Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Derby Madrid: Màn so tài giữa những người bạn




Alvaro Morata và Joselu Mato là những người bạn từng sát cánh bên nhau ở đội Castilla cách đây 13 năm. Nhưng cuộc đời đã đẩy hai tiền đạo này đi theo những hướng khác nhau, trước màn hội ngộ sau hơn một thập kỷ ở trận derby Madrid.

Xem thêm: Cá độ bóng đá trên internet

Rạng sáng thứ Hai (25/9), Atletico sẽ tiếp Real Madrid trong trận derby Madrid đầu tiên ở La Liga mùa này. Tâm điểm của trận đại chiến chắc chắn sẽ là màn đấu trí giữa hai HLV Carlo Ancelotti và Diego Simeone, cũng như phong độ bùng nổ của tân binh Jude Bellingham bên phía Los Blancos. Nhưng ngoài ra, sân Civitas Metropolitano còn là nơi chứng kiến cuộc so tài thú vị giữa Morata và Joselu.

Nhận định bóng đá trận Atletico vs Real Madrid
Nói vậy là bởi bộ đôi này chính là cặp tiền đạo chính thức của đội Castilla trong hai mùa 2010/11 và 2011/12. Họ từng cùng nhau chia sẻ vị trí chân sút số 1 của đội bóng ở mùa 2010/11, khi mỗi người cùng ghi được 14 bàn tại Segunda B. Đáng tiếc là cuối mùa giải ấy, đội B của Real Madrid lại không thể thăng hạng do để thua trong loạt play-off.

Chỉ 1 năm sau, họ tiếp tục bùng nổ khi Joselu ghi 19 bàn, còn Morata là 15 bàn, giúp đội Castilla giành chức vô địch và giành quyền lên chơi ở giải Segunda. Ngoài bộ đôi này, đội bóng do HLV Alberto Toril dẫn dắt ngày đó còn có những cái tên đáng chú ý khác như Nacho Fernandez, Dani Carvajal, Lucas Vazquez, Pablo Sarabia, Denis Cheryshev và Jese Rodriguez. Trong số này, 3 cái tên đầu hiện vẫn đang khoác áo Real Madrid.

Joselu và Morata chính là cặp tiền đạo của đội Castilla cách đây hơn 10 năm.

Nhưng sau mùa 2011/12 thành công ấy, số phận của Joselu và Morata bắt đầu rẽ theo những hướng khác nhau. Morata được giữ lại và ở mùa giải kế tiếp 2012/13, đã được HLV Jose Mourinho cho luân phiên khoác áo đội Castilla và đội một của Real Madrid. Trong khi đó, Joselu bị bán cho Hoffenheim với giá 6 triệu euro.

Không khó để lý giải cho quyết định ấy của người Madrid. Vì Morata trẻ hơn Joselu 2 tuổi và có nhiều tiềm năng phát triển hơn. Ngoài ra, tuy cùng xuất thân từ những lò đào tạo khác nhưng Morata - người bắt đầu ăn tập ở Atletico - vẫn được coi là một sản phẩm của lò La Fabrica khi đến đây năm mới 16 tuổi. Còn Joselu thì đã 19 tuổi khi chuyển đến từ học viện bóng đá của Celta Vigo.

Ngã rẽ ở cuối mùa 2011/12 đã quyết định luôn số phận của cả hai. Sau Hoffenheim, Joselu cũng chỉ chơi cho những đội bóng trung bình như Frankfurt, Hannover, Stoke City, Deportivo, Newcastle, Alaves và Espanyol. Ngược lại, phong độ ấn tượng trong màu áo đội một của Real Madrid đã giúp Morata tiếp tục được trải nghiệm bóng đá đỉnh cao tại Juventus, Chelsea và Atletico.

Giờ chính Joselu chứ không phải Morata đang bảo vệ màu áo của Real Madrid.

Nhưng hơn 1 thập kỷ sau, gió đã đổi chiều. Trong màu áo ĐTQG, Morata có thể vẫn là tiền đạo số 1, và được đá chính 4 trận gần nhất của La Roja cả ở UEFA Nations League lẫn vòng loại EURO 2024, trong khi Joselu chỉ được vào sân thay người. Tuy nhiên, tại cấp độ CLB thì Joselu lại được tận hưởng cảm giác từ trên cao nhìn xuống.

Hiện tại, chính tiền đạo 33 tuổi mới là người đang khoác trên mình màu áo trắng của Real Madrid chứ không phải Morata. Có thể, anh cũng chỉ là giải pháp “chống cháy” của Los Blancos, khi Karim Benzema đã ra đi còn Kylian Mbappe chưa đến. Tuy nhiên, cho trận derby Madrid diễn ra vào rạng sáng thứ Hai (25/9), Joselu sẽ là “kèo trên”. Và 11 năm kể từ ngã rẽ ở cuối mùa 2011/12, anh đang có cơ hội chứng tỏ rằng mình giỏi không kém gì người đồng đội cũ ở đội Castilla.

Morata đang nhỉnh hơn Joselu

Trong cách bố trí của HLV Luis de la Fuente ở ĐT Tây Ban Nha, Morata chính là lựa chọn số 1 cho vai trò trung phong cắm. Dự bị cho tiền đạo của Atletico không phải ai khác ngoài Joselu. Ở cấp CLB, Morata cũng đang tỏ ra nhỉnh hơn người từng đá cặp với mình ở đội Castilla, dù cả hai cùng in dấu giày vào 3 bàn thắng kể từ đầu mùa.

Thông tin liên hệ


: seogiaminh
: Gia Minh
: 01665334798
: 79 Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Giang