Đặt banner 324 x 100

Bộ đỉnh hạc bằng sứ cho bàn thờ gia tiên


Bộ đỉnh hạc bằng sứ  là vật phẩm quen thuộc trên bàn thờ gia tiên. Không chỉ có chức năng thờ cúng mà còn có thể dùn để đốt trầm, xông hương cho không gian thờ cúng. Cùng tìm hiểu công dụng và ý nghĩa của bộ đỉnh hạc thờ cúng.

Bộ đỉnh hạc gồm những gì?

Bộ đỉnh hạc bằng sứ gồm một đỉnh hương và đôi hạc thờ, hay được gọi đơn giản là bộ tam sự. Thành phần này thường bao gồm đôi chân nến hoặc đôi hạc đứng trên lưng rùa. Tuy nhiên, theo thẩm mỹ và tâm linh, đôi hạc thờ thường được gia đình ưa chuộng để sử dụng trong không gian thờ cúng.

Đỉnh hương sứ, nơi thắp trầm hương, được coi như trung tâm tinh tú của không gian thờ. Bộ tam sự mang đậm yếu tố tâm linh và thẩm mỹ. Thường được đặt ở trung tâm bàn thờ hoặc phía trước, gần bài vị gia tiên. Điều này mang ý nghĩa mang lại nhiều cơ hội may mắn và xua đi tà khí. Trong các gia đình có truyền thống sâu đậm, vị trí và hướng lư hương thường được điều chỉnh theo yêu cầu của người trưởng thế, thường hướng về phía Tây Bắc.

Ý nghĩa của bộ đỉnh hạc

Bộ đỉnh hạc không chỉ tăng thêm vẻ tôn nghiêm cho không gian thờ cúng theo quan niệm của người xưa, mà còn mang trong mình ý nghĩa tâm linh vô cùng quan trọng. Được xem là nguồn may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ.

Hạc ngậm hoa sen đứng trên lưng rùa mang ý nghĩa sâu sắc về sự giác ngộ, sự vĩnh cửu và hòa hợp giữa trời và đất, giữa hai thái cực âm dương. Đồng thời, nó mang lại hòa khí và sự an yên, hướng về Phật. Tất cả thể hiện sự tinh tế và sâu sắc trong việc trang trí nhằm tôn vinh tâm linh và thúc đẩy sự hòa hợp trong không gian thờ cúng.

Nơi mua bộ đỉnh hạc gốm sứ tại TP. HCM

Đồ thờ gốm sứ hay bộ đỉnh hạc bằng sứ tại TPHCM hiện đang có sẵn tại các showroom của Không Gian Gốm. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm thờ cúng, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng các giải pháp thờ cúng. Để được tư vấn bộ đỉnh hạc bằng sứ cho bàn thờ gia tiên, gia chủ có thể đến các địa chỉ sau hoặc gọi hotline 0912 809 908 nhé:
  • 96-98 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1
  • 130 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình
  • 6 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú

Thông tin liên hệ


: duyen_kgg
:
:
:
: