Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm chăm cây mai vàng ra rộng rãi tượt hông sau tết


 

 

– Sau tết cần thực hiện tỉa bỏ ngay đầy đủ bông trái trên cây để cây mai tụ họp sức nghỉ dưỡng chỉ mất khoảng dài ra hoa khoe sắc.
– Mang cây mai vàng ra nơi có nắng nhẹ để cây quen dần giảm thiểu cháy lá non.
– không nên tỉa bỏ những lá trong thời điểm này. Vì cây đã dồn nội lực để ra hoa nay lại phải tiếp diễn dồn sức ra lá non mà ta lại tỉa bỏ làm cây kiệt lực và có khi chết luôn.
– Đắp gốc cho cây bằng phân hữu cơ hoại mục
– từ bây giờ đến tháng 5 ÂL bón gốc mỗi tháng 1 lần phân dơi ( khoản 1 chén cơm cho chậu 4 tấc) để cung cẩp Lân cho cây để giúp cây tạo rể, phân nhánh, lá sẽ dày….và hoàn thiện bộ máy sinh thực khi bước vào quá trình sinh sản
– Do lá còn màu xanh chưa sậm nên ta chỉ sử dụng phân bón lá đầu trâu 501 Bình Điền phun lên cây để kích cây tỉnh giấc dặy bỏ dứt khoát công đoạn sinh sản để thao tác hẳn sang công đoạn sinh trưởng dinh dưỡng( Vì trong phân Đầu trâu 501 có
đựng phổ quát chất đa trung vi lượng với tỉ lệ thích hợp cho việc tăng trưởng cành lá, đặc biệt có chất kích thích lớn mạnh Gibberillin[Ga 3] là chất giúp cây tỉnh giấc dậy và kéo dài tế bào làm cây phát triển cực nhanh về chiều cao.)


– khi lá non chuyển sang màu xanh sậm thì trong khoảng lúc này tới tháng 5 ÂL ta có thể bón gốc bằng npk có hàm lượng đạm
cao như NPK 17-12-8 + TE, xen kẻ tưới gốc bằng đạm cá ALASKA, bánh dầu ngâm hoại gặp mùa này nắng phổ thông nên cây phát triển mạnh. Phối hợp phun phân bón lá đầu trâu 501 hoặc NPK 30-10-10 để cây bổ sung vi chất.
– trong khoảng rằm tháng giêng ta có thể tiến hành tỉa tán thúc cành cho những vườn mai vàng
– trong khoảng khi này tới tháng năm âm lịch ví như muốn cây có tượt hông dày đặc thì 30 ngày/ lần ta nên dùng Agrispon & Sincosin( đây sản phẩm sinh vật học diệt tuyến trùn ) để phun lên cành lá và tưới gốc với liều lượng theo hướng dẩn trên bao suy bì Vì trong các sản phẩm này có cất chất thúc đẩy Citokynin tạo chồi hông cực nhanh) và 10 ngày/ lần ta phun qua lá và tưới gốc phân bón sinh học Agrostim có đựng các chất thúc đẩy lớn mạnh chiều cao là Ga 3, phát triển
rể là Axin, phát triến chồi hông là Citokynin và khoảng 130 đa trung vi lượng với tỉ lệ phù hợp cho giai cam đoan vững mạnh
cành lá công đoạn đầu năm (Vì 90% hoa được tạo nên tử những cành mọc trong mùa sinh trưởng này)
– Cuối tháng 4 âm lịch có thể tỉa chẻo cành vượt kết họp thay chất trồng ví như thấy chất trồng củ đã hết dinh dưỡng.( Chất trồng mới bao gồm đất làm thịt, tro trấu, sơ dừa,trấu sống, phân hữu cơ hoại.. )
– chú ý phun thuốc phòng trị bọ trỉ khi cây bật lá non và thuốc phòng trị nhện đỏ khi lá chuyển sang bánh tẻ, định kỳ
15 ngày / lần phun thuốc trị nấm bệnh hại cây cũng như sử dụng thuốc đặc trị sâu hại định kỳ 3 tháng /
lần…để cây luôn khoẻ mạnh.Ưu tiên sử dụng sản phẩm sinh vật học nhé!
– thao tác vào tháng 5 ÂL nên bổ sung cho cây một lần KALI trước lúc cây thao tác vào công đoạn trông nom mới sẽ đạt kết quả tốt hơn.
Việc chăm nom cây trong công đoạn này tập trung cho cây lớn mạnh mạnh mẽ cành, lá càng rộng rãi càng tốt rất quan
trọng để cây tận dụng mủa nắng mà quang quẻ hợp cho ra năng lượng sung mãn tàng trữ cho cây trước lúc bước vào giai đoạn sinh sản ( tạo nụ ).
công việc hồi sức và tạo phổ quát tượt hông cho căy mai coi như hoàng tất, đây là bài học đem lại trong khoảng bài thuyết trình của giảng viên Thái văn Thiện và giảng sư nghệ nhân Thanh Tâm trong các buổi hợp mặt chủ đề săn sóc cây mai đầu năm trong 5 năm gần năm cách đây không lâu kết hợp kinh nghiệm các bậc tiền bói, tổng hợp những ý cô động nhất của đa dạng tác giả trên phổ biến trang mạng phố hội, diễn đàn agrivietvới và thực tiển tôi đã ứng dụng khôn cùng thành công tử rộng rãi năm nay. Topic sau tôi sẽ biểu lộ tiếp phương pháp tạo nụ dày đặc cho mai vàng trên cây mai được coi ngó tốt ở giai đoạn đầu năm.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/huong-dan-cach-trong-giong-mai-vang-vu-nu-chan-dai/


 

Thông tin liên hệ


: nhinhile123
:
:
:
: