Đặt banner 324 x 100

Nhận biết bơm bánh răng và bơm piston


Nguyên tắc hoạt động của bơm bánh răng rất đơn giản. Nó bao gồm hai bánh răng, một bánh răng bảo vệ và một bánh răng quay. Khi bánh răng quay xung quanh trục của nó, các răng của nó trượt qua bánh răng cố định, tạo ra một khoảng trống nhỏ ở giữa chúng. Nước hoặc dầu được đổ vào khoảng trống này thông qua cửa vào, sau đó thêm ra thông qua cửa ra. Quá trình này tạo ra hiệu suất và tiết kiệm năng lượng trong hệ thống.

Máy bơm bánh răng có nhiều ưu điểm và có nhiều ứng dụng khi sử dụng tuy nhiên dòng máy bơm piston cũng có nhiều ưu điểm và có nhiều ứng dụng không kém.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Máy bơm rời trục Pentax 4CA 150 – 400. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm bánh răng và bơm piston đều là các dòng máy bơm công nghiệp có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp và các lĩnh vực khác nhau của đời sống vì vậy người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 loại máy bơm này với nhu cầu sử dụng của mình.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp người dùng ưu tiên sử dụng bơm piston vì bơm piston có nhiều ứng dụng mà bơm bánh răng không có.

Vậy những ưu điểm của máy bơm piston so với bơm bánh răng là gì? Cùng Vimex tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bơm bánh răng 2CY Model : 2CY 12/25

Bơm bánh răng khác gì bơm piston

1. Công suất cao hơn (Higher horsepower)

Không thể phủ nhận rằng công suất máy bơm piston là một trong những dòng máy bơm có công suất cao nhất trong các dòng bơm công nghiệp hiện nay. Bơm piston vì vậy được sử dụng nhiều với các yêu cầu áp lực cao và công suất lớn.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải 3hp, mời bạn theo click vào bài viết.

2. Hiệu quả đa tác vụ (Efficient multitasking)

Đa tác vụ tức là máy bơm piston có thể sử dụng với nhiều ứng dụng khác nhau và nhiều ưu điểm khác nhau khi sử dụng, các chức năng của bơm piston đều thể hiện rõ được ưu điểm của dòng bơm này khi sử dụng.

3. Tăng kiểm soát (Increased control)

Máy bơm piston tuy không có khả năng làm kín tương tự như các dòng bơm công nghiệp khác điển hình là bơm bánh răng tuy nhiên việc kiểm soát bơm khá dễ dàng và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

4. Sự làm mát được cải thiện (Improved cooling)

Nếu bơm bánh răng cần có động cơ làm mát khi sử dụng nếu muốn có hiệu quả sử dụng cao thì máy bơm piston có khả năng tự làm mát hiệu quả. Với bơm piston và điều khiển áp suất tỷ lệ nghịch, hệ thống quạt có thể phản ứng với nhiệt độ, tăng tốc độ quạt khi nhiệt độ dầu tăng lên và làm chậm lại khi trời mát.

5. Hiệu quả (Efficiency)

Mặc dù bơm piston khá đắt tiền nằm trong số những loại bơm hiệu quả nhất. Họ có một áp suất đánh giá đặc biệt (cao đến 10.000 psi), nhưng thiết kế của chúng làm cho chúng khá dễ bị nhiễm chất gây ô nhiễm. Chúng cung cấp một giải pháp tuyệt vời cho nhiều ứng dụng bơm dầu thủy lực áp suất cao. Bơm piston là thiết bị bền, khá đơn giản. Bơm piston cơ bản được tạo thành từ piston, buồng và một cặp van.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm thùng phuy thân inox

Đây cũng là lý do nhiều người sử dụng lựa chọn máy bơm piston cho các ứng dụng bơm thủy lực hay bơm áp lực cao bơm phun.

Khách hàng cần tư vấn hỗ trợ hãy gọi ngay Vimex 0989.775.196

 

Liên hệ: