Đặt banner 324 x 100

Nên uống cafe lúc nào để tối đa hoá lợi ích về sức khoẻ


Uống cà phê vào mỗi sáng đã là thói quen khó bỏ của nhiều người. Tuy nhiên, thời điểm này có thật sự tốt với  sức khoẻ của chúng ta? Thực tế, nên uống cafe lúc nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo tối đa hoá lợi ích cho sức khoẻ con người?

Nên uống cafe lúc nào?

Khoảng từ 9h – 11h30

Classic Coffee hiểu rằng nhiều người thích dùng cà phê vào buổi sáng để có thể tỉnh táo cho một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, theo khoa học, thời điểm lý tưởng nhất để uống cà phê đó là khoảng thời gian từ 9h đến 11h30 hàng ngày. Lý giải cho điều này, khoảng thời gian vừa mới ngủ dậy, hàm lượng cortisol trong cơ thể bạn đang ở mức cao. Trong khi đó, caffeine lại thúc đẩy sản sinh thêm chất này. Khi đó rất có thể bạn sẽ cảm thấy bồn chồn, lo lắng và khi lượng cortisol biến mất, bạn sẽ rơi vào cảm giác mệt mỏi cực độ.

Nên uống cafe lúc nào để tối đa hoá lợi ích về sức khoẻ

Khoảng 30 – 60 phút sau khi ăn

Cà phê mang chức năng thúc đẩy tiêu hoá khá tốt. Do đó, một tách cà phê sau khi ăn khoảng 30 phút sẽ giúp cho hệ tiêu hoá của bạn làm việc đạt năng suất hơn. Uống cà phê vào khoảng thời gian này giúp người dùng đẩy lùi cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Tuy nhiên, có một lưu ý rằng cà phê sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ sắt của người dùng. Do đó, khi đang cần bổ sung sắt, bạn không nên uống cà phê vào khoảng thời gian này.

Trước khi luyện tập thể thao

Theo nhiều nghiên cứu chính thức, uống cà phê sẽ nâng cao hiệu quả tập luyện thể thao của con người. Ngoài ra, caffeine còn là chất xúc tác, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, cà phê còn có khả năng giảm đau cơ bắp sau buổi tập. Với những ưu điểm này, uống cà phê trước khi tập thể dục, thể thao khoảng 30 phút có thể sẽ nâng cao hiệu suất bài tập của bạn hơn đấy.

Khi cần sự tỉnh táo

Cà phê có tác dụng khiến bạn tỉnh táo hơn, điều này là không cần bàn cãi. Do đó, khi cảm thấy buồn ngủ, mất năng lượng, bạn có thể dùng một tách cà phê, nó sẽ giúp bạn thêm năng lượng và tập trung vào công việc hơn. Hiệu quả này của cà phê có thể duy trì từ 4 – 6 giờ và tốt nhất là từ 30 – 60 phút sau khi dùng.

Nên uống cafe lúc nào để tối đa hoá lợi ích về sức khoẻ

Điều này cũng cho thấy rằng, bạn không nên uống cà phê vào buổi tối vì có thể chúng sẽ khiến cho bạn mất ngủ hoặc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Do đó, nếu cần thiết, bạn nên dùng cà phê vào buổi chiều, khoảng từ 1 giờ đến 5 giờ. Lúc này, lượng cortisol trong cơ thể đang ở mức thấp, hãy nạp thêm caffeine để phát huy tác dụng của nó. Đồng thời, uống cà phê vào thời điểm này cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi đêm của bạn.

Không nên uống cafe lúc nào?

Khi đói bụng

Uống cà phê khi đói rất có thể sẽ gây cho bạn cảm giác lo lắng, run rẩy, nhịp tim nhanh dẫn đến khó chịu, mất tập trung, giảm thiểu năng lượng. Ngoài ra, cà phê có tính axit, uống khi đói sẽ gây hỏng lớp niêm mạc dạ dày, gây ợ hơi, ợ nóng, khó tiêu,…

Khi lượng cortisol ở mức cao

Cortisol được xem là “cà phê tự nhiên” của mỗi người, mức cortisol chứng minh bạn đang cực kỳ sung sức và không cần phải nạp thêm caffeine cho cơ thể. Trong ngày, có nhiều khoảng thời gian cortisol ở mức cao đó là sáng sớm trước 9h, khoảng 12 – 13 giờ trưa và khoảng 5h30 – 6h30 chiều.

Nên uống cafe lúc nào để tối đa hoá lợi ích về sức khoẻ

Buổi tối

Sau 17h, bạn không nên uống cà phê. Thời điểm này nếu dùng cà phê sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nếu ngủ được, cảm giác ngủ sẽ không sâu, bồn chồn, khó đi vào giấc ngủ. Hậu quả là sự mệt mỏi vào sáng hôm sau. Do đó, đừng đánh đổi giấc ngủ chỉ bằng một tách cà phê muộn.

Vậy đó, cà phê là niềm đam mê của nhiều người nhưng nên uống cafe lúc nào không phải ai cũng biết. Có những thời điểm vàng dành cho một tách cà phê nhưng cũng có những lúc chúng trở nên vô dụng, thậm chí gây hại cho sức khoẻ. Do đó, hãy sử dụng cà phê mỗi ngày một cách khoa học nhất nhé!

Hãy liên hệ Classic coffee - Thương hiệu cà phê sạch để được tư vấn và mua cho mình những sản phẩm tốt nhất. Classic Coffee đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất, chất lượng xuất khẩu: cà phê pha máy: cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê espresso, cà phê bột nguyên chất, cùng các dòng máy pha cà phê hiện đại. Classic Coffee tự hào là một nhà cung cấp uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.

---------------------------------------------

Classic Coffee Gia Lai - Thương hiệu cà phê chất lượng cao, chất lượng nhất trên thị trường. Cung cấp các loại cà phê sạch tại Tây Nguyên.

-> Xem thêm:

Thông tin liên hệ


: classiccoffeevn
:
:
:
: