Đặt banner 324 x 100

Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về chuột không dây tự di chuyển


con trỏ chuột nhảy lung tung

1. Nguyên nhân tại sao chuột không dây máy tính, con trỏ chuột nhảy lung tung

- Do bạn kết nối nhiều những thiết bị khác như bút cảm ứng, bàn phím rời, USB,… gây xung đột giữa các thiết bị với nhau.

- Cổng USB có vấn đề làm cho việc nhận chuột bị ảnh hưởng, khiến chuột không thể điều khiển theo ý muốn.

- Do phiên bản của Touchpad hiện tại không tương thích đối với Windows của bạn.

2. Cách khắc phục lỗi con trỏ chuột nhảy lung

Kiểm tra xem dây chuột có bị đè, kẹt không

Khi sử dụng chuột có dây, đôi khi dây chuột sẽ có thể bị vướng, bị các vật thể khác đè lên khiến cho sự di chuyển không được linh hoạt, bị đứt quãng dẫn đến nhảy lung tung, chạy loạn trên màn hình.

Kiểm tra bàn di chuột

Kiểm tra bàn di chuột

Bàn di chuột là vật quyết định độ ăn của chuột trên màn hình máy tính của bạn. Khi bàn di chuột có sạn, bám bụi, mặt phẳng không sạch sẽ, không đảm bảo độ nhạy cho mắt laser chuột nhận diện khiến chuột không hoạt động theo đúng mong muốn của bạn.

Kiểm tra pin của chuột

Kiểm tra pin của chuột

Đối với thiết bị chuột không dây chạy bằng pin, nếu đột nhiên chuột của bạn không còn nhanh nhạy như trước, có lúc đơ chuột, màn hình không hiển thị chuột, chuột chạy lung tung trên màn hình mặc dù các thiết bị khác đều bình thường. Có thể do chuột đã hết pin, bạn cần thay chiếc pin mới cho chuột của mình.

Chuyển cổng kết nối chuột

Nếu vấn đề không nằm ở chuột, bạn hãy thử đổi cổng kết nối khác, có thể cổng kết nối đang sử dụng bị bám bụi bẩn, lớp tiếp xúc không được khớp hoàn toàn dẫn đến việc kết nối bị gián đoạn, chuột không hoạt động bình thường và có thể nhảy lung tung trên màn hình.

Tắt Touchpad trên laptop

Kết hợp cả chuột ngoài và bàn di chuột trên laptop sẽ gây ra hiện tượng chuột nhảy lung tung nếu chẳng may bạn chạm vào chuột của laptop. Trong lúc sử dụng bàn phím bạn có thể thường xuyên chạm bàn tay vào touchpad khiến cho chuột di chuyển không theo ý muốn. Để đảm bảo không xảy ra trường hợp trên bạn nên tắt touchpad khi sử dụng chuột ngoài.

Để tắt touchpad bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt Fn + F7 (hoặc phím F nào có hình bàn tay đang di chuột).

Bạn có thể tham khảo nhiều cách tắt chuột cảm ứng tại bài viết Cách bật, tắt chuột cảm ứng trên laptop Windows.

Hoặc bạn cũng có thế tham khảo Cách kích hoạt tự động tắt chuột cảm ứng khi kết nối chuột để cài đặt chế độ bật tắt tự động cho chuột cảm ứng của bạn.

Ngắt kết nối các thiết bị khác

Khi bạn kết nối quá nhiều thiết bị bên ngoài như bút cảm ứng, bàn phím không dây, bảng vẽ cảm ứng,... máy tính của bạn có thể xảy ra hiện tượng nhầm lẫn. Các thiết bị không tương thích có thể dẫn đến xung đột khiến các thiết bị không hoạt động như mong muốn.

Bạn nên ngắt các kết nối thiết bị không cần thiết để đảm bảo các thiết bị hoạt động một cách hiệu quả.

Kiểm tra Virus

Kiểm tra Virus

Khi đã kiểm tra toàn bộ các kết nối, phần cứng của cả chuột và máy tính đều không xảy ra vấn đề. Có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm virus độc hại. Bạn cần nhanh chóng tìm ra và loại bỏ nó.

Thay chuột mới

Nếu bạn đã thực hiện tất cả các cách mà chuột vẫn không thể hoạt động bình thường được thì bạn nên thay cân nhắc mua 1 con chuột mới tại Muacash. Chuột cũ có thể đã bị hư hại không thể sử dụng lại được.