Đặt banner 324 x 100

Toàn bộ iPhone 15 dùng cổng USB-C


Sự kiện ra mắt iPhone 15 đã diễn ra vào sáng ngày 13/9 tại Apple Park, với sự tham gia của hơn 400 khách mời đến từ các cơ quan báo chí và truyền thông hàng đầu trên toàn cầu, nhiều hơn một chút so với năm trước. Chưa đầy nửa tiếng trước khi sự kiện bắt đầu, sảnh chờ ở tầng trên của Nhà hát Steve Jobs đã trở nên đông đúc với người tham dự. Khi họ bước vào phòng, các vị trí ngồi ở phía dưới đã được lấp đầy trước hết, vì đa số muốn có vị trí tốt để trải nghiệm sản phẩm ngay sau khi lễ ra mắt kết thúc. Năm nay, thời gian trải nghiệm sản phẩm cũng được Apple kéo dài từ khoảng 40 phút như năm trước lên hơn hai tiếng.

Lễ ra mắt không mang lại nhiều bất ngờ, bởi hầu hết các sản phẩm mới đều trùng khớp với các tin đồn. Do đó, không có nhiều sự trầm trồ và khen ngợi trong khán phòng. Tuy nhiên, người tham dự trực tiếp vẫn thể hiện sự hào hứng với sự kiện công nghệ được đánh giá là hấp dẫn nhất trong năm. Khu vực trưng bày iPhone 15 Pro Max đã quá đông người khi thời gian trải nghiệm kết thúc, trong khi thế hệ mới của Apple Watch và Watch Ultra không thu hút nhiều sự chú ý. 

Sự kiện kéo dài khoảng 80 phút, trong đó Apple giới thiệu Watch Series 9, Watch Ultra 2 và bốn mẫu iPhone mới, bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Ngoài ra, hãng dành nhiều thời gian để thảo luận về các giải pháp bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng nguyên vật liệu tái chế trong các sản phẩm của họ.

Điểm đặc biệt của sự kiện vẫn là iPhone thế hệ mới, với cổng USB-C thay thế cho cổng Lightning độc quyền của Apple. Thay đổi này được thực hiện để tuân thủ các quy định tại thị trường châu Âu, nhưng cũng phù hợp với tình hình hiện tại, khi phần lớn thiết bị điện tử đã chuyển sang sử dụng cổng USB-C, giúp người dùng không cần mang theo sạc riêng cho iPhone như trước đây. Tuy nhiên, những người dùng iPhone trước đó sẽ không thể sử dụng dây sạc cũ của mình trên các mẫu iPhone mới. 

Mặc dù cả bốn mẫu điện thoại đều sử dụng cổng kết nối mới này, nhưng chỉ hai phiên bản Pro có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ cao.
 
 

Thông tin liên hệ


: saiyeue
:
:
:
: