Đặt banner 324 x 100

3 Thủ Thuật Đơn Giản Khắc Phục Chuột Cảm Ứng Laptop Không Di Chuyển Được


Nguyên nhân chuột cảm ứng laptop không di chuyển được

Đôi khi, bạn sẽ gặp tình huống chuột cảm ứng không thể di chuyển được mà không thể biết rõ nguyên nhân. Cùng xem qua các lý do sau đây để chọn cách sửa đúng cho máy của mình nhé: 

  1. Xung đột với driver của chuột cầm tay: Chuột cảm ứng có chức năng, nhiệm vụ như các loại chuột có dây hoặc không dây. Chúng cũng có driver để hệ thống laptop nhận diện. Có thể phần driver của chuột cảm ứng trong khi dùng bị xung đột khi bạn kết nối với các loại chuột rời khác. 
  2. Device Manager bị lỗi: Đôi khi chuột cảm ứng không thể tự kích hoạt vì trình quản lý Device Manager bị lỗi. Bạn có thể tự cài đặt lại bằng cách vào Mouse Properties. ​
  3. Vô ý tắt chuột cảm ứng: Đôi khi, bạn sẽ không để ý khi vật nặng đè lên bàn phím hoặc lỡ tay quét vào khiến chuột cảm ứng bị khóa. Do đó, bạn cần kiểm xem touchpad có đang bị vô hiệu hóa không. 
  4. Driver của chuột cảm ứng không tương thích với hệ điều hành: Khi xảy ra tình trạng này đa số do laptop có driver quá cũ hoặc trong quá trình cập nhật phiên bản mới thì bản cũ bị xung đột. 
  5. Lỗi Main: Khi main của laptop bị lỗi thì phần chip IO không thể kích hoạt được nguồn. Hoặc đôi khi laptop sẽ bị chập chờn và tự khởi động máy. Việc này dẫn đến bàn phím và chuột cảm ứng laptop không di chuyển được
  6. Các tác nhân bên ngoài: Chuột cảm ứng không thể di chuyển được cũng có thể do các va chạm mạnh hoặc do bạn để nước đổ vào máy. ​

​Cách  xử lý chuột không dây (  touchpad ) máy tính không di chuyển được

1.Kích hoạt lại touchpad bằng phím Fn

Trong quá trình sử dụng laptop, có thể bạn đã vô hiệu hóa chức năng chuột cảm ứng (touchpad) trên bàn phím laptop mà không hề hay biết. Vì thế, bạn hãy thử kích hoạt lại chức năng này bằng cách nhấn phím Fn đồng thời với phím touchpad (có kí hiệu touchpad) trên bàn phím laptop.

  • Dòng laptop Asus dùng Fn + F9.
  • Dòng laptop Acer dùng Fn + F7.
  • Dòng laptop Lenovo dùng Fn + F6.
  • Dòng laptop Dell dùng Fn + F3 hoặc F8.
  • Dòng laptop HP dùng Fn + F7.
  • Dòng laptop Toshiba dùng Fn + F9​

2.Cập nhật driver touchpad

Một số trường hợp sau khi nâng cấp hệ điều hành, touchpad có thể bị lỗi hoạt động do driver của nó không tương thích hoặc quá cũ so với hệ điều hành mới cập nhật. Chính vì thế, bạn hãy tiến hành cập nhật driver touchpad bằng cách sau:

Bước 1: Nhấp phải chuột vào biểu tượng My Computer > chọn Manage.

Bước 2: Vào mục Device Manager > chọn System devices > Synaptics driver.

Bước 3: Nhấn chuột phải vào driver touchpad và chọn Properties > Update Driver (trong phần Driver).

3.Gỡ các driver chuột khác không cần thiết

Để xử lý chuột cảm ứng laptop không di chuyển được trên bất kỳ hệ điều hành windows nào. Trước tiên bạn cần gỡ các driver hiện có của các loại chuột khác được ghi nhận trên máy. Thao tác gỡ driver gồm hai bước:  

Bước 1: Vào Menu Start và nhập chữ Device Manager. 

Vào Menu Start và nhập chữ Device Manager
tiếp>>>