Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 hiệu quả


So với việc đập đi xây lại, cải tạo nhà cấp 4 được xem là giải pháp giúp các gia chủ tiết kiệm được khoảng từ 35% đến 65% chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc chi phí cải tạo nhà cấp 4 cũ hết bao nhiêu? Nên cải tạo như thế nào? thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết nhé!

Tại sao nên cải tạo nhà cấp 4 thay vì xây mới?

Cải tạo nhà cấp 4 giúp tiết kiệm thời gian, chi phí 

Dù là ở nông thôn hay thành phố thì việc cải tạo nhà cấp 4 vẫn tiết kiệm ngân sách hơn nhiều so với xây mới. Gia chủ sẽ tối ưu được các chi phí thi công, do có thể tận dụng được phần móng nhà, tường hay vật liệu cũ trước đó. Sau khi cải tạo, tu sửa ngôi nhà vẫn đảm bảo có một diện mạo mới với đầy đủ công năng. Trong khi đó, nếu lựa chọn xây mới bên cạnh phí xây dựng từ đầu, mua nguyên vật liệu mới gia chủ còn phải tốn thêm một số khoản phí như công phá dỡ, phí vận chuyển phế thải vật liệu cũ,....

Rút ngắn thời gian thi công

Thay vì mất từ 3-4 tháng để hoàn thiện một ngôi nhà mới do phải chờ đợi làm móng, xây tường… thì cải tạo nhà cấp 4 có thể thực hiện ngay lập tức, thời gian thi công hoàn thiện nhanh chỉ từ 1-2 tháng. Đây được xem là giải pháp tốt nhất, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt chung hàng ngày của cả gia đình.
Cải tạo nhà giúp rút ngắn thời gian thi công hoàn thiện
Cải tạo nhà giúp rút ngắn thời gian thi công hoàn thiện

Đơn giản trong việc làm thủ tục

Trong khi xây nhà cấp 4 mới bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thủ tục xin cấp phép từ cơ quan quản lý, thì cải tạo mọi thủ tục sẽ được giảm bớt và dễ dàng hơn. Thông thường, chỉ mất tối đa 20 ngày chờ đợi là bạn đã nhận được giấy phép cấp quyền tu sửa nhà cấp 4 cũ.

Tăng tính thẩm mỹ và giá trị bất động sản cho căn nhà

Cải tạo nhà cấp 4 bằng cách sơn sửa, thay đổi thiết kế kiến trúc, nội thất…. sẽ giúp bạn tạo ra một không gian sống mới có tính thẩm mỹ cao hơn, hiện đại và tiện ích phù hợp với nhu cầu của gia đình. Giá trị bất động sản của căn nhà theo đó cũng tăng lên, hút những khách hàng tiềm năng nếu bạn có dự định cho thuê nhà.

Chi phí cải tạo nhà cấp 4 hết bao nhiêu?

Trên thực tế chưa có một con số cụ thể chính xác nào cho mức chi phí cải tạo nhà cấp 4 bởi tùy vào từng phương án sửa chữa, vật liệu sử dụng, đồ dùng trang trí nội ngoại thất, quy mô sửa chữa… mà mức chi phí sẽ khác nhau. Thông thường giữa các phương án cải tạo từ nhỏ đến có gác lửng sẽ chênh lệch chi phí từ 10% – 30%. Theo một số báo cáo thị trường, chi phí cải tạo nhà cấp 4 tại Việt Nam hiện nay có thể dao động từ khoảng 50 triệu đến 300 triệu đồng. 

➤➤➤ Xem thêm: Top 5 kiểu sửa chữa, cải tạo nhà phố và những lưu ý không thể bỏ qua

Các mẫu cải tạo nhà cấp 4 được ưa chuộng nhất năm 2023

Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng

Bình quân, để xây dựng ngôi nhà 2 tầng bạn sẽ mất từ 6 tháng - 12 tháng cùng mức chi phí từ 400 triệu - 600 triệu. Đây là khoảng thời gian và số tiền khá lớn đối với các gia chủ ở nông thôn khi muốn thay đổi diện mạo và công năng căn nhà. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, phương án cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng được ưu tiên lựa chọn. Nếu kết cấu móng có khả năng chịu lực tốt, bạn hoàn toàn có thể biến căn nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng để mở rộng không gian sống cho cả gia đình. Khi đó, tiến hành giằng mái, đổ bê tông và xây thêm tầng mới là giải pháp cần thiết để kiến tạo nhà 2 tầng sang trọng. Mái nhà 2 tầng lúc này sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho bạn: mái Thái, mái Nhật, mái bằng...

Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng
Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng

Cải tạo thành nhà cấp 4 thêm gác lửng

Cải nhà nhà cấp 4 thêm gác lửng là một trong những phương án được rất nhiều gia đình lựa chọn, vì không chỉ giúp mở rộng thêm không gian sống cho các thành viên mà còn tiết kiệm chi phí. Gác lửng sau cải tạo có thể để sử dụng để làm phòng làm việc, phòng ngủ hoặc phòng cất đồ đạc. Một số mẫu nhà cấp 4 mái lửng bạn có thể tham như: nhà cấp 4 gác lửng mái Thái mang phong cách đơn giản hiện đại, nhà cấp 4 gác lửng mái lệch, nhà cấp 4 có gác lửng 5×20…

Cải tạo nhà cấp 4 có thêm gác lửng giúp tăng thêm không gian sử dụng
Cải tạo nhà cấp 4 có thêm gác lửng giúp tăng thêm không gian sử dụng

Cải tạo nhà cấp 4 thành biệt thự 1 tầng

Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà cấp 4 cũ có diện tích rộng thì hãy cân nhắc đến phương án cải tạo thành nhà 1 tầng biệt thự. Những lựa chọn bạn có thể nghĩ đến như biệt thự 1 tầng chữ L, biệt thự 1 tầng mái Thái, biệt thự 1 tầng mái Nhật... Ưu điểm của mẫu nhà này là không gian sinh hoạt thoải mái, kết hợp với sân vườn hoặc hiên nhà để tăng thêm nét thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà.

Mẫu biệt thự mái thái 1 tầng
Mẫu biệt thự mái thái 1 tầng 

Cải tạo nhà cấp 4 cũ thành thiết kế mở

Với những nhà cấp 4 có diện tích nhỏ nên lựa chọn kết hợp phòng ăn với phòng khách để tạo không gian mở. Bạn có thể sử dụng các vách ngăn kính hoặc vách ngăn nhôm được thiết kế tinh xảo để làm tăng khả năng hấp thụ ánh sáng, tạo cảm giác rộng rãi thoải mái và tiện nghi cho căn nhà. Lưu ý phương án sửa chữa này còn phải đảm bảo nhà bếp có hệ thống thông gió, khử mùi tốt.

Cải tạo phòng khách nối liền phòng ăn
Cải tạo nahf cấp 4 với phòng khách nối liền phòng ăn 

Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 đẹp tiện nghi, tiết kiệm chi phí

  • Trước khi cải tạo bất kì công trình nhà cấp 4 cũ nào, đều cần kiểm tra thực trạng ngôi nhà trước bao gồm: xác định kết cấu, vật liệu, hệ thống điện, nước… để biết chính xác nên cải tạo phần nào và giữ lại phần nào. Nếu khả năng chịu lực, kết cấu, hệ thống điện nước… của nhà cũ vẫn tốt thì có thể giữ nguyên hoặc gia cố thêm, ngược lại nếu không đảm bảo an toàn cần đưa phương án thay thế phù hợp.

  • Xác định phong cách thiết kế, phân chia không gian, công năng một cách hợp lý. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn sau tu sửa.

  • Lập kế hoạch tài chính chi tiết, dự trù một nguồn kinh phí đủ để thực hiện cải tạo.Thực hiện tốt vấn đề này giúp bạn có thể kiểm soát tiến độ thi công và quản lý chi phí xây dựng một cách hiệu quả.

  • Chọn đơn vị cải tạo nhà ở cũ uy tín, chuyên nghiệp. Sửa chữa lại nhà là một việc không hề đơn giản, do đó ngay khi nghĩ đến cải tạo nhà cấp 4 các bạn cần tìm một đơn vị thiết kế, thi công uy tín và chuyên nghiệp để thực hiện công việc này. Lựa chọn Vicohome bạn sẽ được đội ngũ kỹ sư xây dựng với nhiều năm kinh nghiệm đến khảo sát trực tiếp và tư vấn các phương án cải tạo đẹp, phù hợp với hiện trạng ngôi nhà và tình hình tài chính của gia chủ. Quy trình giám sát chặt chẽ, đảm bảo tiến độ thi công công trình đúng hạn cho gia chủ..

Chắc hẳn với những thông tin mà Vicohome cung cấp trong bài viết trên, bạn đã có đáp án cho câu hỏi chi phí cải tạo nhà cấp 4 cũ hết bao nhiêu? nên cải tạo như thế nào rồi đúng không? Đừng quên theo dõi Vicohome để cập nhật thêm thông tin, mẫu xây dựng, cải tạo nhà đẹp tiện nghi nhé.

 

Thông tin liên hệ


: nguyenthanhtung313
:
:
:
: