Đặt banner 324 x 100

Pha cà phê quyết định cà phê ngon


2. Kích thước bột cafe phù hợp quyết định cà phê ngon
- Với mỗi phương pháp pha cafe sẽ có một kích thước bột cà phê tương ứng, điều này tác động rất lớn đến tốc độ chiết xuất của cafe và cho ra vị đúng chuẩn của phương pháp pha chế đó cần đạt đến. Cafe phin của chúng ta sẽ sử dụng kích thước bột phổ biến là mức Medium.  
3. Nước pha cà phê chất lượng quyết định cà phê ngon
- Khi nước sử dụng có mùi vị hay màu sắc thì đều sẽ được thể hiện trong thành phẩm cafe. Nên cần lưu ý phải sử dụng nước không mùi, không vị, PH=7 (trung tính) để có thể giữ được hương vị mà bột cafe mang lại. 
4. Tỉ lệ pha cà phê chuẩn quyết định cà phê 

Tỷ lệ pha cafe là khối lượng của nước được sử dụng với lượng bột cafe sử dụng.

Trong cafe có tỷ lệ sử dụng thông dụng: 1:4 (hoặc 1:5) tức là 1gr bột sử dụng 4gr nước, ví dụ chúng ta sử dụng 20gr bột cafe, thì lượng nước sẽ là 80gr nước. Tỉ lệ này có thể điều chỉnh theo thói quen uống đậm, nhẹ của bạn, khi chọn tỉ lệ nước nhiều hơn thì vị cafe sẽ nhẹ dần.
 
Nhiệt độ cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng chiết xuất của bột cafe, nhiệt độ lý tưởng bạn nên dùng  là từ 86-95 độ C. Với nhiệt độ thấp hơn lượng nhiệt chưa đủ, nước sẽ không lấy được chất bên trong của bột cà phê, dễ bị nhạt vị, kèm theo đó là dễ chát.
Còn với lượng nhiệt quá cao làm bột cafe chiết xuất quá mức dễ đẩy vị đắng gắt khó chịu không cần thiết.