Đặt banner 324 x 100

Zalo bị mất tin nhắn? Nguyên nhân và cách khắc phục


Zalo bị mất tin nhắn không còn là tình hiếm gặp trên nền tảng mạng xã hội này nữa. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến những người dùng trên zalo, đặc biệt là với chủ shop kinh doanh online. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi này là gì? Có cách nào để khắc phục không? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết nhất! 

I. Tại sao tin nhắn zalo bị mất

Tin nhắn zalo bị mất là sẽ là yếu tố khiến trải nghiệm người dùng trên zalo không tốt. Có một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này như: 

- Bộ nhớ zalo đầy và hệ thống đã xóa bớt tin nhắn trên đây. 

- Bạn thay đổi thiết bị đăng nhập trong khi chưa sao lưu và đồng bộ tin nhắn zalo khiến xảy ra tình trạng lỗi này. 

- Các ứng dụng tăng tốc, dọn dẹp điện thoại nên xóa mất dữ liệu zalo. Khi dữ liệu bị xóa, tin nhắn zalo cũng theo đó bị mất. 

"Nguyên

>> Xem thêm: Tool kết bạn zalo hàng loạt miễn phí, tự động

II. Cách khắc phục tình trạng tin nhắn zalo bị mất

Sau khi tìm được nguyên nhân zalo bị mất tin nhắn, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nó.

1. Thay đổi thiết bị đăng nhập

Nếu nguyên nhân gây ra lỗi là do thay đổi thiết bị đăng nhập, để khắc phục, bạn hãy thực hiện sao lưu và đồng bộ tin nhắn. Khi nào, tin nhắn zalo sẽ được sao lưu. Khi tin nhắn đã được sao lưu, bạn chỉ cần khôi phục tin nhắn. Tình trạng lỗi sẽ được khắc phục ngay. Nếu bạn chưa biết cách sao lưu thì tham khảo ngay bài viết hướng dẫn cách sao lưu và đồng bộ tin nhắn trên zalo để được hướng dẫn chi tiết. 

2. Zalo đầy bộ nhớ

Mỗi chiếc điện thoại di động sẽ có một dung lượng bộ nhớ nhất định. Vì vậy, khi dung lượng này đầy, thiết bị sẽ không lưu trữ được thêm bất kỳ thông tin nào khác nữa. Để có thể lưu trữ dữ liệu mới, hệ thống sẽ xóa tự động một vài dữ liệu cũ. Đó có thể là dữ liệu zalo và gây ra tình trạng lỗi này. 

Để khắc phục, bạn chỉ có thể xóa bớt ứng dụng, dữ liệu không dùng đến. Điều này sẽ giúp giải phóng dung lượng cho điện thoại và có khoảng trống để lưu dữ liệu mới. 

3. Zalo tự xóa tin nhắn do các ứng dụng tăng tốc, dọn dẹp điện thoại

Khi các ứng dụng tăng tốc dọn dẹp điện thoại thì cũng có thể là nguyên nhân gây ra lỗi zalo bị mất tin nhắn.

Để khắc phục rất đơn giản. Nếu các ứng dụng dọn dẹp, tăng tốc đó không cần thiết thì bạn hãy gỡ bỏ chúng đi. Hơn nữa, khi bạn cài đặt những ứng dụng này nó sẽ chiếm một lượng không nhỏ dung lượng bộ nhớ điện thoại. Khi bạn gỡ ứng dụng, không những khắc phục được lỗi mà còn giúp điện thoại giải phóng dung lượng nữa. 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng lỗi zalo bị mất tin nhắn. Ngoài ra, nếu bạn đang kinh doanh online và muốn hạn chế lỗi, hãy sử dụng ngay phần mềm gửi tin nhắn zalo hàng loạt để spam cũng như quản lý inbox trên nền tảng này hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn! 

Thông tin liên hệ


: thuytan
:
: 0967922911
: 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội