Đặt banner 324 x 100

Cà phê Robusta - Vị ngon đặc trưng của cà phê


Việt Nam là nước sản xuất cà phê đứng thứ 2 thế giới. Ly cà phê đậm đà, thơm ngon từ lâu đã trở thành một thức uống không thể thiếu của nhiều người. Uống cà phê đã lâu nhưng bạn có biết đâu là loại cafe ngon nhất Việt Nam? Hôm nay, hãy theo chân K COFFEE đi tìm hiểu những loại cà phê trứ danh tại đất Việt ta nhé!

1. Robusta (Cà phê vối)

Một trong các loại cafe nổi tiếng nhất thế giới là cafe Robusta. Việt Nam cũng là nước sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới hiện nay. Đây là loại cà phê được ưa chuộng vì có một lượng cafein cao. Robusta là giống cà phê có nguồn gốc lâu đời, xuất xứ từ Congo - Bỉ. Khoảng những năm 1875, người Pháp đã đem giống Robusta vào Việt Nam và trồng ở những tỉnh phía Bắc. Về sau, do thấy điều kiện địa lý tại vùng Tây Nguyên phù hợp hơn nên Robusta được chuyển lên đây trồng.

Cà phê Robusta có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ ở nhiều khí hậu. Vì vậy giống cây này dễ canh tác và cho ra sản lượng cà phê lớn. Robusta được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà, béo ngậy. Lượng cafein cao trong Robusta dễ kết hợp với các loại cà phê ý, tạo ra lớp Crema hấp dẫn hơn. xem thêm>>