Đặt banner 324 x 100

Những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ mà bạn nhất định phải biết


Những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ khiến cho cây không được xanh tốt. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này thì hãy tham khảo ngay bài viết sau. Nhà vườn Tân Thúy sẽ chỉ rõ những sai lầm thường gặp và cách khắc phục cho cây lưỡi hổ được xanh tốt nhất.
Trước khi tìm hiểu về sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ bạn nên biết được lợi ích của loại cây cảnh này. Lưỡi hổ còn được gọi là cây lưỡi cọp, cây hổ vĩ mép lá vàng.

Đây là giống cây có đặc điểm là những chiếc lá vươn cao thẳng đứng, không tốn nhiều diện tích không gian. Hơn nữa lưỡi hổ còn xanh tươi quanh năm, không cần nhiều công chăm bón.

Lưỡi hổ có nguồn gốc từ Nigeria có màu xanh đậm, đốm xám và mép lá có viền vàng. Loài cây cảnh này vẫn có hoa, hoa màu trắng lục nhạt và quả tròn.

Trồng cây lưỡi hổ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe khi nó có thể hấp thụ được đến 107 các loại khí độc. Nhờ đó không khí được làm sạch, không gian sống dễ chịu và thoải mái hơn.

Lưỡi hổ có dáng vẻ cứng cáp, khỏe mạnh và màu sắc trang nhã. Nó thích hợp để làm cây cảnh trang trí. Những chậu lưỡi hổ nhỏ có thể đặt ở bàn làm việc, phòng ngủ. Các cây có kích thước lớn hơn thì có thể đặt ở phòng khách, ban công. Hoặc bạn cũng có thể trồng lưỡi hổ làm hàng rào trước nhà, trồng trong sân vườn đều được.

Lưỡi hổ còn có ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy, nó tượng trưng cho sức mạnh loài hổ, có thể xua đuổi được ma quỷ, chống tà ma, loại bỏ điềm xấu. Lưỡi hổ cũng được cho là cây phong thủy mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bởi vì thế nên bạn cũng có thể dùng lưỡi hổ làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như quà tân gia, quà mừng văn phòng mới, quà khai trương…

Những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ thường gặp

Dù cây lưỡi hổ có nhiều lợi ích nhưng nhiều người khi trồng lại mắc sai lầm. Dưới đây là một số sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ thường gặp và có nhiều người mắc phải nhất.

Đặt câu lưỡi hổ sai vị trí

Những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ mà bạn nhất định phải biết
Sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ là đặt sai vị trí

Đây là một trong những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ mà nhiều người mắc phải nhất. Lưỡi hổ ưa bóng râm nhưng không phải vị trí nào trong nhà cũng đặt được.

Nhiều người hay đặt lưỡi hổ ở phòng tắm, đây là điều hết sức không nên. Bởi lẽ phòng tắm ẩm thấp và có nhiều bụi bẩn cho nên không thích hợp để lưỡi hổ phát triển.

Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng lưỡi hổ có thể lọc sạch không khí và khử mùi hôi cho phòng tắm. Tuy nhiên phòng tắm có nhiều hơi nước dễ khiến cho cây bị úng nước và thối rễ rồi chết cây. Vì thế nên tuyệt đối bạn không nên đặt cây ở phòng tắm.

Ngoài ra bạn cũng không nên đặt cây lưỡi hổ ở cửa ra vào. Trong phong thủy thì đây là điều cấm kỵ. Nếu đặt cây ở đối diện cửa ra vào có thể làm cản trở tiền tài vào cửa. 

Tưới nước quá thường xuyên cho cây

Những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ mà bạn nhất định phải biết
Sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ là tưới nước quá nhiều

Đây cũng là một trong những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ mà nhiều người mắc phải. Đặc tính của cây lưỡi hổ là ưa bóng râm và có tính chịu hạn cao. Do đó khi trồng cây thì bạn không cần phải chăm bón quá nhiều, không phải tưới nước thường xuyên. 

Thông thường một tuần bạn chỉ cần tưới nước cho cây khoảng 1 lần là được. Khi tưới cũng nên tưới một lượng vừa phải, không tưới quá nhiều khiến cây bị chết do úng nước.

Trồng cây trong chậu quá to, lỗ thoát nước không tốt

Những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ mà bạn nhất định phải biết
Sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ của nhiều người là chọn kích thước chậu không phù hợp

Lựa chọn loại chậu trồng phù hợp là vô cùng quan trọng khi chọn trồng cây lưỡi hổ. Tuy nhiên nhiều người lại mắc phải sai lầm trong việc lựa chọn loại chậu để trồng cây.

Thường gặp nhất là chọn chậu quá to, chứa nhiều đất và sẽ dẫn đến thừa độ ẩm. Chính điều này khiến cho cây dễ bị ngập úng nước và gây chết cây. 

Do đó bạn cần chọn loại chậu có kích thước phù hợp. Chậu vừa đủ để có đủ không gian cho cây phát triển là được. Khi cây đã lớn thì bạn có thể thay chậu để cây có thể phát triển tốt hơn.

Hướng dẫn cách chăm sóc để cây lưỡi hổ phát triển xanh tốt

Để tránh mắc phải những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ thì bạn có thể tham khảo cách trồng và chăm sóc cây dưới đây.

Cách nhân giống

Những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ mà bạn nhất định phải biết
Nhân giống đúng cách để tránh sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ

Bạn hoàn toàn có thể tự nhân giống cây lưỡi hổ bằng cách tách sẵn một bụi cây già sang chậu sứ mới. Hoặc là giâm lá lưỡi hổ vào đất để trồng cây và thời điểm tốt nhất để trồng là cuối mùa hè hoặc đầu mùa xuân.

Với cách giâm lá bạn cần chọn lá lưỡi hổ non, khỏe và có viền màu vàng tươi. Sau đó bạn cắt ngang sát gốc thành khúc dài khoảng 5cm. Đem chôn khúc lá này vào đất trồng đã chuẩn bị sẵn. Đất trồng nên pha cát, than hoặc bùn trộn đều lên. 

Lưu ý khi trồng không nên giâm quá sâu, chỉ khoảng ½ độ sâu của đất là đủ. Sau đó đặt chậu ở nơi có nắng và hạn chế tưới nước là cây có thể phát triển xanh tốt.

Về ánh sáng

Cây lưỡi hổ rất dễ chăm sóc bởi khả năng chịu hạn tốt. Cây có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng và không gian hẹp. Tuy nhiên bạn cũng cần để ý cung cấp đủ ánh sáng cho cây. Trồng trong nhà thì thỉnh thoảng bạn cũng cần để cây tưới nắng cho cây phát triển được tốt nhất.

Đất trồng và dinh dưỡng

Cây lưỡi hổ không kén đất tuy nhiên đất trồng tốt nhất là nên pha cát và trộn cùng phân chuồng, mùn cưa và có độ kiềm cao. Để cây phát triển nhanh thì thì bạn chú ý bổ sung dinh dưỡng cho cây. 

Khoảng 3 tháng 1 lần bạn nên bón phân 1 lần, bón phân NPK hoặc phân chuồng hoai mục đều được. Tuy nhiên nếu là vào mùa đông thì bạn nên hạn chế bón phân vì đây là thời điểm cây hấp thụ rất kém.

Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển tốt

Cây lưỡi hổ có thể chịu được cả nắng nóng nhiệt độ cao tuy nhiên nó sẽ phát triển tốt ở điều kiện bóng râm. Nhiệt độ thích hợp nhất để cây lưỡi hổ phát triển đó là từ 18 – 30 độ C. Cây sẽ không thể sống được nếu nhiệt độ dưới 10 độ C. Vì vậy nên mùa đông ở miền Bắc thì cây sẽ dễ chết khi trồng cây ở ngoài trời.

Về độ ẩm thuận lợi cho cây lưỡi hổ sinh trưởng

Những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ mà bạn nhất định phải biết
Độ ẩm phù hợp giúp cây phát triển tốt

Lưỡi hổ có thể chịu được độ ẩm trung bình, nếu độ ẩm cao thì cây sẽ bị thối rễ. Do đó bạn không nên tưới nước quá nhiều để có được độ ẩm thích hợp cho cây sinh trưởng. Mùa hè thì tưới nước cho cây khoảng 1 lần là đủ độ ẩm cho đất. Nếu là mùa đông thì chỉ cần tưới 1 tháng 1 lần là được.

Mua cây lưỡi hổ ở đâu chất lượng

Nếu bạn đang có nhu cầu mua cây lưỡi hổ giống, bạn có thể đến với cây xanh Tân Thúy. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp cây cảnh cho các tỉnh miền Bắc.

Không chỉ có cây lưỡi hổ, cây xanh Tân Thúy còn có rất nhiều các loại cây cảnh khác. Mọi cây cảnh đều có đầy đủ kích thước với nhiều kiểu dán khác nhau cho bạn lựa chọn.

Đặc biệt giá thành cây còn vô cùng ưu đãi, có giảm giá cho khách hàng theo từng thời điểm. Bởi vậy nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn cây lưỡi hổ tại cây xanh Tân Thúy.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những sai lầm khi trồng cây lưỡi hổ. Khi cần mua cây giống vui lòng liên hệ với nhà vườn Tân Thúy để được hỗ trợ nhanh nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH TÂN THUÝ

❣️ Địa chỉ: Xóm 19, Điền Xá, Nam Trực, Nam Định

☎️ Hotline: 09.8686.0426 – 0946 111.420

????  Website:  https://cayxanhtanthuy.com/

⏰ Thời gian làm việc: 7h30 – 20h30 tất cả các ngà

Thông tin liên hệ


: cayxanhtanthuy09
:
:
:
: