Đặt banner 324 x 100

Bí quyết chung trong cách pha cà phê phin


Bí quyết chung trong cách pha cà phê phin

Cà phê phin

Để có ly cà phê pha phin truyền thống ngon nhất, bạn cần chú ý như sau:

Chọn cà phê phin ngon nguyên chất 

Pha cà phê bằng phin là cách pha thủ công đã có mặt ở Việt Nam từ những năm của thế kỷ 19. Tuy vậy, cho đến nay cách pha này vẫn đang rất thịnh hành, nhất là tại các quán cafe truyền thống. Cách pha này như là thú vui tao nhã, dành cho người thưởng thức cà phê thích sự yên tĩnh, chờ đợi từng giọt cà phê. Nếu bạn muốn tự mình pha một ly cà phê phin tại nhà hoặc muốn biết cách pha cafe phin ngon để bán, bài viết sau đây sẽ dành cho bạn.

Một cách pha cà phê phin khác chính là sử dụng phin kích thước lớn. Đây là dụng cụ thường được dùng cho các hàng quán có lượng khách lớn. Cách pha này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên pha chế.

Cách pha khi sử dụng phin cafe loại lớn cũng giống như phin nhỏ. Tuy nhiên, lượng nguyên liệu sẽ nhiều hơn. Vì vậy, bạn cần pha đúng cách để có ly cà phê ngon để bán.

 

Cà phê ngon chính là điểm quan trọng nhất để có một ly cà phê phin chuẩn vị. Nếu mở quán kinh doanh, bạn nên lựa chọn nhiều loại cà phê khác nhau, biết cách phối trộn theo gu của khách hàng.

Xem bài: Cách phối trộn cà phê để pha cafe ngon, tạo gu vị riêng

cafe nguyên chất
Nên chọn cà phê nguyên chất để pha ly cafe ngon, tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn pha cà phê cho mình sử dụng, muốn có những sản phẩm thơm ngon nhất thì nguồn nguyên liệu lại càng quan trọng hơn. Bạn nên dùng cà phê nguyên chất thay vì cafe pha bột bắp, hương liệu.

Bạn có thể mua cà phê sạch nguyên chất pha phin hoặc pha máy tại:

XIN CHÀO CÀ PHÊ

  • Địa chỉ: 111 Hà Huy Tập, TP Buôn Ma Thuột, Tỉnh ĐakLak
  • Điện thoại: 0823892255
  • Thư điện tử: haidoan71900@gmail.com
  • Trang mạng: https://haibeos.website
  • Sản phẩm cà phê: bonjourcoffee.vn/san-pham
  • Fanpage: facebook.com/bonjourcoffee.vn

Tráng phin trước khi pha

Nhiều người thường nói cách pha cafe phin ngon nhất không phải trong lúc cho nước vào mà chính là thời điểm trước khi pha. Khi bạn làm nóng phin và cốc trước, nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài sẽ không có sự chênh lệch.

không thể quên khâu tráng phin
Không thể quên khâu tráng phin cà phê trước khi pha.

Ép cafe với lực vừa phải

Lực ép cà phê là cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến độ đậm nhạt của sản phẩm. Đồng thời nếu bạn muốn lấy được hết tinh túy của cà phê thì nước phải thấm đều toàn bộ bề mặt.

Nếu bạn ép quá chặt, nước sẽ khó đi qua, nếu ép quá nhẹ, bột cà phê chưa kịp nở đã hết nước.

nén cà phê trước khi pha
Cần nén cà phê đủ để nước giữ lại lâu hơn trong phin cà phê.

Ngoài những lưu ý trên, bạn cần canh thời gian sao cho chuẩn. Việc này có được qua kinh nghiệm pha nhiều lần. Bạn sẽ biết được khi nào là thích hợp để cho nước vào đầu phin. Thường thời gian pha vào khoảng 5-7 phút.

 

Nguồn nước và tỉ lệ nước với cà phê

Không nên lấy nước máy trực tiếp để pha cà phê vì trong nước có nhiều tạp chất và mùi clo. Nên sử dụng nước lọc hoặc nước suối để cho vị cà phê ngon nhất.

Tỉ lệ cà phê và nước thường là 1:4 hoặc 1:5. Ví dụ 25g cà phê cần 80-100ml nước. Bình thường ở nhà chúng ta khó tìm dụng cụ đong cà phê và nước. Bạn có thể lấy 3 thìa bột cà phê và cho nước gần đầy phin nhỏ là được.


https://haibeos.website/bi-quyet-chung-trong-cach-pha-ca-phe-phin/

Thông tin liên hệ


: haibeos
:
:
:
: