Đặt banner 324 x 100

Cách Sửa Chuột Có Dây Không Di Chuyển Được Nhanh Nhất


Vào một ngày, khi bạn đang say xưa chơi những trò chơi yêu thích, đột nhiên chuột máy tính có dây của bạn không di chuyển được. Thật khó chịu khi đang giải trí mà chuột lại bị như vậy. Dưới đây là cách giải quyết, hay sửa chuột có dây không di chuyển được nhanh nhất mà  bạn có thể làm được.

Cách khắc phục sửa chuột có dây không di chuyển đơn giản, nhanh chóng nhất

Cách khắc phục sửa chuột có dây không di chuyển đơn giản, nhanh chóng nhất

Vệ sinh cổng USB

Một nguyên nhân cũng khá phổ biến đó là cổng USB của máy tính đã sử dụng lâu dài, dẫn đến bụi bẩn tích tụ khiến việc tiếp xúc cổng USB kém đi. Bạn hãy thử thổi bụi, dùng chổi vệ sinh cổng USB máy tính của mình. Bên cạnh đó bạn hãy thử chuyển sang cắm thử ở những cổng USB khác để kiểm tra. Hãy luôn nhớ vệ sinh định kỳ máy tính của bạn để đảm bảo quá trình sử dụng được trơn tru và tránh các nguy cơ hỏng các bộ phận khác.

Phần cảm quang của chuột bị chặn

Nếu bạn đang sử dụng chuột Laser, phần cảm quang của chuột có thể bị chặn do dính một vật khi đang di chuột. Bạn nên lật chuột lên và kiểm tra xem có vật lạ bị dính bên trong không nhé.

Khời động lại máy tính

Một trong những cách đơn giản nhất đó chính là khởi động lại máy tính của bạn. Đây có thể xem là phương khá an toàn để giải quyết các lỗi khi đơ chuột. Trong trường hợp này có thể máy tính của bạn đang chạy quá nặng, hoặc đã xảy ra xung đột với các phần mềm làm cho Driver chuột không hoạt động. Nhấn bạn có thể nhấn tổ hợp phím để khởi động lại hoặc ấn nút Reset ngay trên PC.
xem tiếp>