Đặt banner 324 x 100

Via Facebook là gì? Tại sao nên dùng Via Facebook để chạy quảng cáo?


Dường như bạn đã nghe nhiều lần về việc sử dụng "via" trên Facebook, nhưng có thể bạn vẫn cảm thấy mơ hồ và muốn tìm hiểu thêm. Nếu bạn là người kinh doanh trực tuyến hoặc đang xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội này, thì thuật ngữ "via Facebook" chắc chắn không còn xa lạ với bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về khái niệm này trong bài viết dưới đây.

I. Via Facebook là gì?

Đó là các tài khoản được thiết lập để hoạt động giống như một người dùng thực tế, với thông tin cá nhân đầy đủ, và thường xuyên tương tác với bạn bè hoặc trong danh sách bạn bè của họ. Via Facebook, theo định nghĩa đơn giản, là viết tắt của "Verify Information Account" trong Tiếng Anh. Những tài khoản này thường được sử dụng với nhiều mục đích, bao gồm chạy quảng cáo và thực hiện chiến dịch tiếp thị.

Với những người kinh doanh hoặc quảng cáo trên Facebook, việc sử dụng via Facebook trở nên cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, via Facebook còn mang đến nhiều lợi ích khác như tăng lượt thích, lan truyền thông điệp, tăng số người theo dõi, cả cho trang cá nhân và trang fanpage, hoặc tham gia các nhóm một cách an toàn mà không phải lo lắng về việc mất tài khoản.

II. Các phân loại via Facebook trên thị trường hiện nay

Phân biệt Clone Facebook và Via Facebook như thế nào 

  • Tài khoản Clone Facebook được tạo ra với mục đích tương tác hoặc các mục đích khác mà không muốn tiết lộ danh tính thực sự của người sở hữu. Những tài khoản Clone thường là tài khoản mới được tạo hoặc tài khoản trắng không có thông tin cá nhân. Chúng thường dễ bị kiểm tra hoặc bị khóa hoàn toàn, do đó, người dùng không nên sử dụng chúng quá nhiều.

  • Ngược lại, Via Facebook là một tài khoản thực sự, đại diện cho một người dùng đang sử dụng mạng xã hội này. Via Facebook có đầy đủ thông tin cá nhân cần thiết và tiếp tục tương tác với người thân, gia đình và bạn bè. Do đó, các quảng cáo và đơn vị cung cấp dịch vụ thường sử dụng Via Facebook rộng rãi.

III. Tại sao nên dùng VIA Facebook để chạy quảng cáo?

Hãy dễ dàng hiểu theo cách này: Thuật toán của Facebook ưu tiên các tài khoản người dùng thật, có lượng tương tác thực tế để chạy quảng cáo. Những tài khoản không có hoặc ít tương tác, hoặc không được sử dụng thường xuyên. Sẽ bị hệ thống trí tuệ nhân tạo của Facebook đánh giá là tài khoản giả mạo và sẽ bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa quảng cáo. Chính vì vậy từ các cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh cho đến các ADs thủ đều tìm kiếm cách nuôi via.

Thường thì các nhà quảng cáo trên Facebook sẽ sử dụng hai loại tài khoản chính để chạy quảng cáo.

Loại thứ nhất là tài khoản Via Việt, tức là tài khoản có nguồn gốc tại Việt Nam, có đầy đủ thông tin cá nhân như người Việt Nam. Via Việt có khả năng tạo quảng cáo và quản lý quảng cáo giống như tài khoản thông thường. Tuy nhiên, do Facebook thường xem xét nghiêm ngặt các hoạt động quảng cáo tại Việt Nam với mục tiêu ngăn chặn hành vi gian lận, nên tài khoản quảng cáo bằng Via Việt thường dễ bị hạn chế hơn so với Via Ngoại.

Loại thứ hai là tài khoản Via Ngoại, tức là tài khoản có nguồn gốc từ nước ngoài. Via Ngoại có khả năng tạo quảng cáo, thiết lập quảng cáo và quản lý quảng cáo dễ dàng hơn. Ở Việt Nam, nguồn Via Ngoại chủ yếu là các tài khoản từ Philippines, Thái Lan, Hoa Kỳ... Thường thì những tài khoản này đã bị xâm nhập (hack) và được sử dụng bởi những người khác, nhưng chúng thường có độ tin cậy cao trong việc chạy quảng cáo.

Ngoài ra, có một loại tài khoản khác được sử dụng rộng rãi cho quảng cáo, đó là tài khoản Via Cổ. Đây là những tài khoản đã tồn tại trên 4 năm và thường có uy tín cao. Tài khoản Via Cổ thường có khả năng chạy quảng cáo mạnh mẽ và ít bị hạn chế hơn so với các tài khoản thường. Do đó, nhiều người làm quảng cáo ưa chuộng sử dụng app nuôi nick facebook trên android để chăm sóc và quản lý loại tài khoản Facebook cổ này.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung của bài viết, trong đó chúng ta đã thảo luận về khái niệm Via Facebook và lý do tại sao nó lại quan trọng trong quảng cáo. Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu thêm top phần mềm nuôi nick facebook chất lượng cao để chạy quảng cáo.

Thông tin liên hệ


: kahoanglam
:
:
:
: