Đặt banner 324 x 100

Thạch đen Cao Bằng, lựa chọn hàng đầu cho danh sách sản phẩm chay


Sản phẩm chay đang là một xu hướng ẩm thực hiện nay. Nhờ những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe người dùng. Thế nên sẽ nhiều người muốn tìm hiểu về sản phẩm chay? Hay lợi ích từ việc ăn chay như thế nào? Hãy cùng Thạch An tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!

[​IMG]

Sản phẩm chay là gì?
Sản phẩm chay là những thực phẩm được làm từ các nguyên liệu thực vật như: đậu, hạt, rau củ quả, nấm, tảo,.. Nó có thể thay thế cho các loại thịt, cá, trứng, sữa,.. Trong khẩu phần ăn hàng ngày của các bạn.

Sản phẩm chay không chỉ cung cấp đủ protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể, mà còn mang lại hương vị đa dạng và hấp dẫn.

Lợi ích của việc ăn sản phẩm chay đúng cách
Theo nhiều báo cáo khoa học về dinh dưỡng, sức khỏe, y học hàng đầu của Mỹ và Quốc Tế, Viện dinh dưỡng và Dinh dưỡng học kết luận. Nếu bạn có chế độ ăn chay lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng sẽ rất tốt cho sức khỏe trong việc phòng ngừa và điều trị 1 số bệnh.

1. Giảm nguy cơ béo phì
Chế độ ăn uống nhiều chất béo và lười vận động sẽ khiến cho cơ thể hấp thụ nhiều năng lượng nhưng giải phóng ít gây ra béo phì. Lượng calo hấp thụ chủ yếu từ các món chiên, xào, rán,.. các loại thịt mỡ và thịt chế biến sẵn,.. các loại thức ăn nhanh hay thực phẩm nhiều đường

Trong khi đó, thực phẩm chay chứa ít calo và chất béo. Lượng vitamin và chất xơ dồi dào trong các loại ngũ cốc, hạt, trái cây và rau củ. Nó giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể, giảm nguy cơ béo phì.

[​IMG]

Ăn chay đúng cách là 1 phương pháp để giảm cân hiệu quả và an toàn.

2. Làn da khỏe mạnh
Theo nghiên cứu da liễu từ Viện da Miami thì tỉ lệ mun trứng cá trong hormone đã tăng rất nhiều. Do nguyên nhân từ hormone của các loài động vật chúng ta ăn, tiếp xúc hàng ngày. Còn với chế độ ăn chay thì lại bổ sung một lượng trái cây lớn, rau củ quả tươi làm hạn chế các loại hormone gây mụn này.

[​IMG]

Ngoài ra, sản phẩm chay còn cung cấp các vitamin và khoáng chất. Giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Tăng độ đàn hồi, tăng đề kháng cho da và làm chậm quá trình lão hóa da.

3. Giảm cholesterol
Các loại thịt đỏ, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo bão hòa. Nó làm tích tụ nhiều cholesterol trên thành động mạch.

Ngược lại, các loại ngũ cốc, trái cây và cây họ đậu chứa nhiều chất xơ. Nó trung hòa và đào thải lượng cholesterol thừa ra, giúp ổn định lượng đường trong máu.

4. Kiểm soát huyết áp
Các loại trái cây, rau củ hạt chứa các chất chống oxy hóa, hợp chất tinh bột, các chất béo không bão hòa, chất xơ, canxi, magie, vitamin C và A. Quan trọng nhất là kali – chất giúp cân bằng lượng muối trong cơ thể. Qua đó đảm bảo huyết áp ổn định và phòng ngừa bệnh cao huyết áp.

5. Cải thiện hệ tiêu hóa
[​IMG]

Các loại ngũ cốc, trái cây, rau củ và cây họ đậu cung cấp nhiều chất xơ. Giúp thúc đẩy nhu động ruột nên người ăn chay thường xuyên sẽ có ít nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hóa

Các loại thực phẩm chứa nhiều axit béo Omega-3 rất tốt cho hệ tiêu hóa bao gồm hạt lanh, hạt chia và đặc biệt là quả óc chó.

6. Cải thiện sức khỏe tim mạch
Những người ăn chay sẽ giảm 1/3 nguy cơ bị tử vong do bệnh tim. Vì các thực phẩm sử dụng cho ăn chay giúp ổn định cholesterol, tránh gây tắc nghẽn động mạch. Nó còn làm giảm huyết áp và ổn định lượng đường trong máu. Từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch.

[​IMG]

Ngoài ra ăn sản phẩm chay cung cấp nhiều Omega-3 tốt cho tim mạch. Đặc biệt là các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, các loại hạt.

Các loại sản phẩm chay bổ sung dinh dưỡng cho chế độ ăn chay
Bên cạnh những lợi ích của sản phẩm chay thì chúng ta cũng cần biết những chất dinh dưỡng mà sản phẩm chay mang lại nữa nhé!

1. Sản phẩm chay chứa tinh bột
Tinh bột là thực phẩm cung cấp năng lượng chủ yếu trong chế độ ăn chay. Trong tinh bột sẽ cung cấp rất nhiều các chất xơ, canxi và các vitamin cần thiết cho cơ thể

[​IMG]

Các loại thực phẩm có chứa tinh bột phù hợp với người ăn chay: bánh mì, các loại khoai củ ( khoai lang, khoai tây, khoai môn,..), và các loại ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch,..

2. Sữa thực vật
[​IMG]

Sữa thực vật cũng cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết như sữa động vật. Vì thế trong chế độ ăn chay người ta sẽ không dùng sữa động vật. Thay vào đó sẽ dùng các loại sữa có nguồn gốc thực vật như: sữa đậu nành, sữa mè đen,..

3. Thực phẩm chứa chất đạm ( protein)
Nguồn đạm thay thế thịt động vật đến từ các loại đậu, hạt, quả hạch, đậu phụ, nấm và các loại rau củ hay sản phẩm chay giàu protein

[​IMG]

Bạn có thể chế biến các loại thực phẩm này thành thực phẩm giả chay. Điểu này giúp bạn vừa cung cấp đủ protein cho mỗi bữa ăn, đồng thời giúp bạn giải tỏa cảm giác thèm thịt, các loại đồ ăn mặn.

4. Thực phẩm chứa chất béo
Mặc dù nói chất béo có hại cho cơ thể và gây nhiều bệnh về tim mạch. Thế những vẫn cần bổ sung chất béo cần thiết cho cơ thể.
 
  • Chất béo thường có trong các loại dầu thực vật như: dầu oliu, dầu đậu phộng,..
  • Hay có trong các loại hạt như: hạt hướng dương, hạt bí ngô,..
[​IMG]

Lưu ý: các loại thực phẩm chứa chất béo đều chỉ giới hạn ở mức độ 10% trên tổng lượng calo mỗi ngày.

Các sản phẩm chay đơn giản dễ làm và được ưa chuộng
Bạn nên ăn chay như thế nào để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể? Đó là khi bạn cần đến các sản phẩm chay chất lượng cao, an toàn và ngon miệng.

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm chay ở nhiều nơi như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng chay,.. Hoặc bạn có thể tự làm các sản phẩm chay tại nhà với công thức đơn giản và dễ dàng.

Một số sản phẩm chay phổ biến và dễ làm hiện nay:
  • Chả lụa chay: làm từ đậu hũ xay nhuyễn, bột năng, hành lá, tiêu.. Chả lụa chay có thể ăn kèm với bánh mì, bún, cơm..
[​IMG]
 
  • Nước tương: làm từ đậu nành lên men với nấm men và muối. Nước tương là gia vị không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam. Nước tương có thể dùng để nêm nếm các món xào, luộc, nấu canh..
[​IMG]
 
  • Sữa đậu nành: làm từ đậu nành rang và xay nhuyễn với nước. Sữa đậu nành là một loại thức uống bổ dưỡng và giàu protein. Sữa đậu nành có thể dùng để uống trực tiếp hoặc làm các món như sữa chua, phô mai,..
[​IMG]
 
  • Bánh mì chay: Được làm từ bột mì trộn với men và nước. Bánh mì chay có thể ăn kèm với các loại rau củ quả và nhân chay như pate chay, xúc xích đậu xanh,…
[​IMG]
 
  • Bánh xèo chay: làm từ bột gạo pha với nước cốt dừa và nước tương. Bành xèo chay có thể nhồi với các loại rau củ quả hoặc các loại nấm, đậu.. Bánh xèo chay có thể ăn kèm với nước mắm chay hoặc tương ớt.
[​IMG]

Thạch đen có phải là thực phẩm chay không?
Dạo gần đây nhiều khách hàng của nhà THẠCH AN có hỏi: Thạch đen có phải là sản phẩm chay không. Thì mình khẳng định thạch đen là món thuần chay, rất tốt đối với chế độ ăn chay.



[​IMG]

Vì sao thạch đen lại là món thuần chay. Vì nguyên liệu chính làm thạch đen là từ cây thạch đen – 1 loại cây thảo dược. Và sản phẩm thạch đen nhà THẠCH AN thì được sản xuất 100% từ tự nhiên, không chất bảo quản.

Vì sao thạch đen lại rất tốt với chế độ ăn chay. Vì thạch đen chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như carbohyrates và 1 số vitamin và chất xơ.. Rất hữu ích cho việc thúc đẩy quá trình giảm cân. Thạch đen chứa hàm lượng calo khá thấp nên hoàn toàn không gây béo cho cơ thể.

Thạch đen có thể ăn kèm với nhiều loại trái cây, nước dừa để tăng hương vị và dinh dưỡng. Dùng làm món tráng miệng tuyệt vời

Đặc biệt Thạch đen có rất nhiều công dụng cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải khát, nhuận tràng, hạ cholesterol, chống lão hóa, huyết áp cao và cơ xương khớp. Để xem thêm cách làm các món liên quan đến thạch, các bạn có thể tham khảo mục https://thachan.vn/category/tin-tuc nhé!

Thạch đen cũng là món rất dễ làm tại nhà
Nếu các bạn không có thời gian, thì có thể mua sẵn sản phẩm THẠCH AN rất an toàn và đảm bảo. THẠCH AN được phân phối rộng khắp trên toàn quốc. Tại tất cả các hệ thống siêu thị uy tín WinMart, WinMart +. AEON, Big C,..

Ngoài các sản phẩm chay ra, nếu các bạn muốn tự tay làm các món thạch đen tại nhà, thì THẠCH AN cũng có sẵn gói nguyên liệu. Làm thạch đen từ gói nguyên liệu này dễ như luộc rau muống thôi.

Chúc các bạn có những bữa ăn chay ngon miệng, bổ dưỡng!!

Thông tin liên hệ


: CAOBANGFOOD
: CAOBANGFOOD
: 0366808686
: Bắc Ninh