Đặt banner 324 x 100

10+ cách bố trí tủ bếp chữ u tiện nghi cho mọi không gian


Tủ bếp chữ U không còn quá xa lạ đối với các gia đình hiện nay, tuy nhiên, cách bố trí bếp chữ U như thế nào là hợp lý và khoa học? Đâu là cách bố trí tủ bếp chữ U phù hợp với không gian nhà bạn? Bài viết dưới đây sẽ được Tuấn Nghi giải đáp mọi thắc mắc của các bạn!

1. Một số cách bố trí bếp chữ U hợp lý, khoa học

Tủ bếp chữ U được bố trí hợp lý khoa học sẽ mang không gian bếp sự tươi mới, không gian thoáng đãng và ghi điểm về sự thanh lịch, sang trọng. Chính vì thế Tuấn Nghi đã cập nhật một số cách bố trí dưới đây để giúp không gian bếp đúng như ý muốn của bạn.

- Bố trí bếp chữ U với không gian có diện tích nhỏ

Bố trí bếp chữ U đối với những căn nhà có diện tích nhỏ hay các căn hộ chung cư cao cấp là vô cùng hợp lí, vừa tối ưu không gian sinh hoạt của gia đình lại vừa có được một không gian làm bếp thoải mái, di chuyển thuận tiện và không mất nhiều thời gian.

Để tận dụng tối đa các khoảng trống trong không gian bếp, bạn nên đóng thêm các kệ hoặc tủ bếp ở phần dưới và phần trên bếp dùng để chứa các vật dụng cần thiết cũng như có được một không gian bếp gọn gàng. Vì diện tích bếp có giới hạn nên bếp gas hay lò nướng bạn nên bố trí cho chúng âm vào tủ bếp dưới.

- Bố trí bếp chữ U ôm sát tường

Cách bố trí bếp chữ U ôm sát tường chỉ phù hợp với những gian bếp được thiết kế tách biệt ở nhà ống, nhà mặt đất có diện tích rộng. Tủ bếp hình chữ U đem đến một không gian lưu trữ dụng cụ làm bếp rộng rãi, thoải mái và tiện lợi cho người nội trợ.

Đối với các góc tủ có không gian rộng, bạn có thể tận dụng bằng giá góc liên hoàn hay ngăn kéo góc để chứa đồ vừa gọn gàng lại vừa hiện đại. Tủ bếp kiểu chữ U là lựa chọn lý tưởng việc thiết kế không gian bếp rộng nhằm tối đa hóa không gian, cho phép bạn di chuyển dễ dàng nhất có thể.

- Bố trí bếp chữ U cùng bàn đảo rời linh hoạt

Bàn đảo rời linh hoạt là một phần của tủ bếp nhưng được tách rời, không dựa vào tường, thường được đặt ở vị trí giữa bếp tạo sự cân đối trong không gian bếp. Bàn đảo bếp có thể để cố định hoặc thiết kế có bánh xe ở chân giúp thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng cũng như di chuyển dễ dàng hơn.

Cách bố trí bếp chữ U cùng bàn đảo rời linh hoạt giúp cho mọi hoạt động diễn ra trong bếp được thuận tiện hơn, người nội trợ có thể làm việc ở mọi hướng, đồng thời đảo bếp cũng là điểm nhấn ấn tượng cho gian bếp nhà bạn.

- Bố trí bếp chữ U tối giản

Hiện nay nhiều gia chủ ưa chuộng cách bố trí bếp chữ U theo phong cách tối giản nhằm mang đến sự đơn giản, thanh lịch và sang trọng trong nhà bếp. Với phong cách này bạn không nên chọn quá nhiều màu sắc cho các vật dụng và nên thống nhất màu chủ đạo cho gian bếp.

Bạn hãy cân nhắc bố trí các dụng cụ để nấu nướng như bếp gas, lò nướng hay bồn rửa tay đều âm vào gian bếp để tối ưu không gian làm bếp. Ngoài việc đóng các tủ bếp ở phía dưới, bạn có thể tận dụng một cạnh của chữ U để đóng thêm kệ bếp ở trên, đựng tất cả đồ gia dụng cũng như vật dụng cần thiết.

Nếu có thể bạn cũng nên đặt bếp chữ ngay cạnh cửa sổ, tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên để gian bếp thêm phần sáng sủa và thoáng khí mỗi lúc nấu ăn.

- Bố trí bếp chữ U hiện đại, tiện nghi

Nhà bếp của bạn sẽ thêm phần tiện nghi, phát huy được hết tính năng hiện đại của các thiết bị nếu bạn biết cách bố trí bếp chữ U sao cho khoa học.

Các thiết bị có kích thước lớn như lò đun siêu tốc, lò nướng, máy hút khói bếp,… đều được đặt gọn gàng ở một mặt lớn của bếp. Mặt nhỏ hơn dùng để lắp bồn rửa chén, thiết kế âm vào gian bếp, phía trên tường đóng thêm các kệ để chứa bát đĩa sau khi rửa cũng như các vật dụng cần thiết.

Hơn nữa bạn có thể tận dụng mặt dài còn lại của bếp để làm quầy bar mini thưởng thức bữa tiệc nhỏ tại gia cùng gia đình.

Với cách bố trí trên sẽ giúp tiết kiệm không gian nhà ở, không gian đi lại trong bếp cũng thông thoáng hơn rất nhiều. Tuy nhiên cách bố trí bếp chữ U chỉ thích hợp với những căn hộ cao cấp hoặc nhà có diện tích lớn.

- Sử dụng một cạnh là quầy bar hoặc bàn đảo liền

Một cạnh của chữ U bạn có thể tận dụng để làm quầy bar hoặc bàn đảo liền, không chỉ tiết kiệm được không gian sinh hoạt mà còn mang lại cảm giác sang trọng, hiện đại cho gian bếp.

Bạn cũng có thể thiết kế biến thể hình chữ U này với cạnh chữ U rời (tường) to hơn (về chiều ngang) kéo dài bố cục hình chữ U. Các cạnh chữ U còn lại có thể làm bàn ăn, bàn đựng đồ hoặc bàn làm việc, rất tiện lợi.

Một nhà bếp tuy có diện tích nhỏ nhưng biết cách bố trí bếp tủ chữ U hợp lý sẽ giúp gian bếp có cảm giác rộng rãi hơn. Bạn cũng nên bổ sung thêm các ngăn tủ có cánh, không sử dụng tay nắm lộ (tay vịn tích hợp cũng mang lại tính thẩm mỹ cao) để giảm bớt sự lộn xộn về mặt hình ảnh.

2. Cách bố trí các ngăn tủ bếp chữ U phù hợp

Dưới đây là một số cách bố trí các ngăn tủ bếp chữ U phù hợp.

- Bố trí ngăn tủ đựng thực phẩm

Tủ đựng thực phẩm bao gồm khu vực để đồ khô và khu vực tủ lạnh nên  bếp đặt giữa tủ lạnh và chậu rửa, thuận tiện cho việc lấy thực phẩm ra sơ chế, nấu nướng.

Khu vực để đồ khô sẽ được chia ra thành nhiều ngăn vì đồ khô có nhiều loại khác nhau và chiếm không gian tương đối lớn. Bạn nên chia ra một ngăn cho thực phẩm khô và một ngăn để gia vị để dễ dàng phân biệt và sử dụng hơn.

- Bố trí bếp và chậu rửa

Khu vực bồn rửa và bếp nên thiết kế âm vào gian bếp, bố trí ngay cạnh tủ lạnh để đảm bảo tính tiếp nối của các công việc trong bếp.

Phía trên của bồn rửa là giá đựng thuận tiện cho việc để ráo dụng cụ sau khi rửa. Phía dưới nên thiết kế thành một khoang và lắp thêm kệ đựng, tăng diện tích chứa các vật dụng làm bếp cần thiết.

- Bố trí khu vực sơ chế thực phẩm

Những thực phẩm sau khi được làm sạch sẽ được sơ chế tại khu vực này. Phần ngăn tủ bếp phía dưới chứa các loại dao, nạo, kéo, găng tay… phục vụ cho quá trình sơ chế. Bạn nên để các vật dụng sắc nhọn vào tủ dưới, không treo lên trên để tránh xảy ra những tình huống nguy hiểm khó lường trong quá trình làm việc tại bếp.

- Bố trí khu vực bếp nấu ăn

Khu vực bếp nấu ăn đặt ngay cạnh khu vực sơ chế là vô cùng hợp lí, rất thuận tiện trong quá trình nấu ăn. Trong khi chờ đợi thực phẩm chín, bạn có thể sơ chế nốt phần thực phẩm còn lại đồng thời vẫn có thể quan sát và canh chừng các món đang nấu.

Xem chi tiết: https://tubephopkimtuannghi.com/cach-bo-tri-tu-bep-chu-u/

Công ty TNHH Sản Xuất Tủ Bếp Tuấn Nghi

Địa chỉ: 796 – 798 Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP.HCM

Hotline: 0906883163

Email: tuannghi.kitchen163@gmail.com

Website: https://tubephopkimtuannghi.com/

Thông tin liên hệ


: tuannghi
:
:
:
: