Đặt banner 324 x 100

Tổng hợp các bí quyết giúp bạn kinh doanh boutique hotel thành công


Thuật ngữ “boutique” trong ngành khách sạn đang trở nên phổ biến hơn khi du khách có xu hướng tìm đến các khách sạn boutique để nghỉ dưỡng. Sẽ không quá nếu nói rằng đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào mô hình lưu trú này. Hãy cùng GoSELL khám phá các bí quyết giúp kinh doanh boutique hotel thành công ngay trong bài viết này.

Đâu là thước đo sự thành công của một boutique hotel?

Thành công của mỗi khách sạn là khác nhau. Nếu bạn có sẵn kế hoạch kinh doanh và dự báo doanh thu, bạn có thể kiểm tra doanh thu hiện tại và làm phép so sánh. Nếu bạn muốn đi sâu đánh giá hiệu suất của một boutique hotel, hãy đo lường các thông số dưới đây:

- Chỉ số RevPAR (doanh thu trên mỗi phòng có sẵn)

- Giá bán phòng trung bình trong 1 ngày (ADR)

- Tỉ lệ lấp phòng (OCC)

- Chỉ số thâm nhập thị trường (MPI)

- Chỉ số giá phòng trung bình (ARI)

- Chỉ số tạo doanh thu (RGI)

- Nguồn cung – Nhu cầu

Làm thế nào để khách sạn boutique thành công hơn?

Quản lý một khách sạn boutique có nhiều điểm khác biệt với bất kỳ mô hình khách sạn nào khác. Bởi những khách sạn này không chỉ có lượng khách riêng biệt mà còn có không gian đặc biệt, bầu không khí tại khách sạn cũng khác biệt. Dưới đây là một số mẹo mà GoSELL muốn gợi ý đến bạn khi điều hành một khách sạn boutique.

Thiết lập thương hiệu

Thương hiệu khách sạn boutique là điều đầu tiên bạn cần lưu tâm. Không chỉ là về logo, màu sắc, nó còn là bản sắc và dấu ấn riêng của khách sạn. Một thương hiệu mạnh sẽ gây ấn tượng lớn với khách hàng tiềm năng, giúp bạn nổi bật hơn với những đối thủ hay khách sạn khác.

Làm thế nào để thiết lập một thương hiệu mạnh? MARKETING chính là câu trả lời. Hãy tập trung vào nội dung và thông điệp của thương hiệu. Có thể là phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo, tiếp thị qua email, hoặc thậm chí là biểu ngữ tại chính cơ sở kinh doanh của bạn. Bạn phải khiến các thông điệp thương hiệu được lan tỏa rộng rãi nhất. 

Định vị khách hàng tiềm năng

Các khách sạn boutique sẽ có phân khúc khách hàng khác với các khách sạn thông thương. Nếu gần đây, khách sạn của bạn không lấp hết phòng, bạn có thể thử nghiệm nhắm đến đối tượng khách hàng mới. 

Trước tiên, bạn cần biết về những vị khách lý tưởng của mình hoặc phân khúc thị trường mục tiêu, bằng cách đặt ra một số câu hỏi sau: Những người muốn lưu trú trong các khách sạn có tính thẩm mỹ cao là ai? Đó có phải là những cặp vợ chồng mới cưới không? Hay là doanh nhân? Hay là người đi du lịch một mình?

Một khi bạn biết và hiểu về họ, bạn sẽ dễ dàng nhắm đến mục tiêu, thu hút đối tượng khách hàng phù hợp book phòng, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho khách, và lần lượt, đạt được sự tin tưởng, lòng trung thành và thúc đẩy đặt phòng lặp lại.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Cho dù bạn mới bước chân vào quản lý khách sạn boutique hay đã có nhiều năm kinh nghiệm, phân tích đối thủ cạnh tranh là việc làm không thể thiếu giúp bạn hiểu rõ về thị trường, từ đó tinh chỉnh các chiến lược kinh doanh hiện tại. 

Có thể đối thủ cạnh tranh của các khách sạn boutique sẽ hạn chế hơn. Vì vậy bạn có thể nghiên cứu sâu về giá cả, ý tưởng thiết kế, phân khúc khách hàng, ngân sách sử dụng…của các đối thủ.

Xác định ưu điểm và nhược điểm của khách sạn

Các khách sạn boutique “ghi điểm” trong mắt khách hàng bởi bầu không khí mà chúng mang lại. Hãy xác định xem khách sạn của bạn có mang đến bầu không khí, tính thẩm mỹ phù hợp, đồng đều ở mọi ngóc ngách hay không. Nếu còn thiếu sót ở đâu hãy cải thiện ngay lập tức.

Tiếp theo là lúc đánh giá chiến lược định giá của bạn. Bạn có đang định giá phòng quá cao không? Chiến lược hiện tại có mang lại hiệu quả không? Hãy thực hiện phân tích, so sánh để có những điều chỉnh phù hợp. Tham  khảo bài phân tích về chiến lược định giá phòng hiệu quả tại đây. 

Đừng bỏ qua tập khách hàng địa phương

Khách sạn boutique có thể gặt hái được nhiều lợi ích biết nhắm đến cả khách hàng địa phương. Ngày nay, mọi người đang có xu hướng tìm những điều mới mẻ cho cuộc sống, công việc đơn điệu của mình. Việc đến khách sạn gần nhà kết hợp nghỉ dưỡng và làm việc đang được nhiều người lựa chọn.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những tình huống này để nhắm đến khách địa phương. Bạn có thể chạy các chiến dịch quảng cáo, cung cấp các ưu đãi độc quyền hoặc thậm chí điều chỉnh giá riêng cho du khách địa phương. Điều này sẽ giúp bạn có lượng khách hàng ổn định lâu dài.

Tự động hóa quy trình vận hành

Công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong hành trình của khách sạn. Không quan trọng bạn sở hữu một khách sạn nhỏ hay một chuỗi cơ sở lưu trú trên khắp cả nước, công nghệ có thể giúp bạn thành công trong việc kinh doanh khách sạn.

Đây là lúc bạn bỏ cách quản lý khách sạn bằng Excel và sổ sách. Hàng loạt công cụ quản lý hiện đại ra đời hỗ trợ công tác quản lý, ngay cả các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đã và đang áp dụng. 

Khiến khách sạn của bạn “dễ tìm” trên Internet

Bạn đã làm những gì để khách sạn của bạn được “phủ sóng” trong không gian mạng?

- Tạo lập một website khách sạn: Nơi bạn cung cấp thông tin khách sạn, hạng phòng, giá phòng, những tiện ích đi kèm và tích hợp book phòng ngay trên nền tảng. Một khách sạn có website riêng sẽ giúp tăng uy tín với khách hàng.

- Tham gia tất cả các nền tảng mạng xã hội: Hãy hoạt động tích cực trên các nền tảng, bởi qua mạng xã hội, khách hàng sẽ biết đến khách sạn của bạn nhiều hơn.

- Liên kết với các OTA: Lượng đặt phòng khách sạn của bạn sẽ tăng khi bạn kết nối với nhiều OTA. Ngoài ra còn có hiệu ứng quảng cáo, khi khách hàng nhìn thấy khách sạn của bạn trên OTA, họ có thể tìm kiếm trên Google và dẫn đến website của bạn để đặt phòng. 

>>> Tìm hiểu ngay: Tổng hợp những layout website được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Đơn giản hóa quy trình đặt phòng

Quy trình đặt phòng của một khách sạn tạo ra rất nhiều khác biệt. Nếu phải thao tác nhiều hơn 3 bước thì khả năng cao khách hàng của bạn sẽ rời đi. Làm cách nào để tối ưu hóa quy trình đặt phòng?

- Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy thiết lập công cụ đặt phòng thân thiện với người dùng trên website của bạn

- Thiết lập website khách sạn thân thiện với thiết bị di động. 

- Tối ưu hóa các yếu tố của trang web để tăng tốc độ tải trang

- Tối ưu các kênh OTA. Điều này sẽ giúp bạn tăng xếp hạng trên OTA và thúc đẩy lượt đặt phòng.

Đầu tư đào tạo nhân viên

Một lần nữa phải nhấn mạnh rằng điểm nổi bật nhất của các khách sạn boutique là ở phong cách, sự tinh tế và bầu không khí. Nhân viên khách sạn của bạn phải được đào tạo bài bản để phục vụ khách hàng theo những yếu tố trên.

Vừa rồi GoSELL đã tổng hợp các kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh boutique hotel thành công, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự tin kinh doanh mô hình này một cách thuận lợi.


 

Thông tin liên hệ


: huong_98
:
:
:
: