Đặt banner 324 x 100

7 cách sử dụng tinh dầu xong phòng để mang lại hiệu quả tối ưu


Xong tinh dầu hiện nay ngày càng trở nên phổ biến, bởi phương pháp này mạng lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người sư dụng. Tuy nhiên việc xông tinh dầu cũng mang lại nhiều tác hại nếu xông tinh dầu không đúng cách. Bài Viết này hãy cùng Nến Thơm Hương Việt tìm hiểu cách sử dụng tinh dầu xông phòng đúng cách để mang lại sự hiệu quả, an toàn và tiết kiệm được chi phí nhé.

1. Tinh dầu là gì

Tinh dầu là một loại chất lỏng được chiết xuất từ các loại hoa, lá, thân cây hoặc rễ cây. Tinh dầu có hương thơm đặc trưng và được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như trị liệu hương thơm, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và xông phòng.

cách sử dụng tinh dầu xông phòng .

2. Phân loại tinh dầu phổ biến hiện nay phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào cách chiết xuất, thành phần hóa học và cách ứng dụng mà tinh dầu hiện nay được chia thành nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên tinh dầu hiện nay dựa trên tính chất và nguồn gốc mà được phân ra làm những loại chính bao gồm.

2.1 Tinh dầu thiên nhiên

Là loại tinh dầu được điều chế từ các bộ phận của những loại thực vật bằng các biện pháp hiện đại hoặc thử công như ép lạnh, ép áp lực hoặc hơi nước. Tinh dầu thiên nhiên có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe vì chúng có rất nhiều chất dinh dưỡng và hoặc chất tự nhiên.

2.2 Tinh dầu tổng hợp

Đây là loại tinh dầu được tạo ra bằng cách tổng hợp các chất không phải có nguồn gốc từ thực vật, hay còn gọi là hóa học. Tinh dầu hóa học được ứng dụng phổ biến trong chăm sóc da và sản xuất mỹ phẩm.

2.3 Tinh dầu hỗn hợp

Là loại tinh dầu hỗn hợp được pha trôn từ nhiều loại tinh dầu khác nhau như tinh dầu thiên nhiên và tinh dầu thực vật nhằm tăng sự hiệu quả và tính ổn định của sản phẩm.

2.4 Tinh dầu trộn

Là loại tinh dầu được pha trộn với các tinh dầu tự nhiên như: dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu hạt nho và các loại dậu thiên nhiên khác nhằm giảm độ cay khi tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với da và tăng cường độ hiệu quả.

Tùy vào mục đích sử dụng mà chúng ta có thể chọn mua loại tinh dầu phù hợp để chăm sóc và làm đẹp cho bản thân.

cách sử dụng tinh dầu xông phòng

3. Cách để chọn loại tinh dầu chất lượng

Nếu bạn muốn chọn ra một loại tinh dầu có chất lượng cao. Hãy tham khảo những cách sau đây

3.1 Kiểm tra nhãn

Hãy chọn loại tinh dầu mà trên nhãn có ghi đầy đủ thông tin bao gồm: tên của loại thực vật được chiết xuất, số lô sản xuất, tên khoa học, thông tin về dây chuyền sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

3.2 Kiểm tra độ tinh khiết

Tinh dầu nguyên chất là loại tinh dầu có độ tinh khiết 100% không pha trộn những tạp chất. Để đảm bảo bạn mua đúng loại tinh dầu tinh khiết bạn nên chọn mua tại các cửa hàng uy tín và có đầy đủ giấy chứng nhận nếu có thể.

3.3 Kiểm tra hương thơm

Tinh dầu tinh khiết  sẽ không có mùi của tạp chất nào khác mà có mùi đặc trưng của loại thực vật được chiết xuất. Vì vậy trước khi mua bạn phải ngửi thật kĩ để chắc chắn nhé.

3.4 Kiểm tra màu sắc

Tinh dầu nguyên chất sẽ có một màu sắc rất đậm đặc và cực kì đặc trưng của loại tinh dầu được chiết xuất.

3.5 Kiểm tra độ nhớt

Tùy thuộc vào loại thực vật được chiết xuất mà tinh có sẽ có những độ nhớt khác nhau. Hãy tùy thuộc vào sở thích và mục đích của mình để chọn loại tinh dầu có độ nhớt phù hợp nhé.

3.6 Kiểm tra phương pháp triết xuất

Chất lượng của tinh dầu sẽ bị ảnh hưởng nhiều nếu phương pháp chiết xuất tinh dầu không hợp lí. Thông thường tinh dầu sẽ được điều chế bằng phương pháp hơi nước. Chiết xuất lạnh hoặc cơ chế áp xuất, là những phương pháp hiệu quả để chiết xuất tinh dầu một cách tốt nhất.

Tóm lại để có thể chọn ra loại tinh dầu chất lượng bạn nên đến các cơ sở sản xuất tinh dầu uy tín và có đầy đủ giấy phép để chọn mua loại tinh dầu tốt nhất.

cách sử dụng tinh dầu xông phòng

4. Những Lợi ích khi xông tinh dầu trong phòng  mang lại

Xông tinh dầu có nhiều lợi ích cho sức khỏe và tâm trí của con người. Dưới đây là một số lợi ích khi xông tinh dầu:

  1. Giảm stress, an thần: Xông tinh dầu giúp giảm căng thẳng và lo âu, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.
  2. Khử mùi và đuổi muỗi: Một số loại tinh dầu xông phòng có khả năng khử mùi và đuổi muỗi hiệu quả.
  3. Bổ sung năng lượng, giải cảm: Xông tinh dầu sẽ kích thích khứu giác từ đó kích thích và làm tăng lượng Oxy lên não giúp toàn bộ não bộ được cung cấp Oxy. Từ đó góp phần tăng năng lượng và sự tập trung.
  4. Cải thiện sự tập trung: Chọn một mùi hương đầy sinh lực, chẳng hạn như cam quýt, sẽ tăng cường sự tỉnh táo cũng như khả năng tập trung của bạn.
  5. Giúp bạn thư giãn: Nhiều người chuyển sang sử dụng dầu thơm sau một ngày dài làm việc vì một lý do nào đó. Mùi nhẹ nhàng và hiệu ứng làm dịu là một cách tuyệt vời để thư giãn vào buổi tối.
  6. Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Xông tinh dầu có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
  7. Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Một số loại tinh dầu có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  8. Cải thiện làn da: Một số loại tinh dầu có khả năng cải thiện làn da của bạn.
  9. Giúp thông đường thở để dễ thở hơn: Một số loại tinh dầu có khả năng giúp thông đường thở để bạn có thể thở ra và thoát khỏi các chất độc hại trong không khí.
  10. Khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh: Một số loại tinh dầu có khả năng khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh.
  11. Có thể xoa dịu các khớp đau nhức: Một số loại tinh dầu có khả năng xoa dịu các khớp đau nhức của bạn.
  12. Giúp giảm bớt sự thay đổi tâm trạng trong thời gian nội tiết tố: Một số loại tinh dầu có khả năng giúp giảm bớt sự thay đổi tâm trạng trong thời tiết nóng bức.

5. Những cách sử dụng tinh dầu xông phòng hiệu quả

5.1 Cách xông tinh dầu bằng máy khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu là một thiết bị giúp phát tán hương thơm của tinh dầu vào không khí. Máy này hoạt động bằng cách sử dụng sóng siêu âm để phân tán các hạt nhỏ của tinh dầu vào không khí. Khi các hạt nhỏ này được phát tán, chúng sẽ lan tỏa mùi hương của tinh dầu trong không gian.

Để sử dụng máy khuếch tán tinh dầu, bạn cần thêm một vài giọt tinh dầu vào nước trong máy. Sau đó, bật máy lên và đợi cho máy phát tán hương thơm của tinh dầu ra không khí.

Xem thêm tại: https://nenthomhuongviet.com/cach-su-dung-tinh-dau-xong-phong/

Thông tin liên hệ


: nenthomhuongviet
:
:
:
: