lại thì lúc này thái độ của bố mẹ sẽ ảnh hưởng lên con rất nhiều. Nếu càng cấm cản con sẽ càng cố tình làm. Lúc này ba mẹ cần phải kiên trì nhẫn lại để giải thích những vấn đề sai của con. Nói “Không” với việc sử dụng những hình thức như đánh con để răn đe con.

Ngoài việc hành xử không đúng với con, thì việc hành xử giữa bố mẹ cũng gây ảnh hưởng đến con. Cố gắng không dùng những từ ngữ thô tục trong lúc tranh cãi nhau, điều khiển cảm xúc của mình tôn trọng nhau, để con học hỏi.

Khi chứng kiến những hình ảnh đó cũng sẽ gây ra việc tổn thương tinh thần làm giảm sự phát triển của con.

7 cách dạy con hiệu quả: đọc sách cùng con

Giáo sư E. Mark Cummings –  Giáo sư Tâm lý học Đại học Notre Dame cho biết: trẻ chứng kiến xung đột của cha mẹ không hẳn là tiêu cực nếu cha mẹ chúng tôn trọng nhau và nhìn nhận vấn đề một cách công minh. Qua đó, chúng sẽ học được các kỹ năng tranh luận vấn đề, lòng tự trọng và cảm giác an toàn, gắn kết mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Các cách dạy con:

Có vô vàng phương pháp dạy con nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết nên chọn cách dạy con nào cho đúng. Không thể áp dụng những cách dạy con ” cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó” từ thời xa xưa vào thời đại bây giờ. Trẻ em ngày nay bắt đầu có những suy nghĩ độc lập, khác với thời phong kiến ngày xưa. Do đó việc chọn ra phương pháp phù hợp để dạy con là vấn đề nan giải mà nhiều phụ huynh cũng gặp phải. Ngoài những yếu tố xung quanh thì cách dạy con như thế nào cũng là những điều rất quan trọng, ba mẹ hãy tham khảo những cách dạy con sau:

Cách dạy con- Trò chuyện với con:

Để gia tăng sự kết nối của con với ba mẹ, thì cách dạy con dễ nhất là trò chuyện với con mỗi ngày. Nhiều ba mẹ bận bịu với công việc của mình mà quên mất dành thời gian cho con. Từ đó gây ra khoảng cách giữa con và bố mẹ.  Nguồn: https://afterschool.fpt.edu.vn/cach-day-con-hay-nhat-ba-me-nen-ap-dung/

Thông tin liên hệ


: fas
:
:
:
: