Đặt banner 324 x 100

Cách làm hồ cá bằng chậu cây đơn giản


Chi tiết cách làm hồ cá bằng chậu cây đơn giản
Câu hỏi được quan tâm nhất lúc này của nhiều tay chơi cá cảnh đó là liệu có làm hồ cá bằng chậu cây được không? Và cách nào để biến một chậu cây thành một hồ có đẹp và xin động, hãy cùng  tìm hiểu tại bài viết này nhé!
I - Ưu và nhược điểm của việc làm hồ cá bằng chậu cây
Không khó để bắt gặp được hình ảnh một hồ cá làm từ chậu cây được trang trí tại các khu vườn, quán cà phê, nhà hàng, resort sang trọng,...vậy nhờ đâu mà việc làm hồ cá từ chậu cây lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy?  

1. Ưu điểm
✔️ Giá thành rẻ: Đối với việc làm hồ cá bằng chậy cây bạn có thể tận dụng các chậu cây bỏ đi trong gia đình. Tuy nhiên, để tăng tính thẩm mĩ và bền bỉ thì bạn cũng có thể tìm và mua những sản phẩm chậu cây có giá thành rẻ hơn so với việc mua xây một hồ cá thông thường ví dụ như mẫu chậu xi măng đá mài.
✔️ Tạo môi trường dễ nuôi cá: Việc nuôi cá trong chậu cây được rất nhiều anh em ưa thích. Vì điều này sẽ tạo ra một môi trường sống thoải mái cho cá, giúp nhiệt độ nước luôn được ổn định đặc biệt là những chậu cách nhiệt tốt như chậu xi măng đá mài.
✔️ Bền bỉ: Nếu không bị va đập mạnh và nhiều lần, hồ nuôi cá làm từ chậu cây sẽ có tuổi thọ lên đến 3-5 năm hay thâm chí là 10 năm nếu đó là một chậu được làm từ vật liệu tốt. Tiêu biểu trong số đó là chậu xi măng đá mài.

2. Nhược điểm
Với những đặc điểm nổi trội như thế thì việc làm hồ nuôi cá bằng chậu cây là một sáng kiến tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn là một người chơi cá và đang có ý định sử dụng chậu cây để nuôi cá thì cần lưu tâm một số vấn đề sau:
- Tính thẩm mĩ: Việc sử dụng các chậu cây bỏ đi để làm chậu nuôi cá rất tuyệt, tuy nhiên để có được một hồ cá đẹp và sinh động bạn nên lựa chọn những mẫu chậu có mẫu mã đẹp, màu sắc sang trọng hiện đại. Đi kèm đó là việc decor  chậu cá là  rất cần thiết.
- Nếu bạn sử dụng chậu cây làm hồ nuôi cá nên thường xuyên vệ sinh thường xuyên vì chậu rất dễ sinh nhiều rêu.
- Vấn đề bảo quản cũng rất cần thiết, vì nếu bị va đập quá mạnh hay nhiều lần cũng có thể làm cho chậu bị nứt, bể.

Lưu ý: Nếu chậu được làm từ chất liệu x măng và mới được mua về bạn nên dùng nước ngọt ngâm khoảng từ 1 đến 2 ngày, nhằm mục đích loại bỏ bụi bẩn bên trong chậu.
II - Hướng dẫn bịt lỗ chậu xi măng là hồ cá
Để có được một chậu nuôi cá hoàn hảo, không bị rò ri  từ chậu cây thì bạn cần thực hiện đúng các bước sau:
1. Chuẩn bị
 - Xi măng, cát và đá vụn.
- Dụng cụ dùng để xây chát như: bàn xoa, dao xây,… hoặc bạn cũng có thể chỉ cần chuẩn bị một tấm nhựa và một miếng xốp.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Bịt lỗ dưới đáy chậu bằng một miếng gỗ, băng dính hay miếng mica được chuẩn bị từ trước.
Bước 2: Trộn hỗn hợp bê tông theo một công thức phù hợp. Ví dụ như 1 xi măng + 3 cát + 6 đá vụn + Nước. Lưu ý lượng nước cho vào phải được cân nhắc, sao cho hỗ hợp không quá khô hoặc quá ước.
Bước 3. Cho hỗn hợp xi măng đã đạt yêu cầu vào trán lỗ chậu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chắc chắn thì có thể trán hoàn toàn đáy chậu.
Bước 4: Làn nhẵn chỗ trán bằng miếng xốp đã được chuẩn bị từ trước nhằm tăng tính thẩm mĩ.
Bước 5: Trong khoảng thời gia đợi xi măng khô, bạn nên thỉnh thoảng xịt một lượng nước nhỏ vào chỗ trán. Giúp bê tông cứng diễn ra chậm hơn tránh tình trạng bê tông bị khô quá nhanh sẽ dẫn đến các vết nứt chân chim.
III - Giới thiệu một số mẫu chậu thích hợp cho trồng cây nuôi cá
* Chậu đá mài nuôi cá chữ nhật
Chậu kiểng hình chữ nhật chất liệu xi măng đá mài dùng để nuôi cá cảnh đáp ứng yêu cầu về sự giản đơn, tinh tế mà sang trọng cũng như chất lượng cao. Chỉ cần bạn trám lỗ ở đáy chậu lại là đảm bảo khả năng chống thấm nước, không để nước rỉ ra ngoài.

- Chất liệu: Là hỗ hợp xi măng kết hợp cùng đá nghiền, gia cố bởi sợi thủy tinh gia cố độ bền qua bàn tay của người thợ lành nghề, bề mặt mài nhẵn nhụi không gồ ghề thô ráp tạo nên sự hoàn hảo cả về độ bền lẫn yếu tố thẩm mỹ của chậu đá mài, chậu trồng cây nuôi cá.
- Bên trong chậu đá mài được sử dụng loại sơn chống thấm, bên ngoài dùng  sơn bền màu.
- Màu sắc: màu sắc trung tính đơn giản, tiêu biểu là màu Trắng-Xám-Đen.
** Chậu đá mài nuôi cá hinh vuông

Tương tự như với chậu đá mài nuôi cá, trồng sen chữ nhật, chậu đá mài vuông sẽ có những đặc điểm nổi bật như sau:
- Chất liệu: Là hỗ hợp xi măng kết hợp cùng đá nghiền, gia cố bởi sợi thủy tinh gia cố độ bền qua bàn tay của người thợ lành nghề, bề mặt mài nhẵn nhụi không gồ ghề thô ráp tạo nên sự hoàn hảo cả về độ bền lẫn yếu tố thẩm mỹ của chậu đá mài, chậu trồng cây nuôi cá.
- Bên trong chậu đá mài được sử dụng loại sơn chống thấm, bên ngoài dùng  sơn bền màu.
- Màu sắc: màu sắc trung tính đơn giản, tiêu biểu là màu Trắng-Xám-Đen.
- Mẫu chậu kiểng hình vuông bao gồm các kích thước sau: 
 + Vuông 40cm, 50cm.
 + Vuông lớn 60cm, 80cm, 100cm.
*** Chậu đá mài Lotus - Hình chảo
Chậu đá mài tròn Lotus là loại chậu xi măng đá mài chuyên dùng để trồng SEN NƯỚC, hoa súng. Với thiết kế mẫu chậu riêng biệt, miệng tròn và to có thể chứa nhiều loại sen nước mini, sen thường, đồng thời có thể nuôi cá trong chậu. Quả thật là một mẫu chậu cảnh được nhiều người mong muốn sở hữu. 

Ưu điểm: 
✔️Chậu xi măng đá mài trồng sen, hoa súng cần đảm bảo chống thấm 100%
✔️Chậu xi măng đá mài trồng hoa sen, súng cần độ thẫm mỹ, hài hòa
- Kiểu dáng: Chậu có hình dáng như cái chảo lớn, miện to tròn.
- Kích thước: 60x17 cm ; 74x23 cm ; 90x33 cm
- Chất liệu: xi măng đá mài.
- Màu sắc:  Chậu đá mài tròn Lotus có màu Đen - Xám - Trắng.
- Đáy chậu KHÔNG CÓ LỖ thoát nước, chống thấm nước cao.
 

Thông tin liên hệ


: TranQuabng1902
:
:
:
: