Đặt banner 324 x 100

Những cách giảm cân sau sinh


Bạn đang trong tình trạng tăng cân sau sinh và không biết làm cách nào để giảm cân sau sinh để lấy lại vóc dáng như lúc ban đầu. Tại đây, Kim Chi Thời Trang Baby sẽ giúp bạn làm điều này. Hãy đọc bài viết sau nhé.
Tập thể dục sau sinh 

Sau khi xuất viện, bạn sẽ không tham gia các hoạt động thể chất quan trọng ngay lập tức. Bạn có thể sẽ hơi đau, đặc biệt nếu bạn bị khâu hoặc sinh mổ . Bạn sẽ thích nghi với thói quen ngủ mới (hoặc thói quen thiếu ngủ). Bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn không nên mang bất cứ thứ gì nặng hơn khoảng 10 pound. Những hướng dẫn đó có thể hạn chế hơn nếu bạn sinh mổ. 
Khi những ngày đầu mới chào đời tan biến, bạn có thể cân nhắc xem nên bắt đầu quay lại hoạt động thể chất từ ​​đâu. Tiến sĩ Buchanan đưa ra những gợi ý này. 

Kegel 

Có một bài tập bạn nên bắt đầu ngay sau khi sinh – Kegels . Tiến sĩ Buchanan khuyên bạn nên tập luyện các cơ sàn chậu (đó là những cơ nằm sâu trong bụng giúp kiểm soát các chức năng cơ thể dưới thắt lưng của bạn).  
Bạn có thể tập Kegel bằng cách bắt đầu và ngừng dòng nước tiểu khi đang đi vệ sinh. Nó có thể sẽ không hoạt động tốt lúc đầu. Điều đó là bình thường. Hãy tiếp tục cố gắng để mang lại sự săn chắc cho sàn chậu của bạn . Điều đó sẽ giúp ích cho việc đi tiểu tự chủ (hay còn gọi là giúp bạn không đi tiểu khi cười hoặc hắt hơi). 

Đi dạo 

Khi bạn cảm thấy khỏe mạnh, có thể ngay sau khi bạn từ bệnh viện về nhà, đi bộ có thể giúp bạn sảng khoái đầu óc, lấy lại vóc dáng cân đối và tránh bị đông máu . Bắt đầu bằng việc đi bộ một quãng ngắn trên phố hoặc đi một vòng quanh trung tâm mua sắm trong nhà nếu trời lạnh. Hãy dành thời gian của bạn và đừng mong đợi đi quá xa lúc đầu. 

Tăng cường cốt lõi 

Không có gì bí mật khi mang thai sẽ làm bụng bạn căng ra. Đối với một số người đang mang thai, kết quả có thể là các cơ bụng bị tách ra ở giữa, một tình trạng gọi là diastocation trực tràng . Khoảng một tháng sau khi sinh thường, lâu hơn sau khi sinh mổ, bác sĩ có thể cho phép bạn bắt đầu phục hồi cơ thể của mình.  
Một lõi khỏe không chỉ là vẻ đẹp của một bộ đồ hai mảnh. Phần giữa của bạn mang lại sự ổn định cho cuộc sống hàng ngày của bạn - đi lại, vặn người, uốn cong và, vâng, mang theo niềm vui nho nhỏ đó.  
Các bài tập cốt lõi tốt trong giai đoạn sau sinh bao gồm gập bụng, plank và cầu. 
Tiến sĩ Buchanan cho biết bác sĩ cũng có thể đề nghị quấn bụng sau sinh để hỗ trợ phần thân của bạn sau khi sinh. 

Bài tập kĩ năng 

Tiến sĩ Buchanan khuyên nên tiết kiệm thời gian chạy, nâng tạ và các bài tập gây đổ mồ hôi cho đến ít nhất bốn tuần sau khi sinh.  
Cô nói thêm: “Khi bạn quay trở lại tập luyện chuyên sâu hơn, hãy nhớ rằng, bạn sẽ cần phải phục hồi sức khỏe bản thân. “Bạn không muốn bắt đầu lại từ nơi bạn đã dừng lại. Hãy khởi động bản thân một cách chậm rãi. Và hãy cẩn thận với các bài tập có tác động cao hơn trong một thời gian.” 

Khi nào ăn kiêng sau khi mang thai là an toàn ?

Trong suốt thai kỳ, có lẽ bạn đã nghe nhiều về tầm quan trọng của việc ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Chuyện đó vẫn vậy.  
Nếu con bạn bú sữa công thức, Tiến sĩ Buchanan gợi ý việc tiếp tục một chế độ ăn uống lành mạnh trong giai đoạn sau sinh sẽ giúp bạn phục hồi sau khi sinh. Tránh bất kỳ chế độ ăn kiêng cấp tốc nào vào thời điểm này. Bạn sẽ muốn có năng lượng ổn định, nhất quán cho những đêm thức khuya và khi bạn thích nghi với việc chăm sóc các nhu cầu của con mình. 
Lấy tín hiệu từ chế độ ăn Địa Trung Hải bằng cách ưu tiên:  
  • Trái cây. 
  • Rau. 
  • Thịt nạc. 
  • Cá. 
  • Protein từ thực vật.  

Ăn kiêng và cho con bú 

Nếu bạn đang cho con bú , bạn không muốn hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Trên thực tế, Tiến sĩ Buchanan cho biết bạn sẽ cần thêm khoảng 300 calo cao hơn mức tiêu thụ bình thường. (Và đừng quên uống nhiều nước !) Hãy tính lượng calo đó bằng cách chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng . 
Nghiên cứu cho thấy rằng việc cho con bú có thể giúp bạn giảm cân ban đầu. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng một vài cân cứng đầu có thể tồn tại.  
Tiến sĩ Buchanan giải thích: “Những người đang cho con bú có xu hướng giảm cân nhanh hơn một chút vì bạn sử dụng nhiều calo khi cho con bú, nhưng sau đó bạn có thể đạt đến trạng thái ổn định nơi cơ thể bạn giữ được phần còn lại”. “Đó là vì cơ thể bạn sẽ giữ lại một lượng dự trữ để đảm bảo bạn có thể tiếp tục cho em bé ăn.” Khi con bạn bắt đầu ăn thức ăn đặc và bạn tạo ra ít sữa hơn, cơ thể bạn sẽ trút bỏ những cân cuối cùng đó.    
Điểm mấu chốt: Tiến sĩ Buchanan nhắc nhở chúng ta rằng cơ thể sau sinh của bạn có thể không giống những gì bạn thấy đăng trên mạng xã hội. Vậy là được rồi.  
Tiến sĩ Buchanan nói: “Thật khó khăn khi bạn nhìn thấy mọi người trên mạng xã hội và những người nổi tiếng và bạn nghĩ, 'Ồ, họ vừa mới sinh con một tháng trước và nhìn họ, họ đã hoàn toàn trở lại'”. . “Đó thực sự là một điều bất lợi vì nó không thực tế. Nếu bạn muốn biết điều gì là thật, hãy nói chuyện với những người bạn gặp ngoài đời. Rất có thể, họ phải mất một thời gian để trở lại 'bình thường'. Có lẽ bạn cũng sẽ như vậy. Điều đó là bình thường và tốt cho sức khỏe.”   

Kết luận

Trên đây là những cách để giảm cân sau sinh mẹ hãy thử nhé.

Thông tin liên hệ


: KimChiThoiTrangBaby
:
:
:
: