Đặt banner 324 x 100

Top 8 cách kiểm tra iPhone cũ an toàn nhất dành cho những người chuẩn bị mua


iPhone làm mẫu điện thoại có giá trị, vì vậy khi mua các mẫu iPhone đã qua sử dụng cần tìm hiểu kỹ để tránh gặp phải các sản phẩm kém chất lượng, sau đây là các cách kiểm tra iPhone cũ an toàn nhất trước khi quyết định mua hàng.
Kiểm tra ngoại hình
Một trong những kinh nghiệm mua iphone cũ đơn giản nhất là kiểm tra ngoại hình, vỏ máy. Bạn cần kiểm tra kỹ mặt trước, mặt sau và khung viền để xem máy có bị trầy xước hay cấn móp gì không, đặc biệt là 4 góc máy. Sẽ không có vấn đề gì nếu chiếc điện thoại iPhone cũ đó chỉ bị trầy xước nhẹ. Đặc biệt, khi cầm trên tay mà thấy vỏ máy hơi ngả vàng. Hay biểu tượng logo quả Táo Khuyết hay dòng chữ in trên máy cũng không sáng bóng thì chắc chắn đây là iPhone hàng dựng. Đối với những mặt hàng này thì bạn đừng nên mua. Bởi vì nó chứa rất nhiều rủi ro hư hỏng cao.

Kiểm tra màn hình

- Cách đơn giản nhất để kiểm tra màn hình iPhone cũ là bạn hãy đặt hình nền của máy sang màu đen, dấu hiệu nhận biết chiếc iPhone bị lỗi màn hình chính là thiết bị xuất hiện các vệt trắng sáng hay không. Tiếp đó là đổi hình nền của máy sang màu trắng để xem màn hình có bị ố hay xảy ra hiện tượng âm ảnh hay không

Kiểm tra các nút vật lý

Bạn cần kiểm tra các nút vật lý như phím âm lượng, phía nguồn xem các phím có bị lệch, cứng hay không nhạy nữa hay không

Kiểm tra cảm biến

- Đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra gia tốc kế – một cảm biến trên iPhone khá quan trọng. Mở La bàn trên điện thoại, khi bạn giữ điện thoại đứng yên thì kim chỉ la bàn sẽ không hoạt động nhưng khi bạn xoay điện thoại về các phía thì lập tức kim chỉ nam sẽ xoay theo và chỉ các hướng tương ứng, các con số chỉ độ cũng nhảy liên tục. Điều đó nghĩa là gia tốc kế của iPhone mà bạn đang sử dụng hoạt động khá tốt và không có vấn đề gì.

Kiểm tra Face ID và Touch ID

Những chiếc iPhone cũ bị mất Face ID và Touch ID do lỗi phần mềm được bán rất phổ biến trên thị trường, bạn cần chú ý kiểm tra xem các tính năng này có còn hoạt động tốt trên iPhone không trước khi quyết định mua nhé.

Kiểm tra tình trạng pin

Bạn cần lưu ý khi mua iPhone cũ rằng nếu dung lượng pin đạt 100% nhưng không còn thời hạn bảo hành thì đồng nghĩa với việc iPhone đó không còn dùng pin zin nữa. Trên thực tế, không có iPhone nào đã qua sử dụng một thời gian rồi mà pin vẫn đạt 100% cả. Mức pin tối đa chỉ có thể là 99%.

Kiểm tra các tính năng cơ bản

Bạn cần kiểm tra lại các tính năng của máy đảm bảo hoạt động tốt như:
  • Loa: bạn cần đảm bảo âm thanh của loa còn to, rõ hay không, đặc biệt các thiết bị cũ thường có loa hay bị rè.
  • Camera: bạn có thể kiểm tra bằng cách chụp ảnh hoặc video sau đó kiểm tra lại xem ảnh hoặc video có bị mờ, vỡ hay không. Hãy dùng một vài chế độ, phóng to thu nhỏ xem máy có vấn đề gì bất thường không nhé.
  • Khả năng kết nối với thiết bị khác: hãy thử kết nối với các thiết bị như tai nghe bluetooth hoặc các thiết bị trình chiếu để đảm bảo khả năng truyền tải còn hoạt động tốt.

​Kiểm tra iPhone có bị khóa iCloud hay không


Ở trên là các cách check máy iPhone cũ, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại 45cm.com