Đặt banner 324 x 100

Vitamin D có tác dụng gì? Cách bổ sung như thế nào?


 

Tại  sao cần bổ sung vitamin D?

Bổ sung vitamin D

So với các loại vitamin khác, vitamin D thực sự khác biệt bởi nó được xem như một loại hormone, được sản xuất ra bởi chính làn da của cơ thể khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Việc bổ sung đầy đủ lượng D là một điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, loại vitamin này có một vị trí không thể thay thế trong việc bảo vệ sức khỏe xương, phòng chống các bệnh ung thư và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tuy nhiên, D có rất ít trong các nguồn thực phẩm, mặt khác nếu bạn không thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ gây khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu vtm D hàng ngày của bạn.

Nguy cơ thiếu hụt vtm D thậm chí còn cao hơn đối với những người có tuổi tác cao, người bị thừa cân, có làn da sẫm màu hoặc sống ở những nơi hạn chế ánh sáng mặt trời. Theo thống kê, có khoảng 42% người trường thành ở Mỹ rơi vào tình trạng thiếu hụt loại vitamin thiết yếu này.

Nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ cao bị thiếu hụt D, bạn có thể lựa chọn phương pháp bổ sung D để đáp ứng nhu cầu lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Bổ sung vitamin D thông qua các cách sau: 

Bổ sung vitamin D thông qua các bữa ăn
Bổ sung qua các thực phẩm giàu vitamin D
Bổ sung qua thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng


Đọc thêm: 

Tại sao cần bổ sung vitamin D? Thời gian tốt nhất để uống Vitamin D?

Thông tin liên hệ


: LuongThiLich
:
:
:
: